HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Vụ máy bay AirAsia mất tích không bí ẩn, phát hiện vệt dầu loang
"Máy bay vẫn đang bay theo lộ trình bình thường, gặp phải thời tiết xấu và rơi xuống. Đây không phải bí ẩn lớn giống như sự biến mất của MH370 hay nhẫn tâm như vụ bắn hạ MH17”, Thủ tướng Úc Tony Abbott nói với kênh phát thanh Sydney 2GB.

Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia ngày 29/12 cho biết, một đội tàu đang trên đường đi thu thập mẫu đất ở vùng biển nghi máy bay QZ8501 rơi, kết quả sẽ được thông báo hôm nay.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo, nói rằng, có khả năng máy bay Airbus A320-200 số hiệu QZ8501 của AirAsia Indonesia đang nằm dưới đáy biển. Giả thuyết được đặt ra “dựa trên những tọa độ chúng tôi nhận được và những đánh giá về vị trí máy bay có thể gặp nạn trên biển”, ông Soelistyo nói với báo giới.

Bộ trưởng GTVT Indonesia Ignasius Jonan nói rằng, chiến dịch tìm kiếm đang tập trung vào khu vực rộng 70 hải lý vuông, sâu 50-100m, nằm giữa đảo Belitung và đảo Kalimantan (còn gọi là Borneo). Indonosia đang phối hợp nhiều nước khác để mượn thiết bị cần thiết để kiểm tra đáy biển, báo Indonesia Jakarta Post đưa tin.


Ngày 29/12, nhiều người thân hành khách chuyến bay QZ8501
tuyệt vọng chờ tin tại sân bay quốc tế Juanda ở thành phố Surabaya
(ảnh lớn). Máy bay trực thăng của Hải quân Indonesia hôm qua
tham gia tìm kiếmnhưng phải ngừng lại khi trời tối (ảnh nhỏ).

Phát hiện vệt dầu loang

Chiều qua, một trực thăng Indonesia phát hiện hai vệt dầu gần nơi một nhóm ngư dân Indonesia khẳng định họ nghe thấy âm thanh giống tai nạn máy bay gần đảo Pulau Nangka, BBC đưa tin. Chỉ huy căn cứ Không quân Jakarta, ông Dwi Putranto, thông báo, một máy bay tuần thám biển Orion của Úc phát hiện vật thể nghi của máy bay mất tích ở khoảng cách gần 1.120km từ điểm liên lạc cuối cùng với máy bay.

Tuy nhiên, sau đó, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla nói rằng, vật thể đó không phải từ máy bay mất tích. “Nó đã được kiểm tra và không đủ bằng chứng để xác nhận thông tin như đã nêu”, ông Kalla phát biểu tại cuộc họp báo tại sân bay thành phố Surabaya, nơi máy bay QZ8501 cất cánh. Ông Kalla cho biết, 15 tàu thủy và 30 máy bay đang tham gia chiến dịch tìm kiếm trên biển. “Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng trên biển, đặc biệt trong thời tiết xấu như thế này”, ông nói.

Tối 29/12, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo, một tàu khu trục của nước này đang trên đường tới vùng biển Indonesia để giúp tìm kiếm máy bay mất tích, Xinhua đưa tin. Ngoài ra, một máy bay phản lực của không quân Trung Quốc chuẩn bị cất cánh tới hiện trường. Úc, Singapore và Malaysia đã đưa máy bay và tàu thủy đến trợ giúp Indonesia tìm kiếm máy bay QZ8501 sau khi nó biến mất cùng 162 người trên khoang sáng 28/12 khi trên đường đến Singapore.

Nhiều người so sánh chiến dịch tìm kiếm quốc tế lần này với chiến dịch tìm kiếm chiếc MH370 của Malaysia vẫn đang tiếp diễn. Thủ tướng Úc Tony Abbott hôm qua cho rằng, vụ lần này không phải một bí ẩn lớn. “Máy bay vẫn đang bay theo lộ trình bình thường, gặp phải thời tiết xấu và rơi xuống. Đây không phải bí ẩn lớn giống như sự biến mất của MH370 hay nhẫn tâm như vụ bắn hạ MH17”, ông Abbott nói với kênh phát thanh Sydney 2GB.

Nguyên nhân có thể do bay quá chậm

Tin từ trạm kiểm soát không lưu nói rằng, phi công điều khiển QZ8501 đã bị từ chối yêu cầu tăng độ cao để tránh bão, không lâu trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, báo Anh The Telegraph đưa tin. Trong cuộc nói chuyện cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu, một trong hai phi công xin phép rẽ trái và tăng độ cao từ hơn 9.750km lên gần 11.600km để tránh mây mù.

Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được chấp nhận ngay vì có sáu máy bay thương mại khác đang bay trong không phận này ở độ cao gần 10.400km, ông Bambang Tjahjono, Giám đốc công ty nhà nước chịu trách nhiệm kiểm soát không lưu của Indonesia, nói. Ông Tjahjono nói rằng, đến lúc trạm kiểm soát có thể cho phép tăng độ cao thì chiếc QZ8501 đã biến mất.

Liên lạc cuối cùng từ buồng lái máy bay đến trạm kiểm soát không lưu chính là yêu cầu tăng độ cao do thời tiết xấu. Chiếc máy bay 2 động cơ không gửi đi tín hiệu khẩn cấp nào và được nhìn thấy trên màn hình radar lần cuối cùng chỉ 4 phút sau liên lạc cuối cùng từ buồng lái. Chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas, biên tập viên trang airlineratings.com, cho rằng, phi công chiếc QZ8501 gặp khó khăn trong điều kiện thời tiết xấu, nhưng đã bay quá chậm để tránh và việc này cực kỳ nguy hiểm.

“Các phi công tin rằng, phi hành đoàn, khi cố gắng tránh trận bão bằng cách tăng độ cao, bằng cách nào đó đã bay quá chậm và do đó dẫn tới việc chết máy khí động lực, tương tự trường hợp chiếc máy bay AF447 của hàng không Pháp rơi năm 2009”, hãng tin Úc APP dẫn lời ông Thomas. “Về cơ bản, chiếc máy bay đã bay quá chậm ở độ cao đó và trong điều kiện không khí loãng, hai cánh không hỗ trợ nó ở độ cao như vậy, khiến máy bay rơi vào tình trạng ngưng khí động lực, chết máy”, ông Thomas giải thích.

Ông Thomas nói rằng, loại máy bay Airbus A320 phức tạp, nhưng không được trang bị màn hình radar tân tiến nhất. Theo ông, radar trang bị cho loại máy bay A320 đôi khi gặp trục trặc trong bão và phi công có thể bị đánh lừa bởi mức độ nghiêm trọng trong những tình huống đặc biệt.

Công nghệ radar mới nhất (ra đời từ năm 2002) có thể cung cấp chỉ số chính xác và đầy đủ hơn trong bão, nhưng đến năm ngoái mới được cấp phép cho máy bay A320, ông nói. “Nếu không có radar đa nhiệm, bạn sẽ phải tự thao tác radar bằng tay, bạn phải nhìn vào bão để đánh giá độ ẩm và mưa, sau đó mới đánh giá tình trạng thời tiết xấu như thế nào. Đó là quá trình thủ công, nên dễ mắc sai lầm và thực tế đã có sai lầm”, ông Thomas nói.

Trithuc
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 12-30-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qz8501.jpg
Views:	0
Size:	23.3 KB
ID:	718610  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
 
User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11102 seconds with 15 queries