HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông gốc Việt từng thành viên băng đảng buôn ma túy nay là mục sư thuộc 1 giáo phái có vấn đề
Theo như cha mẹ của người đàn ông gốc Việt là Tony Hoàng (tên Việt là Hoàng Thanh Long) vượt biển đến Úc vào năm 1980 sau khi cộng sản chiếm miền. Ông kể, “Họ ra đi để tìm một tương lai tốt đẹp hơn, với bốn đứa trẻ trên thuyền. Tôi được sinh ra ở Úc.”

(Hôm thứ Bảy, 13 tháng 5, 2023, đài ABC News Úc đã có một bài phóng sự dài về cuộc đời của ông Tony Hoàng, một người từng là thành viên băng đảng tại Cabramatta, nơi được xem là trung tâm buôn ma túy của Úc. Năm 22 tuổi, ông tìm được niềm tin trong Đức Chúa và hoàn lương, trở thành một mục sư truyền đạo. Câu chuyện của ông được truyền thông Úc kể nhiều lần, và đây là lần mới nhất với vài đoạn nhắc tới giáo phái của ông bị cho là tà giáo.)

Sự chuyển hóa của Tony Hoàng, nay 41 tuổi, xảy ra trên đường phố Cabramatta, một vùng ngoại ô có nhiều người Việt sinh sống thuộc thành phố Sydney, Úc. Nơi đây từng là bối cảnh cho cuộc đời đầy biến động của ông trong mấy thập niên.

Sự chuyển hóa của Tony Hoàng, nay 41 tuổi, xảy ra trên đường phố Cabramatta, một vùng ngoại ô có nhiều người Việt sinh sống thuộc thành phố Sydney, Úc. Nơi đây từng là bối cảnh cho cuộc đời đầy biến động của ông trong mấy thập niên.

Tuổi thơ của Tony bị tan nát vì ma túy và rượu bởi nỗi mong ước được có bạn khiến ông tham gia vào một băng đảng khét tiếng. Ma túy đã mang tới cho ông hàng chục ngàn đô la những cũng suýt lấy đi mạng sống của ông.

Vào ngày 8 tháng 2, 2004, Tony nhận được một tờ rơi. Và cuộc đời ông đã thay đổi từ đó.

Gia đình rạn nứt

Cha mẹ của Tony Hoàng (tên Việt là Hoàng Thanh Long) vượt biển đến Úc vào năm 1980 sau khi cộng sản chiếm miền. Ông kể, “Họ ra đi để tìm một tương lai tốt đẹp hơn, với bốn đứa trẻ trên thuyền. Tôi được sinh ra ở Úc.”

Ban đầu gia đình sống trong một khu nhà thuê dành cho người tị nạn ở Bondi, trước khi chuyển đến Cabramatta, phía tây Sydney. Không biết nói tiếng Anh và không có tiền, cha mẹ của Tony đã làm việc nhiều giờ để nuôi con.

Cha ông làm thợ sơn nhà, trong khi mẹ may quần áo ở nhà. Tony nói, bà may thật nhanh hằng “nhiều chiếc túi lớn chứa quần áo, to bằng cả một người,” và chỉ nhận được một xu cho mỗi món đồ may xong. Cha mẹ quá bận rộn, Tony không có nhiều thời giờ bên họ. Khi ông lớn lên, khoảng cách ngày càng xa hơn. Tony giải thích, “Tôi không nói được tiếng Việt vì tôi luôn nói tiếng Anh ở trường. Vì vậy, tôi hiểu cha mẹ nói gì nhưng không thể nói những chuyện sâu sắc hơn với họ. Tôi không thể nói cho cha mẹ biết là tôi đang gặp một số rắc rối ở trường.”

Nhưng ngôn ngữ không phải là vấn đề khó khăn duy nhất trong gia đình họ Hoàng.

