HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia nói gì về vụ máy bay Vietjet rớt 2 bánh khi hạ cánh
Những thông tin cụ thể về vụ chiếc máy bay Vietjet bị rớt 2 bánh trước khi hạ cánh nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Mới đây chuyên gia hàng không ông Nguyễn Thành Trung đã có những chia sẻ về vụ việc này. Đây thực sự là 1 sự cố vô cùng hi hữu xảy ra với máy bay... Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố khi tiếp đất, hàng trăm hành khách bỏ hành lý, nhảy cửa thoát hiểm tại sân bay Buôn Mê Thuột, trả lời PV VTC News, phi công Nguyễn Thành Trung - nguyên cơ trưởng Boeing 777, nguyên phó tổng giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, việc rớt hai bánh trước của tàu bay phải có cái gì đó tác động, chứ không thể tự nhiên 2 bánh lại rơi ra được.

Ông Trung thông tin, trên thế giới cũng đã xảy ra những trường hợp tương tự như vậy và gây nguy hiểm đến tính mạng con người."Cũng có trường hợp người ta hạ 2 bánh sau, 2 bánh trước không hạ được. Có trường hợp hạ ba bánh. Nhưng rõ ràng bánh trước phải chịu tác động lớn lắm mới bị gãy ra, rơi ra được", ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, trước khi máy bay cất cánh, bộ phận kỹ thuật phải kiểm tra theo đúng quy trình. Sau khi kỹ thuật ký vào hồ sơ công nhận máy bay đủ tiêu chuẩn thì mới được cất cánh và đi làm nhiệm vụ.


Cũng có trường hợp người ta hạ 2 bánh sau, 2 bánh trước không hạ được. Có trường hợp hạ ba bánh. Nhưng rõ ràng bánh trước phải chịu tác động lớn lắm mới bị gãy ra, rơi ra được
Phi công kỳ cựu Nguyễn Thành Trung

Khi phi công tiếp nhận máy bay cũng phải có chữ ký của kỹ sư, kỹ thuật thì mới được bay.

Một chuyên gia hàng không khác chia sẻ, việc rơi hai bánh trước của máy bay là quá hy hữu, khó xảy ra được.

"Bất cứ bộ phận nào của tàu bay gặp sự cố đều không an toàn cho chuyến bay. Rất may sự cố rơi 2 lốp trước của máy bay Vietjet Air tối 29/11 chưa xảy ra thiệt hại về người. Nhưng đây là sự cố rất nghiêm trọng", vị chuyên gia này nói.

Lý giải việc rơi 2 bánh trước khi hạ cánh, vị chuyên gia này cho rằng, khi hạ cánh, thông thường phải hạ 2 bánh sau trước vì tải trọng dồn ở 2 bánh chính phía sau.

Vị chuyên gia hàng không phân tích thêm, có thể do phi công khi tiếp đất hạ 2 bánh trước trước, dẫn đến tải trọng lớn quá, trong khi hai bánh trước tàu bay có chức năng lái hướng khi tàu bay di chuyển trên mặt đất. Hai lốp tàu bay này có khối lượng nhỏ, chỉ khoảng 15 kg/chiếc so với tổng trọng lượng của tàu bay lên tới 21 tấn. Do chịu tải trọng quá lớn nên hai lốp này đã rơi ra.

"Hiện Cục hàng không đang điều tra nguyên nhân. Tôi cho rằng, khi nào có nguyên nhân chính thức, chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác nhất. Còn việc vì sao rơi 2 bánh trước này, hiện vẫn chỉ là phỏng đoán", vị chuyên gia này cho biết.Trước đó, trả lời phóng viên VTC News, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân sự cố máy bay Vietjet Air do đang trong quá trình điều tra song nhận định ban đầu đây là sự cố nghiêm trọng, hy hữu.

“Để tránh sự cố tương tự có nhiều biện pháp, trong đó bắt buộc phải đảm bảo kỹ thuật trước khi vận hành. Ngoài ra, để biết chính xác thì phải tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố. Nguyên nhân thì có nhiều, có thể do thiết kế, do chế tạo, do khai thác, vận hành…”, Cục trưởng Hàng không thông tin.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố khi tiếp đất của máy bay hãng Vietjet.

Theo Cục Hàng không, lúc 23h03 đêm 29/11, chuyến bay VJ356 của Hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.

Cụ thể, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn.

Trong số nay, 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe, bốn người xuất viện sáng sớm nay với tình trạng sức khỏe bình thường.

Được biết, chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của hãng Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 11-30-2018
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vietjet-1238520-1-1622505.jpg
Views:	0
Size:	54.7 KB
ID:	1308518  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 11-30-2018   #2
PhuongVi
R3 Hảo Kiếm Khách
 
PhuongVi's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 389
Thanks: 511
Thanked 87 Times in 55 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 19
PhuongVi Reputation Uy Tín Level 1PhuongVi Reputation Uy Tín Level 1PhuongVi Reputation Uy Tín Level 1PhuongVi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vị chuyên gia hàng không phân tích thêm, có thể do phi công khi tiếp đất hạ 2 bánh trước trước, dẫn đến tải trọng lớn quá, trong khi hai bánh trước tàu bay có chức năng lái hướng khi tàu bay di chuyển trên mặt đất. Hai lốp tàu bay này có khối lượng nhỏ, chỉ khoảng 15 kg/chiếc so với tổng trọng lượng của tàu bay lên tới 21 tấn. Do chịu tải trọng quá lớn nên hai lốp này đã rơi ra.

Phải không mọi người,vị chuyên gia hàng không kia nói,chứ không phải khi bị quá tải thường bánh xe sẽ bị cháy nổ à,lý lẽ nào nó lại bị rơi ra khi quá tải,có ai hiểu không giải thích với ????
PhuongVi_is_offline  
Old 11-30-2018   #3
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,013
Thanks: 1,386
Thanked 1,331 Times in 750 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 12
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Câu giải thích của chăn trâu VC là tại bánh mới không thích dính với thân máy bay củ nửa, chứ máy bay đâu có muốn vậy ???
TOMSFO_is_offline  
Old 11-30-2018   #4
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,859 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 21
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Phải điều tra phi công là người nước nào, rồi có thằng nào tháo những con ốc cấy định mang ra chợ trời bán hay không. Cứ như vậy bắt đầu từ đây. Bọn đần độn bán nước hại dân này thì chỉ có đĩ đi ếm là nó tỉnh táo, còn khi đi học toàn là ngủ trong lớp học, giống như bọn chó đẻ bố mẹ bọn chúng khi đi họp là ngủ trong phòng họp

Last edited by vinhduong68; 11-30-2018 at 17:51.
vinhduong68_is_offline  
Old 12-01-2018   #5
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 27
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

don gian nhu the nay , tui no thao oc vit hang chinh hang de ban roi gan hang china vo
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10938 seconds with 15 queries