Ngày 6/2, Cục Hàng không liên bang (FAA) Mỹ cho biết đă bắt đầu đánh giá lại hoạt động các sân bay có lưu lượng máy bay và trực thăng cao sau vụ va chạm giữa máy bay quân sự của Mỹ và máy bay của hăng hàng không American Airlines, gần sân bay quốc gia Reagan ở Washington.
![](https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=2487256&stc=1&d=1738923410)
Lực lượng cứu hộ và thợ lặn t́m kiếm các nạn nhân trong vụ va chạm máy bay chở khách của Hăng hàng không American Airlines với trực thăng Black Hawk của quân đội Mỹ gần sân bay quốc gia Reagan Washington, ngày 30/1/2025. Ảnh: REUTERS/TTXVN
Sau vụ va chạm trên, FAA Mỹ đă áp đặt các hạn chế đáng kể đối với chuyến bay trực thăng xung quanh sân bay Reagan ít nhất cho đến cuối tháng 2, trong khi 2 đường băng ít được sử dụng của sân bay này hiện vẫn bị đóng cửa.
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ Ted Cruz cùng ngày cho biết ông đă đề nghị FAA xem xét lại hoạt động của các sân bay có lưu lượng máy bay và trực thăng cao để khắc phục những vấn đề về an toàn.
Trước đó, tối 29/1, một vụ va chạm trên không đă xảy ra giữa máy bay chở khách CRJ700 Bombardier của hăng hàng không American Airlines với trực thăng BlackHawk của quân đội Mỹ. Khi đó, máy bay CRJ700 Bombardier chở 64 hành khách và phi hành đoàn, trong khi trên trực thăng BlackHawk có 3 quân nhân. Vụ tai nạn đă làm dấy lên lo ngại về an toàn hàng không. Không phận xung quanh khu vực Washington có 3 sân bay thương mại, nhiều căn cứ quân sự và một số quan chức chính phủ thường di chuyển bằng trực thăng.
VietBF@ sưu rập