Tony nhớ lại, “Tôi không có một gia đình yêu thương. Cha tôi đánh đập mẹ tôi, say rượu và đánh chúng tôi. Vì vậy, tất cả anh chị em của tôi và cả tôi đều bỏ nhà đi từ khi còn rất nhỏ.”

Trở thành kẻ bắt nạt

Tony đến trường để thoát khỏi cuộc sống gia đình đầy sóng gió, nhưng trường học cũng không mang lại nơi trú ẩn an toàn mà ông hằng mong ước.

“Tôi thực sự nuốt hết mọi thứ vào bên trong, nỗi thất vọng, tức giận, bạo hành. Vì vậy, tôi tới trường và mang trong mình sự sôi sục đó.”

Lớn lên trong một gia đình tị nạn đông con, Tony chỉ được mặc đồ cũ khiến ông trông không giống ai.

Ông kể, “Tôi nhớ rất rõ vào năm lớp 7, tôi đã phải mặc chiếc quần đùi rộng quá khổ của chú tôi, và nó trông giống như một chiếc váy. Thế là tôi bị trêu chọc. Họ gọi tôi là “Tony Skirt” (Tony mặc váy) ở trạm xe trên đường về nhà.”

Cơn thịnh nộ trỗi dậy trong Tony ngày càng rõ nét hơn sau nhiều năm bị đánh đập và những mắng chửi ở nhà.

“Tôi đã đánh một đứa học trò,” Tony kể lại.

“Sau đó, tôi tự nhủ, “Mình sẽ không còn bị trêu chọc nữa.” Tôi không có tiền mua quần áo, không có tiền mua những thứ mà người khác có. Tôi hiểu rất nhanh là tôi không bình thường như mọi người.”

Lúc đó – và trong nhiều thời điểm khác sau đó – Tony đã dùng bạo lực để khẳng định quyền lực của mình; để xoay chuyển từ một đứa trẻ tị nạn tội nghiệp thành một thiếu niên trẻ không ai trấn áp được.

Ông nói, “Tôi đã trở thành kẻ bắt nạt ở trường. Tôi đã trở thành người mà tôi từng ghét.”

Ông bắt đầu với việc tống tiền ở sân trường. Tony dọa nạt các học sinh ở trường, “Tao muốn $10 đô mỗi ngày. Nếu không đưa, tao sẽ đánh mày.”

Tony bị đuổi học và phải chuyển trường. Nhưng thói bắt nạt cứ tiếp tục leo thang.

“Tôi bắt đầu trung học với những anh em họ, trong giờ giải lao và bữa trưa, họ hút thuốc trong nhà vệ sinh, và … tôi đã nhìn thấy những thứ mà lẽ ra tôi không nên nhìn thấy,” ông nói.

“Khoảng 12 tuổi sắp 13 tuổi, tôi chơi ma túy lần đầu.” Đó là bạch phiến.

Vào các ngày trong tuần, Tony theo các anh em họ đến nơi tụ tập sau giờ học – một ổ ma túy.

“Tôi thấy súng, dao rựa… [và] tất cả những loại ma túy diễn ra trước mặt tôi.”

Ông cũng nhìn thấy rằng mạng lưới ngầm này đang thu về một lượng tiền mặt khổng lồ. Tony muốn tham gia. Ôn giải thích, “Trong tâm trí tôi, [tôi nghĩ], “Chỉ cần kiếm được tiền, tôi có thể giải quyết vấn đề của cha mẹ mình.” Vì vậy, rất nhanh tôi đã hỏi, “Làm thế nào tôi có thể kiếm tiền được như vậy?”

Lập đường dây buôn ma túy

Nhiều anh em họ của Tony thuộc về một băng đảng người Việt khét tiếng.

“[Họ] là một tập hợp những người mà chúng tôi ngưỡng mộ,” Tony nhớ lại. “Họ chỉ là những đứa trẻ tị nạn đang cố gắng thành công ở xứ Úc.”

