Vụ việc đă gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến khách hàng cảm thấy bất an về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại hệ thống nhà hàng.
Chuỗi nhà hàng Sukiya nổi tiếng tại Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại nghiêm trọng sau sự cố rúng động. Một thực khách phát hiện con chuột chết trong bát canh miso tại chi nhánh của Sukiya ở Tottori vào đầu năm nay.
Sự việc xảy ra hôm 21/1. Thực khách vô cùng sốc khi đang ăn th́ phát hiện con chuột nổi trong bát canh.
Sau đó, vị khách đă đăng một bức ảnh về vụ việc lên Google Reviews. Những h́nh ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xă hội, khiến nhiều người cảm thấy bất an về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hệ thống nhà hàng này.
Sau vụ việc, chuỗi nhà hàng đă tạm đóng cửa chi nhánh ở Tottori để kiểm tra và xác định rằng nhân viên phục vụ đă không kiểm tra kỹ bát canh trước khi mang ra cho khách.
Sukiya giải thích thêm rằng sau vụ việc các cuộc kiểm tra vệ sinh kỹ lưỡng đă được tiến hành, các vết nứt trong ṭa nhà đă được bịt kín và nhân viên được đào tạo thêm về quản lư vệ sinh đúng cách, bao gồm kiểm tra trực quan bắt buộc trước khi phục vụ thức ăn.
Hai ngày sau, cửa hàng đă hoạt động trở lại sau khi vượt qua đợt kiểm tra y tế.
Mặc dù đă có những biện pháp khắc phục, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích v́ chỉ đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi h́nh ảnh con chuột trong bát canh được đăng tải lên mạng xă hội.
Trong tuyên bố chính thức đưa ra hôm 22/3, đại diện Sukiya xin lỗi về việc đă mất gần 2 tháng mới công nhận sự việc và thừa nhận trách nhiệm.
Được biết, Sukiya có khoảng 2.000 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Cổ phiếu của Zensho Holdings, công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sukiya đă giảm tới 7,1%, sau vụ việc.
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc v́ sự cố này và thành thật xin lỗi khách hàng cũng như tất cả các bên liên quan", công ty cho biết trong tuyên bố của ḿnh.
Để ngăn ngừa các sự cố tương tự trong tương lai, Sukiya cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các quy tŕnh vệ sinh và tăng cường công tác kiểm tra sản phẩm trước khi phục vụ.
Họ cũng yêu cầu tất cả các cửa hàng trên toàn quốc thực hiện kiểm tra trực quan nghiêm ngặt và bảo quản chất thải thực phẩm trong các kho lạnh để ngăn ngừa sự xâm nhập của động vật gây hại.
VietBF@ Sưu tập