HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple bán Vision Pro bằng cách chưa từng có
Apple lo ngại Vision Pro sẽ không tạo ra ấn tượng ban đầu tốt cho người dùng lần đầu dùng thử bởi trải nghiệm phức tạp.


Apple lo ngại người dùng không hứng thú với Vision Pro khi dùng thử. Ảnh: Apple.

Táo khuyết ra mắt chiếc kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình cách đây hơn 7 tháng. Phải đến ngày 2/2 sắp tới, Vision Pro mới được giao đến tay những khách hàng đầu tiên. Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple lo ngại người dùng sẽ không hài lòng với trải nghiệm với chiếc kính giá 3.500 USD.

Vì vậy, Táo khuyết phải chuẩn bị một kế hoạch bán hàng đặc biệt cho Vision Pro.

Bài toán khó cho Apple

Theo Bloomberg, Apple phải đối mặt với một trong những thách thức khó khăn nhất về mặt tiếp thị. Công ty cần thuyết phục khách hàng chi trả 3.500 USD để mua một chiếc kính kỳ lạ, với nhiều điểm hạn chế như dung lượng pin chỉ vài giờ, thiết kế khó dùng và chưa có sẵn nhiều ứng dụng hấp dẫn. Trái với tuyên bố “chào mừng người dùng đến với kỷ nguyên điện toán không gian”, Táo khuyết phải thực hiện kế hoạch bán hàng thật cẩn trọng.


Apple cần "huấn luyện" người dùng làm quen với XR, điều họ chưa từng phải làm trước đây. Ảnh: Apple.

Apple dự báo doanh số bán hàng trong những tuần đầu sẽ tăng vọt, sau đó giảm dần. Vì vậy, họ cần chuẩn bị một lượng tồn kho lớn, gấp đôi thông thường tại các cửa hàng. Đây là kịch bản khác hoàn toàn với iPod, iPhone, iPad hay Apple Watch.

Vào năm 2001, iPod dễ dàng thuyết phục khách hàng khi họ cần một thiết bị có thể nghe nhạc khi đang di chuyển. Đến 2007, sự hấp dẫn sau màn trình diễn với iPhone là không cần bàn cãi. Tương tự cho iPad vào 2010, một thiết bị màn hình lớn, có giá khởi điểm 499 USD. Vấn đề phức tạp hơn với Apple Watch khi mẫu đồng hồ thông minh không có doanh số tốt trong thời gian đầu. Tuy nhiên sau đó, nó cũng chiếm được cảm tình nhờ các ứng dụng về sức khỏe và thể dục.

Với các thiết bị trước đây, người dùng không cần được Apple chăm sóc hay huấn luyện nhiều. Họ thử nghiệm sản phẩm tại cửa hàng và nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm.

Vision Pro là một câu chuyện hoàn toàn khác. Có rất ít người dùng từng trải nghiệm các loại kính VR/AR. Nếu thiết bị không vừa với đầu, thiếu thấu kính khúc xạ phù hợp, ấn tượng có thể rất xấu ngay từ ban đầu. Do vậy, Apple phải lên kế hoạch truyền thông, bán hàng phức tạp chưa từng có cho Vision Pro.

Màn dùng thử dài 25 phút

Để đảm bảo nhân viên bán lẻ làm việc hiệu quả, Táo khuyết tổ chức buổi huấn luyện cho hàng trăm người tại trụ ở Cupertino, California. Các bản dùng thử chiếc kính sẽ được cung cấp ngay trong hôm mở bán tại Apple Store. Những địa điểm lớn được chuẩn bị hàng chục sản phẩm demo, cùng khu vực rộng để thực hiện buổi giới thiệu.

Quy trình dùng thử kéo dài khoảng 25 phút, bắt đầu bằng việc quét mặt người dùng, tương tự cách FaceID vận hành. Việc này giúp nhân viên xác định kết cấu khung xương của khách có tương thích với kính hay không. Nếu cần, họ cung cấp các miếng đệm, dây đeo phù hợp. Nếu khách thử nghiệm có tật khúc xạ, Apple Store sẽ quét kính thuốc để tìm dữ liệu. Sau khi có thông tin, nhân viên lấy các tròng kính có sẵn để lắp cho phù hợp.


Phóng viên Joana Stern của WSJ từng bị nhiều vết hằn trên mặt khi đeo thử Vision Pro trong 30 phút. Ảnh: WSJ.

Sau khi lắp ráp Vision Pro với toàn bộ phụ kiện cần thiết, khách hàng được hướng dẫn sử dụng vòng Fit Dial, cử chỉ mắt, điều khiển tay. Nhân viên cũng sẽ thấy những thứ người dùng đang xem thông qua một chiếc iPad, để sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

Chiếc kính demo được cài sẵn nhiều ứng dụng bên thứ 3. Mục tiêu của chương trình dùng thử là đem tới trải nghiệm thú vị, nhưng không mệt mỏi.

Theo Bloomberg, Apple khuyến khích nhân viên dùng thử Vision Pro trước ngày mở bán. Điều này hoàn toàn khác biệt với quy trình thông thường của Táo khuyết. Việc đảm bảo khách thấy thoải mái là một bài toán khó với các nhân viên, nhất là khi đeo lâu. Một số người thử nghiệm cho biết họ thấy mệt mỏi, đổ mồ hôi sau nửa giờ trải nghiệm.

Việc bán Vision Pro cũng phức tạp hơn hẳn iPhone hay MacBook. Người mua được khuyến khích tới cửa hàng để quét khuôn mặt, đeo thử cùng phụ kiện để đảm bảo vừa vặn. Trong khi đó, người mua online sẽ được hỗ trợ quét mặt và tính toán từ xa.

Tới lúc sắp bán ra, Vision Pro vẫn là một canh bạc với Apple. Đây là sản phẩm quan trọng nhất của họ sau gần một thập kỷ. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo nó sẽ thành công trong một hoặc hai năm tới. Mức giá cao, thiết kế cồng kềnh khiến chiếc kính khó tiếp cận được người dùng phổ thông.

Câu chuyện có thể sẽ khác đi sau vài thế hệ nữa, với giá rẻ và thiết kế tinh gọn hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-15-2024
Reputation: 13837


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,133
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	74379d99f8d5118b48c4.jpg
Views:	0
Size:	25.9 KB
ID:	2323607  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,096 Times in 1,935 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11348 seconds with 15 queries