Các người khác trong đại gia đình của ông lại ở trong phe đối địch, băng đảng Chinatown. Và Tony theo chân họ.

Ông bắt đầu buôn bán ma túy vào khoảng 13 tuổi. Tony nhớ mình đã làm việc hết sức và kiếm được $500 đô mỗi ngày. Và rồi ông ta sa lưới khi bán ma túy cho một cảnh sát chìm bên ngoài trạm xe điện Cabramatta.

Chính trong trại giam dành cho trẻ vị thành niên – nơi Tony đã trở đi trở lại nhiều lần – mà ông bắt đầu suy nghĩ về những lựa chọn của mình và gia đình băng đảng của mình.

“Có một gì đó trong tôi muốn làm điều đúng. Hãy ra khỏi và làm lại cuộc đời. Mặt khác, tôi cảm thấy tức giận với cái gọi là tình anh em, như băng đảng [China Town] này, họ nói rằng họ là anh em của tôi nhưng họ không bao giờ đến thăm tôi.”

Sau khi ra tù, Tony cắt đứt quan hệ với băng đảng và bắt đầu tạo đường dây ma túy của riêng mình. Khi 16 tuổi, ông đã kiếm được từ $7,000 đến $10,000 một tuần.

“Tôi học bảng cửu chương bằng cách đếm những tờ $50,” Tony nói. “Tôi ngồi đó và đóng gói những túi nhựa đầy tiền, mỗi túi là $10,000 đô. Và, tôi đã cảm thấy mình không ngu như cha thường rủa tôi.”

Tín hiệu của Chúa

Nhưng thời huy hoàng với ma túy không kéo dài. Tony nói rằng ma túy đã chia rẽ gia đình và bạn hữu của ông.

“Có rất nhiều nỗi đau đã diễn ra… [và] tôi là một phần chính của vấn đề, với tư cách là một kẻ buôn bán ma túy.”

Tony cũng phải chiến đấu với chứng nghiện và trầm cảm. Năm 21 tuổi, ông tự tử nhưng được anh chị em cứu sống.

“Đó là thời kỳ đen tối nhất trong cuộc đời tôi,” Tony kể. “Tôi chỉ không muốn sống nữa. Tôi sẽ xin với Chúa, tôi sẽ khóc và say khướt khi nhìn vào di ảnh của những người bạn và thành viên gia đình đã khuất.”

Trong một khoảnh khắc tệ nhất của đời mình, Tony đã đến một nhà thờ vắng người, cầu nguyện xin cho một dấu hiệu.

Ngày hôm sau, trên một con phố ở Cabramatta, ông nhận được dấu hiệu – theo đúng nghĩa đen.

Tony nói, “Tôi được đưa cho một tờ rơi có nội dung, “Nếu bạn đang tìm kiếm một dấu hiệu từ Chúa, thì nó đây rồi.” Đó là – ngay tại đó – sự thăng hoa của tôi. Không ai nhìn thấy tôi cầu nguyện vào ngày hôm trước, xin Chúa một dấu hiệu. Và tôi đã nhận được nó đây, rõ ràng trắng đen.”

Tony Hoàng buôn ma túy lúc còn học trung học. (Supplied)

Được cứu và tỉnh ngộ

Cơ Đốc Giáo đã đóng một vai trò tuy nhỏ nhưng quan trọng trong thời thơ ấu của Tony. Tony và các anh chị em đã học ở trường Công Giáo, và gia đình họ Hoàng đi nhà thờ mỗi tuần.

Tony nói, “Tôi lớn lên trong một gia đình tan nát, và tôi không có tấm gương tốt về người cha… nhưng tôi đã lớn lên với một đức tin. Thực ra, tôi đã từng muốn trở thành một linh mục… lúc 10 hay 11 tuổi.”

Dù có những trải nghiệm ban đầu này, Tony coi cuộc gặp gỡ trên đường phố năm 2004 mới là ngày ông được “cứu”.

