HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là những tiêm kích đáng sợ nhất trong lịch sử
Những tiêm kích bị ví như “cỗ quan tài bay”. Chúng được liệt vào danh sách đáng sợ nhất trong lịch sử. Có một số máy bay quân sự trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh thậm chí còn tạo ra mối đe dọa với phi công lớn hơn cả kẻ thù.

Trong lịch sử hàng không quân sự, một số máy bay chiến đấu được mệnh danh là “cỗ quan tài bay”, do những hạn chế về công nghệ. Điều khiển những chiếc máy bay này cực kỳ nguy hiểm, thậm chí ngay cả khi không có ai tấn công và cố bắn hạ bạn.



Tiêm kích B.E.2. Ảnh: Wikipedia.

Làm chủ một chiếc máy bay chiến đấu đầy uy lực cũng là một cuộc đấu tranh. Những thay đổi tương đối nhỏ trong thiết kế động cơ, vũ khí và khung máy bay có thể biến một phương tiện cũ mèm thành một cỗ máy chiến đấu tinh nhuệ. Tuy nhiên, đã có nhiều máy bay chiến đấu tốt nhất trong lịch sử từng bị các phi công ngờ vực. Danh tiếng của chúng hiếm khi kéo dài, đặc biệt trong Thế chiến 1 và Thế chiến 2. Nhiều máy bay từng thống trị bầu trời đã trở thành “những cỗ quan tài bay” khi công nghệ và chiến thuật trở nên tiến bộ hơn. Trong bài viết đăng tải trên tạp chí National Interest, chuyên gia an ninh hàng đầu thế giới Robert Farley thuộc trườngCao đẳng quân sựLục quân Mỹ (USAWC) đã điểm danh 5 chiến đấu cơ thảm họa nhất trong lịch sử hàng không quân sự.

1. Royal B.E.2

Royal B.E.2 là một trong những máy bay quân sự đầu tiên của Anh được đưa vào sản xuất công nghiệp đại trà, với khoảng 3.500 máy bay. Tiêm kích này cất cánh lần đầu vào năm 1912 và duy trì hoạt động cho đến năm 1919 với nhiệm vụ giảm dần khi các loại máy bay tốt hơn ra đời.

Theo một nghĩa nào đó, B.E.2 đại diện cho thế hệ máy bay chiến đấu đầu tiên bằng cách thể hiện tất cả những tính năng không mong muốn trên một máy bay chiến đấu, bao gồm tầm nhìn kém, độ tin cậy kém, khó điều khiển, tốc độ chậm và trang bị vũ khí nghèo nàn. Sự ra đời của tiêm kích Fokker Eindecker đã khiến B.E.2 trở nên tụt hậu. B.E.2 ngày càng trở nên nguy hiểm hơn và khả năng gặp rủi ro hay tai nạn cũng ngày càng gia tăng.

Mức độ khó điều khiển của B.E.2 và độ tin cậy kém kết hợp với quyết định của Anh duy trì hoạt động của máy bay này vượt quá thời hạn cần phải sửa đổi đã khiến nó đứng đầu danh sách những máy bay nguy hiểm nhất.

2. Brewster Buffalo

Là loại máy bay ngắn, thân mập và trông không được đẹp mắt cho lắm, Buffalo được đưa vào phục vụ cùng thời điểm với các tiêm kích vượt trội hơn là Mitsubishi A6M Zero của Nhật và Bf-109 của Đức. Chiến đấu cơ này được Mỹ chuyển giao cho Phần Lan sau chiến tranh Mùa Đông với ý định đưa vào hoạt động trên đất liền và trên tàu sân bay.

Trọng lượng của Brewster Buffalo gia tăng trong quá trình thiết kế bởi nó được bổ sung nhiều tính năng như trang bị thêm nhiều vũ khí hạng nặng, chứa nhiên liệu bổ sung và bọc giáp ngoài. Thật không may điều đó đã khiến sức mạnh của máy bay giảm đáng kể, không thể bắt kịp với chiến đấu cơ ra đời cùng thời điểm. Mặc dù những chiếc Buffalo do lực lượng không quân Phần Lan điều khiển đã thực hiện tốt nhiệm vụ chống lại Liên Xô trong những ngày đầu của “cuộc chiến Mùa đông”, nhưng chúng lại bị các tiêm kích Zeros và Oscars của Nhật Bản bắn hạ liên tục khi tham chiến tại Đông Nam Á. Từ đây lộ ra một điểm yếu nữa của Buffalo đó là loại máy bay này hoạt động kém hiệu quả dưới điều kiện nhiệt độ cao vốn rất phổ biến ở vùng nhiệt đới.

Chưa dừng lại ở đó, các phi công của thủy quân lục chiến Mỹ đã gán cho chiếc tiêm kích Buffalo biệt danh “quan tài bay” trong Trận chiến Midway, bởi màn trình diễn thảm họa trong cuộc chiến chống lại quân Nhật. Brewster Buffalo đã nhanh chóng được thay thế bằng Grumman F4F Wildcat – một tiêm kích hoạt động hiệu quả hơn nhiều.

