HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những bê bối kinh hoàng của phi công khi lái máy bay
Phi công ẩu đả với tiếp viên trước mặt hành khách và bỏ mặc buồng lái, phi công bị kẹt trong nhà vệ sinh khiến máy bay báo động khủng bố… là những tình huống khó tin nhưng có thật.



Phi công mải mê chỉ trích hãng hàng không mà không ngờ micro liên lạc vẫn chưa tắt. Ảnh minh họa: Getty
1. Phi công than thở chuyện tế nhị trên micro

Tháng 3/2011, phi công trên một chuyến bay thuộc hãng Southwest Airlines gặp phải tình huống đáng xấu hổ mà ông không hề hay biết khi ông bực dọc than thở với phi công phụ lái về chuyện bận rộn làm việc đến mức không còn thời gian cho chuyện "chăn gối". "Thủ phạm" tố cáo viên phi công chính là chiếc micro mà ông quên tắt đi, theo Huffington Post. Do vậy, tất cả thành viên trong phi hành đoàn đang làm việc bên ngoài buồng lái nhưng sử dụng cùng tần số nhận âm thanh, cùng với đài không lưu, đã nghe toàn bộ những lời oán trách này.

Bên cạnh việc chỉ trích hãng vì sắp xếp lịch bay dày đặc, phi công còn chê bai chính sách tuyển dụng tiếp viên của Southwest Airlines. "Tôi phải bay liên tục trong cả 4 tuần. Đoàn tiếp viên ở Chicago đi cùng với tôi có 12 người, thì toàn là những ông đồng tính hoặc các cô lớn tuổi, thậm chí có cả một 'bà ngoại'", vị cơ trưởng nói oang oang trong micro.

Tuy nhiên, hãng hàng không không sa thải phi công mà chỉ đình chỉ thời gian làm việc để ông trải qua một số khóa tập huấn nghiệp vụ. "Hành động của phi công hiển nhiên không phải là biểu hiện của sự chuyên nghiệp và không tôn trọng những đồng nghiệp khác", người phát ngôn của Southwest Airlines nói.

Những sai lầm ngớ ngẩn của phi công khi lái phi cơ chở khách Đỗ nhầm sân bay hay ngủ gật trong khi lái khiến máy bay rơi tự do là những sai lầm ngớ ngẩn của phi công trên khắp thế giới.

2. Phi công và tiếp viên đánh nhau


Ảnh minh họa: Cracked
Một cuộc ẩu đả giữa phi công và một tiếp viên xảy ra trên máy bay số hiệu IC-884 của hãng Air India đang giữa không trung hồi tháng 10/2009. Nguyên nhân sự việc xuất phát từ lời tố cáo của một nữ tiếp viên rằng cô bị phi công quấy rối tình dục, BBC đưa tin. Sau khi to tiếng bên trong buồng lái, phi công và tiếp viên không ngừng đấm, đá vào người nhau, lôi nhau ra giữa ngay khoang máy bay khiến hơn 100 hành khách kinh ngạc.

Sự việc xảy ra trên không phận Pakistan, giữa chặng hành trình từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất để đến New Delhi, Ấn Độ. Vụ bạo lực nghiêm trọng đến nỗi phi công đã để buồng lái hoàn toàn không có người điều khiển trong khoảng 10 phút, theo New York Times. Sau khi máy bay hạ cánh, hãng Air India đã buộc tất cả những người liên quan phải ngưng làm việc, trong khi cảnh sát Ấn Độ điều tra khả năng an toàn bay bị đe dọa.

Vì sao tai nạn máy bay là đáng sợ nhất? Khi đã bước lên máy bay, nhiều hành khách tin rằng nếu phi cơ gặp nạn thì họ chỉ cầm chắc con đường chết và rất ít cơ may sống sót.

3. Phi công kẹt trong nhà vệ sinh, báo động khủng bố nhầm



Ảnh minh họa: Getty
Trên một chuyến bay của hãng Chautauqua Airlines từ bang North Carolina đến New York, Mỹ, vào giữa tháng 11/2011, một cơ trưởng bước vào nhà vệ sinh trong khi máy bay sắp hạ cánh. Sự cố xảy ra sau khi ông phát hiện cửa buồng vệ sinh bị hỏng và ông không thể thoát ra bên ngoài, New York Post đưa tin.

