Chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đă giúp hăng xe sang Mercedes-Benz vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.
Theo báo cáo được công bố vào ngày 21/2 vừa qua của công ty tư vấn doanh nghiệp và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh), Mercedes-Benz là thương hiệu ôtô có giá trị cao nhất thế giới, với 59,4 tỷ USD, tăng 1% so với năm ngoái. Trong khi đó, Tesla tụt xuống vị trí thứ hai với 58,3 tỷ USD, giảm 12%.

Mercedes-Benz vượt Tesla, là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.
Báo cáo này cho thấy Tesla đă không duy tŕ được sức hút mạnh mẽ như những năm trước, trong bối cảnh thị trường xe điện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Các chuyên gia của Brand Finance cho rằng các động thái gây tranh căi của CEO Elon Musk trong thời gian gần đây đă gây ảnh hưởng tới giá trị và h́nh ảnh của thương hiệu.
Alex Haigh - Giám đốc Brand Finance châu Á - Thái B́nh Dương nhận định sự suy giảm giá trị thương hiệu của Tesla phản ánh thị trường xe điện đang ngày càng trở nên hấp dẫn với hàng loạt tên tuổi lớn tham gia vào cuộc đua. Tuy nhiên, vẫn cần khẳng định rằng Tesla vẫn là thương hiệu mạnh và có giá trị nhận diện cao.
Ch́a khóa thành công về giá trị thương hiệu Mercedes-Benz là các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả và danh mục sản phẩm được quản lư tốt.
Brand Finance cho rằng ch́a khóa thành công về giá trị thương hiệu Mercedes-Benz trong năm nay là các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả và danh mục sản phẩm được quản lư tốt, cả hai điều này đă thúc đẩy doanh thu của hăng tăng lên đáng kể.
Bên cạnh đó, chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đă giúp cho thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt lợi nhuận cao mà không phải mở rộng quy mô quá nhanh. Điều này đóng vai tṛ rất quan trọng trong việc phát triển bền vững thương hiệu.
Chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp đă giúp cho thương hiệu ngôi sao ba cánh đạt lợi nhuận cao mà không phải mở rộng quy mô quá nhanh.
Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của các hăng ôtô Trung Quốc đang tăng mạnh, trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển nhanh. Điều này được thể hiện rơ ràng ở việc 19 trong số 22 thương hiệu Trung Quốc có tên trong bảng xếp hạng năm 2024 đă cải thiện sức mạnh thương hiệu so với năm ngoái. BYD là thương hiệu ô tô mạnh nhất Trung Quốc, với giá trị thương hiệu tăng 20% lên 12,1 tỷ USD.
VietBF@ Sưu tập