3. Lavochkin-Gorbunov-GudkovLaGG-3

Việc hiện đại hóa quân sự thường mất nhiều thời gian. Đi ngược lại quan điểm này, vào những năm 1930, Liên Xô đã xây dựng lại ngành công nghiệp quân sự với tốc độ nhanh chóng, tối ưu hóa sản xuất dựa trên những công nghệ lạc hậu hơn so với các nước khác trong thời điểm đó. Liên Xô đã cho ra đời tiêm kích LaGG-3, phát triển từ nền tảng LaGG-1, với chuyến bay đầu tiên vào năm 1940. Đây là máy bay chiến đấu hàng đầu của không quân Liên Xô trong cuộc chiến chống phát xít Đức xâm lược vào năm 1941. Tuy nhiên, LaGG-3 sớm bị coi là thảm họa và các phi công Liên Xô đã phải ví nó như “chiếc quan tài được phục chế”.



Tiêm kích LaGG-3. Ảnh: Wikipedia.
Mặc dù được đưa vào sử dụng 5 năm sau tiêm kích Bf-109 của Đức nhưng LaGG-3 về cơ bản là vô vọng trong việc vượt qua đối thủ. Chiến đấu cơ này là sự kết hợp giữa phần vỏ bằng gỗ nhẹ với một động cơ yếu ớt. Điều này có nghĩa là nó phải nỗ lực rất nhiều để giành được lợi thế chiến thuật trước các máy bay hạng nặng của Đức, và cũng dễ dàng vỡ nát nếu bị trúng đạn. Việc sản xuất LaGG-3 đáng lẽ ra kết thúc vào năm 1942, nhưng do quá trình đẩy mạnh sản xuất của ngành công nghiệp quốc phòng Liên Xô, nên đã kéo dài đến năm 1944. Tổng cộng có tới 6.528 chiếc LaGG-3 đã được tạo ra.

4. Mikoyan-GurevichMiG-23

MiG-23 được cho là câu trả lời của Liên Xô đối với các máy bay chiến đấu lớn của Mỹ như F-4 và F-111. Đây là tiêm kích cánh cụp cánh xòe đầy uy lực, có thể thực hiện cả vai trò tấn công và đánh chặn.



Tiêm kích MiG-23. Ảnh: Pininterest.
Nhưng Flogger giống như một “quái thú” nhiều hơn. Các phi công thuộc không đoàn “Đại bàng đỏ” của Mỹ, được giao nhiệm vụ xác định khả năng của Flogger, từng coi loại máy bay này như một thảm họa đang chực chờ xảy ra. Năm 1984, Tướng không quân M. Bond của Mỹ đã tử nạn khi lái chiếc Flogger. Là máy bay tương đối lớn, Flogger thiếu nhiều đặc tính ưu việt nhất của những máy bay ra đời trước đó, bao gồm việc quan sát hình ảnh nhỏ.

MiG-23 ban đầu dược dự định biên chế cho các lực lượng không quân thuộc Hiệp ước Warsaw, nhưng các khách hàng của Liên Xô thời điểm đó nhìn chung vẫn muốn giữ lại MiG-21 hơn (có tên khác là Fishbed – theo cách gọi của NATO). MiG-23 không được ưa chuộng lắm vì nó đã cho thấy sự khó khăn để giữ an toàn khi đưa vào hoạt động. Xét về thiết kế, các động cơ của loại tiêm kích này bị hao mòn khá nhanh, đồng nghĩa với việc các khách hàng của Liên Xô sẽ nhanh chóng phải thải loại máy bay chiến đấu của họ. Về hồ sơ chiến đấu, nhìn chung Flogger hoạt động không hiệu quả lắm trên các mặt trận Syria, Iraq và Libya. Như vậy không ngạc nhiên để thấy rằng MiG-23 sẽ được cho về hưu sớm hơn so với tiêm kích tiền nhiệm MiG-21.

5. Lockheed F-104Starfighter



Tiêm kích Lockheed F-104 Starfighter. Ảnh: Lockheed Martin.
Lockheed F-104 Starfighter là một tiêm kích có tốc độ nhanh, bề ngoài trông khá đẹp nhưng đây cũng là một “cái bẫy chết người” xứng đáng với biệt danh “cỗ quan tài bay” khi có tới hơn 30 vụ tai nạn cứ mỗi 100.000 giờ bay. Hơn 50% số lượng máy bay F-104 hoạt động tại Canada đã bị mất trong các vụ tai nạn và con số này là hơn 30% tại Đức.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 12-07-2019
Reputation: 136961


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 118,938
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	451.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	1495703   Click image for larger version

Name:	452.jpg
Views:	0
Size:	39.8 KB
ID:	1495704   Click image for larger version

Name:	453.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	1495705  

Click image for larger version

Name:	454.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	1495706  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,859 Times in 6,988 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 137
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 12-07-2019   #2
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 36
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Tiêm kích???

Tiêm = chích
Kích = ???
Hahaha...
laingo10_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11203 seconds with 15 queries