Do vậy, ông vừa hét to, vừa đấm liên tục vào cánh cửa để tạo ra tiếng động gây sự chú ý. Một hành khách ngồi gần đó đã nghe thấy và đến giúp đỡ. Viên cơ trưởng nhờ vị khách đến buồng lái để thông báo tình hình.

Tình huống oái ăm xảy ra, khi phi hành đoàn phản ứng thận trọng với sự xuất hiện của một vị khách lạ mặt muốn xâm nhập khu vực an ninh tuyệt đối trên máy bay. Phi công phụ lái thậm chí còn liên lạc với đài không lưu để báo cáo nghi vấn khủng bố. "Cơ trưởng rời buồng lái và mất tích. Một người nước ngoài cố gắng xâm nhập buồng lái", anh trao đổi với đài không lưu.

Dù vị khách cố gắng giải thích tình hình, phi công phụ vẫn không hoàn toàn tin tưởng. "Tôi sẽ không để ông ta bước vào đây", phi công phụ nói với đài kiểm soát. Đáp lại, đài không lưu khuyên phi công nên tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cố gắng hạ cánh.

Quân đội đã ra lệnh các chiến đấu cơ sẵn sàng để hộ tống máy bay. Tuy nhiên, cơ trưởng cuối cùng đã tự giải thoát được khỏi buồng vệ sinh, nhanh chóng đến buồng lái để giải thích, kết thúc mọi sự hiểu nhầm. "Không có vấn đề gì cả, hoàn toàn không có mối đe dọa nào", ông nói.

Cảnh báo nhầm máy bay bị cướp và hậu quả tốn kém Các vụ báo động nhầm tình huống máy bay bị cướp hay bị khủng bố không phải là hiếm khi xảy ra, và hậu quả kéo theo là sự tốn kém.

4. Phi công giảm độ cao máy bay để tránh đâm vào Sao Kim



Phi công tưởng lầm Sao Kim là một máy bay. Ảnh minh họa: Cracked
Sự việc xảy ra trên chuyến bay AC878 của hãng Air Canada, cất cánh từ Toronto, Canada đến Zurich, Thụy Sĩ, vào tháng 1/2011, chở 95 khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Theo Reuters, trong lúc bay, một phi công đã tranh thủ ngủ vì quá mệt. Đây là chuyện không phải hiếm đối với các phi công, và phù hợp với luật lệ của hãng Air Canada. Tuy nhiên, phi công đã ngủ tới hơn 70 phút so với thời lượng cho phép là 40 phút.

Rắc rối xảy ra khi phi công thức dậy trong trạng thái chưa hoàn toàn tỉnh táo, và khẳng định một máy bay khác đang tiến rất gần đến máy bay của họ, có khả năng xảy ra va chạm trên không. Phi công này nhanh tay hạ độ cao máy bay đột ngột để tránh va chạm. 14 hành khách và 2 tiếp viên đã bị thương sau cú giảm độ cao đột ngột này, do lúc đó họ không thắt dây an toàn. Cơ trưởng sau đó nhanh chóng lấy lại độ cao ổn định cho máy bay.

Trong báo cáo của Ủy ban an toàn giao thông Canada, phi công thừa nhận do mới thức dậy nên chưa hoàn toàn tỉnh táo, do vậy anh đã nhầm ánh sáng phản chiếu từ Sao Kim là của một máy bay đang ở hướng đối diện. Tuy nhiên, sau khi máy bay hạ cánh, những hành khách bị thương đã khởi kiện hãng Air Canada ra tòa và đòi bồi thường 20 triệu USD.

Máy bay dừng giữa trời: Ác mộng của phi công (kỳ 1) Mọi phi công đều học cách xử lý tình huống máy bay dừng đột ngột vì bão, nhưng nhiều người không áp dụng biện pháp trong chương trình đào tạo vì một số nguyên nhân.
Minh Anh
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 01-16-2015
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	93.jpg
Views:	0
Size:	30.9 KB
ID:	729846  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09736 seconds with 15 queries