BA CHO CON... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default BA CHO CON...
Nhiều người nghĩ rằng sinh con ra để nối dơi tông đường, để phụng dưỡng lúc tuổi già hay có người thờ phượng nhang khói lúc qua đời.
Tôi không nghĩ thế. Tôi nghĩ đón một đứa con đến với cuộc đời này là nhân duyên, là báu vật được ơn trên ban tặng. Tôi không đặt bất cứ gánh nặng trách nhiệm nào lên đôi vai bé nhỏ của con ḿnh, cũng không mong con trả hiếu nuôi dưỡng lúc tuổi già.
Tôi chỉ mong muốn ḿnh nuôi dưỡng, dạy bảo con nên người. Mong con sống tử tế, có trách nhiệm với bản thân và xă hội... Vậy là đủ.



Tôi nghĩ khi tôi già, khi con đă trưởng thành, tôi sẽ chuẩn bị hành trang để ḿnh sống những tháng ngày đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Sống chậm lại, đọc sách, viết truyện hay học vẽ học đàn... Học những thứ mà lúc trẻ ḿnh không có cơ hội học.
Khi già nữa, không c̣n tự chăm sóc cho bản thân ḿnh được nữa th́ sẽ chọn một viện dưỡng lăo thật đẹp, đầy đủ tiện nghi vào đó để có người chăm sóc, vui với các bạn già...
Và khi qua đời, tôi muốn con tôi rải tro ra biển - thân cát bụi trở về cát bụi. Tôi không muốn con ḿnh mỗi năm phải có trách nhiệm viếng mộ hay lên chùa thăm hũ tro cốt vô tri vô giác,
Thương nhớ chỉ là trong tâm tưởng.
Có người bạn là bác sĩ phản đối cách nghĩ của tôi. Anh nói phải để con ghi nhớ công ơn dưỡng dục của ḿnh, phải xây mộ để mỗi năm con cái quây quần tưởng nhớ.
Tôi nói con ḿnh bây giờ có 2 đứa, mỗi đứa có thể sau này sống mỗi nước khác nhau, có những công việc khác nhau. Ḿnh sẽ làm khó con nếu ngày giỗ v́ bận rộn con không về được, con sẽ áy náy trong ḷng.
Tôi quan niệm gia tài để lại cho con là kiến thức, là những giá trị tinh thần chứ không phải vật chất.
Và tôi biết, t́nh yêu với con cái là t́nh yêu vô điều kiện - yêu thương không cần báo đáp.
Và khi yêu con, ḿnh sẽ nghĩ cho con chứ không c̣n nghĩ cho bản thân ḿnh nữa.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-10-2021
Reputation: 5355


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,648
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	1771704  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,367 Times in 1,983 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06415 seconds with 12 queries