Những người truyền giáo, thuộc Hiệp Hội Cơ Đốc Giáo Potter’s House Christian Fellowship, đã trao tặng sự thương yêu, sự đón nhận – những thứ mà ông đã thiếu trong hàng chục năm, đầu tiên là trong gia đình, sau đó là trong các băng đảng thời trẻ.

Tony nói về cuộc gặp gỡ đầu tiên này, “Một trong những anh em [Cơ Đốc] bắt đầu chia sẻ phúc âm với tôi, nói với tôi rằng Chúa Giê-xu thương yêu tôi biết bao, rằng Ngài đã chết vì tôi. [Đây là] những điều mà tôi biết trong đầu, nhưng không biết trong trái tim.”

Kể từ giây phút đó, Tony từ bỏ cuộc sống cũ của mình. Trong vòng một năm, ông hoàn toàn tỉnh ngộ – không dùng ma túy, rượu, thuốc lá và thậm chí không cả chửi thề.

Lúc đầu, gia đình và bạn bè của Tony hoài nghi về việc thay đổi này.

“Tất cả mọi người – các chị gái của tôi, gia đình tôi, những người tôi yêu thương – đều không tin,” ông nhớ lại.

“[Họ đã] nói, “Tony, ông đang trải qua một giai đoạn. Hãy dừng việc giảng Kinh Thánh cho tôi.”

Nhưng Tony vẫn bám lấy những nguyên lý Cơ Đốc. Trong vòng ba tuần sau khi trở lại đạo, Tony đã tham dự một hội nghị Kinh Thánh ở Perth. Chính tại đó, xung quanh là những anh em đồng đạo, ông “cảm thấy Đức Chúa Trời phán với mình.” Thông điệp rất rõ ràng, ông được kêu gọi trở thành một nhà thuyết giáo.

Ông nhớ lại, “Tôi đứng dậy với đôi mắt đẫm lệ và cúi đầu. Tôi nói, “Chúa ơi, nếu Ngài đang gọi con, xin hãy chuẩn bị cho con.”

Tony sau đó trở thành tuyên úy của trường và được tấn phong mục vụ vào năm 2012.

Hiện nay, ông là mục sư cấp cao tại Potter’s House Christian Fellowship ở Fairfield.

Bị cho là tà giáo

Trong khi cộng đồng Cơ Đốc là chiếc phao cho Tony Hoàng, giáo phái Pentecostal này đã bị chỉ trích vì niềm tin cứng rắn và hành vi bị cáo buộc giống như một tà giáo.

Trong tháng Tư, một cuộc điều tra của chương trình TV 60 Minutes và nhật báo Nine đã đưa ra các cáo buộc rằng Potter’s House Christian Fellowship có “mức độ kiểm soát không lành mạnh” đối với các tín đồ hội thánh. Một cựu thành viên đã cáo buộc Hiệp Hội gieo rắc “nỗi sợ hãi và sự dối trá cho những người dễ bị tổn thương”.

Giáo phái Pentecostal được thành lập tại một thị trấn khai thác vàng ở Arizona vào những năm 1970, trước khi các chi nhánh được thành lập trên khắp thế giới, gồm cả ở Perth và sau đó là Sydney ở Úc.

Ông Rick Alan Ross – người sáng lập và giám đốc điều hành của Viện Giáo Dục Giáo Phái – là người quan sát các tà giáo, đặc biệt nhóm Potter’s House.

“Tôi bắt đầu vào thập niên 1980,” ông nói. “Tôi khởi nghiệp là một nhà hoạt động chống tà giáo ở Phoenix, Arizona.”

