Đối với sao Việt bây giờ hợp đồng quảng cáo tiền tỷ không c̣n là điều ǵ quá xa xỉ, thậm chí bây giờ ai cũng có thể sở hữu không những một mà nhiều hợp đồng quảng cáo cùng lúc.
Tiêu chuẩn nào cho đại diện h́nh ảnh?
Khi nhắc đến quảng cáo th́ dễ dàng liệt kê ra rất nhiều những tiêu chuẩn để các công ty lựa chọn những nhân vật làm đại diện h́nh ảnh: đầu tiên là có tên tuổi, thành công và nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật, ngoại h́nh phải thật lung linh, h́nh tượng "sạch sẽ" và có được nhiều thiện cảm của khán giả.
Chính v́ vậy mà trước đây để trở thành đại diện cho một nhăn hiệu nào đó là việc không hề dễ dàng với sao Việt, ngay cả quay quảng cáo, các công ty cũng ít nghĩ đến các sao trong nước nhưng bây giờ thời đại đă đổi khác…
Muốn có quảng cáo phải đẹp?
Để trở thành nhân vật đại diện cho một công ty, hay thậm chí là quay quảng cáo cho một sản phẩm th́ ưu tiên số một vẫn là dành cho những người có sắc để tạo sức hút trên truyền h́nh.
Những người đẹp như Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà… là những lựa chọn hàng đầu, nhưng rơ ràng ngoài họ ra c̣n có rất nhiều ngôi sao khác không hề được nhắc nhiều về ngoại h́nh vẫn nhận nhiều hợp đồng quay quảng cáo, ví dụ như Siu Black “nhẹ như lông hồng” trong quảng cáo nước trái cây.
Tăng Thanh Hà là sự lựa chọn của nhiều nhăn hàng
Hồ Ngọc Hà cũng là một gương mặt được nhiều nhăn hàng tin tưởng
Bảo Thy trước giờ không được đánh giá cao về nhan sắc vậy mà vẫn có nhiều hợp đồng quảng cáo từ các hăng mỹ phẩm, gần đây nhất lại làm đại diện cho mỹ phẩm... làm đẹp. Vậy tiêu chuẩn sao phải đẹp mới có quảng cáo hoàn toàn không cần thiết!
Bảo Thy không quá xinh đẹp nhưng vẫn được quảng cáo
cho mỹ phẩm làm đẹp
Muốn có quảng cáo phải nổi tiếng?
Có thể ngôi sao đó không đẹp nhưng nổi tiếng th́ các công ty quảng cáo vẫn có thể tận dụng mặt này để mời các ngôi sao lớn làm đại diện h́nh ảnh.
Siu Black quá nổi tiếng với Vietnam Idol, Bảo Thy cũng có tên tuổi trên bản đồ V-Pop nên được mời quay quảng cáo cũng là điều dễ hiểu. Nhưng thành thật mà nói rất nhiều ngôi sao hiện nay sở hữu các hợp đồng quảng cáo mà chẳng hề nổi tiếng.
P
Hương Vy không phải tên tuổi quá lớn nhưng vẫn nhanh chóng
có hợp đồng quảng cáo
Có thể lư giải lại bằng lập luận họ đẹp nên không cần tên tuổi quá lớn vẫn nhanh chóng có quảng cáo như Phương Vy, Minh Anh… nhưng như nhóm A# không đẹp, không sáng cũng chẳng mấy nổi tiếng vẫn sớm “ăn” một hợp đồng quảng cáo với một nhăn nước giải khát lớn th́ lời giải là ǵ?
Muốn có quảng cáo phải có h́nh ảnh sạch?
Liệt kê thêm một tiêu chuẩn mà các công ty quảng cáo vẫn hay cân nhắc để chọn h́nh ảnh đại diện cho các sản phẩm mới, đó là các ngôi sao phải có một lư lịch sạch, h́nh tượng phải lung linh.
Nhưng cũng phải thành thật thừa nhận nhiều ngôi sao Việt Nam hiện nay sở hữu một lư lịch chẳng đẹp, scandal th́ xuất hiện liên tục trên báo vậy mà hợp đồng quảng cáo vẫn đến tấp nập thậm chí c̣n nhiều hơn trước.
Minh Hằng năm vừa rồi liên tục xảy ra nhiều scandal của cô như lộ ảnh nóng, chuyện “vượt rào” với Tim năm 17 tuổi… nhưng cũng năm vừa rồi cô kí được rất nhiều hợp đồng quảng cáo lớn, thậm chí đa dạng trong các sản phẩm làm đại diện từ dầu gội đầu, kem chống nắng cho đến điện thoại di động.
Minh Hằng dù gặp nhiều scandal vẫn “ôm” nhiều quảng cáo
Có vẻ như các sao Việt cố gắng t́m kiếm những hợp đồng quảng cáo một phần để đánh bóng tên tuổi, một phần cũng là trào lưu. Nhưng nếu xét trên những tiêu chuẩn ở trên để nhận được một hợp đồng quảng cáo th́ sao Việt hiện nay đang quá may mắn để sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo mà bản thân chưa có ǵ nổi bật.
Không cần đẹp, không cần nổi tiếng, không cần h́nh ảnh lung linh… vậy đâu là chuẩn mực mà các công ty quảng cáo đặt ra để kí hợp đồng đại diện h́nh ảnh, hay các công ty quảng cáo Việt đang quá dễ dăi với việc lựa chọn đại diện h́nh ảnh cho ḿnh?
Theo Vietnamnet