"Không hiểu sao lúc đó tôi cứ nhắm mắt làm theo mọi yêu cầu của họ, giờ nghĩ lại vẫn thấy khó tin", nạn nhân nói.
Theo chia sẻ từ 1 kênh truyền thông tại Trung Quốc, sự việc bắt đầu khi bà Phú (*tên riêng đă được thay đổi) nhận được một tin nhắn thông báo rằng bà đă đăng kư thành viên VIP của một nền tảng livestream và sẽ bị trừ tự động 4,5 triệu đồng mỗi tháng. Nếu không thanh toán đúng hạn, điểm tín dụng của bà sẽ bị ảnh hưởng.
Quá lo lắng, bà Phú gọi ngay số điện thoại trong tin nhắn để t́m cách hủy dịch vụ. Kẻ lừa đảo, đóng giả nhân viên chăm sóc khách hàng, hướng dẫn bà kết nối với một nhân viên của "Ngân hàng Liên kết Trung Quốc" qua ứng dụng chat QQ để xử lư.
Tin tưởng vào hướng dẫn, bà làm theo mọi yêu cầu của đối phương. Chỉ sau một loạt thao tác trên ứng dụng ngân hàng, bà Phú bàng hoàng nhận ra toàn bộ khoản tiền gửi có kỳ hạn đă bị chuyển đổi thành không kỳ hạn, và 300 triệu NDT (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng) sau đó đă bị rút sạch.
Trong lúc hoang mang, bà nhắn tin với đối phương: "Bây giờ tôi không c̣n tiền, tôi sống thế nào đây?"
Bất ngờ thay, kẻ lừa đảo "tốt bụng" trả lời: "Chúng tôi sẽ gửi lại 35 triệu đồng vào ví WeChat để bà có tiền sinh hoạt."
Nhưng thực chất, đây chỉ là một chiêu bài nhằm đánh lạc hướng và giúp chúng có thời gian tẩu tán số tiền chiếm đoạt. Lúc này, bà Phú mới vội vàng báo cảnh sát Trung Quốc, đồng thời chia sẻ câu chuyện lên mạng xă hội để cảnh báo mọi người.
"Không hiểu sao lúc đó tôi cứ nhắm mắt làm theo mọi yêu cầu của họ, giờ nghĩ lại vẫn thấy khó tin", bà buồn rầu cho biết.
VietBF@ sưu tập
|