Ông Ross nói rằng ông biết đến Potter’s House Christian Fellowship sau khi các gia đình bắt đầu gọi cho ông, yêu cầu giúp đỡ,

“[Họ nói], “Chúng tôi muốn đem một người ra khỏi nhà thờ này. Nhà thờ có ảnh hưởng rất tiêu cực đến cuộc sống của họ. Nó gây chia rẽ, ghẻ lạnh trong gia đình chúng tôi và chúng tôi lo lắng rằng điều đó sẽ thực sự gây tổn hại cho tương lai của thành viên gia đình này.”

Đối với ông Ross, một trong những yếu tố “đáng lo ngại” nhất về nhà thờ là xu hướng tạo ra sự phân chia giữa “chúng ta” và “họ” giữa các thành viên và những người khác.

“Nó khiến các thành viên trong gia đình chống lại nhau,” ông Ross nói.

“Nếu ai đó nằm ngoài những gì họ coi là “người Cơ Đốc chân chính” thì họ sẽ nói, “Người đó là một mối đe dọa. Đó là một người có khả năng là quỷ dữ hoặc xấu xa.”

Ông Ross là tác giả cuốn Cults Inside Out, How People Get In and Can Get Out phát hành năm 2014 (Lật Tẩy Tà Giáo, Làm Sao Người Ta Bị Đưa Vào và Làm Sao Thoát Ra). Ông coi Potter’s House Christian Fellowship là “một tổ chức tôn giáo độc tài phá hoại.”

Trong khi nhìn nhận rằng nhà thờ và các thành viên của Hiệp Hội này đã làm “những điều tốt đẹp” – chẳng hạn như giúp mọi người tìm việc làm hoặc ngừng sử dụng ma túy – ông tin rằng sự đánh đổi là không đáng.

“Câu hỏi cho tôi là, [nhà thờ] đòi hỏi điều gì?” Ông Ross nói.

“Và có cách nào khác để họ ảnh hưởng đến cuộc sống của một người?”

Đức tin giữa bi kịch

Tony Hoàng bác bỏ quan điểm cho rằng Hiệp Hội là một “tà giáo”. Ông cho biết các thành viên có thể tham dự thường xuyên – hoặc không thường xuyên – tùy ý.

Ông nói, “Một giáo phái tà sẽ muốn giữ người ta ở trong [và] kiểm soát người ta. Tôi không làm điều đó. Chúng tôi không làm điều đó. Mọi người được tự do đến [và] đi tùy thích, và nếu chúng tôi không phải là nơi họ có thể nhận giúp đỡ, thì [tôi nói] hãy đến một nhà thờ khác và tìm một nhà thờ có thể giúp đỡ họ.”

Tony nói thêm rằng ông đã hợp tác với các mục sư và nhà thờ bên ngoài Hiệp Hội Cơ Đốc Giáo Potter’s House.

Ông hiện đang điều hành một chương trình có tên là Inspire180, nhằm đánh đổ huyền thoại hấp dẫn của ma túy và “lối sống xã hội đen.” Và ông thường xuyên nói chuyện tại các nhà tù vị thành niên, trại cai nghiện và trường học.

Tony nói, “Tôi có một niềm tin giờ đây đã được thể hiện trong cộng đồng. Từ việc giúp đỡ những người nghiện ma túy, ngăn chặn những người tham gia băng đảng, đến giúp đỡ những người vô gia cư. Tất cả là do niềm tin của tôi vào Chúa – tôi không ép buộc mọi người. Nếu mọi người muốn biết về điều đó, họ muốn biết về tôi, [thì] tôi rất biết ơn.”

Tuy nhiên, Tony cũng biết rằng có một số thành viên cũ của nhà thờ đã có những kinh nghiệm khác.

Ông nói, “Tôi không thể nói lên hết sự đau đớn dành cho những người đã có trải nghiệm xấu trong nhà thờ của chúng tôi. Đó là do lỗi của con người.”
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 05-16-2023
Reputation: 370386


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,098
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	215.5 KB
ID:	2219612  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,107 Times in 11,268 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12847 seconds with 15 queries