HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay Nước Khác


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  European Union Icon Xe điện Trung Quốc chất như núi ở các cảng châu Âu
Châu Âu cũng tăng thuế xe Trung Quốc lên đến 38%. Trong khi Mỹ tuyên bố đánh thuế nhập 100% đối với ô tô điện Trung Quốc.



Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) đóng cửa trụ sở tại Munich, Đức vào tháng 8/2024. Năm ngoái, khi thông báo sáp nhập các thương hiệu Ora và Wey vào chung với GWM, công ty còn ấp ủ những kế hoạch lớn với thị trường châu Âu; trong đó có việc mở rộng sang Tây Ban Nha, Italy, Bồ Đào Nha, Bỉ, Thụy Sĩ, Luxembourg, Hà Lan, Áo, Đan Mạch, Iceland, và Bulgaria trong 2024. Tuy nhiên, giờ đây tất cả sẽ bị dừng lại.

Năm 2019, GWM cũng đã công bố kế hoạch mở nhà máy ở châu Âu nếu doanh số đạt hơn 50.000 xe. Năm 2023, công ty bán được 316.018 xe ở các thị trường nước ngoài, trong đó chỉ có khoảng 6.300 xe tại châu Âu, và từ đầu năm đến nay doanh số đạt 810 xe.

Trong thực tế, sự xuất hiện ở châu Âu của các nhà sản xuất Trung Quốc không phải mới gần đây và họ có hai chiến lược xâm nhập thị trường này.

Đó là chiến lược "Ngựa thành Troyes". Năm 2005, Tập đoàn SAIC mua lại MG, một trong những thương hiệu nổi tiếng như Roll-Roys, Bentley, Mini của nhóm British Leyland mà BMW là chủ sở hữu năm 1995. Đến năm 2010, Geely mua Volvo từ Ford, sau đó mua 10% Mercedes-Benz năm 2018. Mặc dù là công ty con của Geely, nhưng Volvo vẫn được xếp là thương hiệu châu Âu và đã lập ra 2 thương hiệu con Lynk & Co và Polestar, áp dụng phương pháp phân phối trực tiếp như Tesla.

Chiến lược thứ 2 là cạnh tranh trực diện. Cụ thể, các thương hiệu như GWM, BYD, XPENG, NIO… có chiến lược khác là bắt đầu xâm nhập vào tất cả các thị trường châu Âu, đặc biệt là Bắc Âu như Thụy Điển, Na Uy, Hà Lan, Áo, Đan Mạch, Vương quốc Anh và Ireland rồi mở rộng sang Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Bỉ, Luxembourg, Thụy Sĩ…

MG Motors là thương hiệu Anh, có uy tín và rất nổi tiếng ở châu Âu trong suốt thế kỷ 20. Sau một loạt khủng hoảng và qua tay nhiều người mua, MG Motors hồi sinh với "quốc tịch Trung Quốc - gốc Anh", trở thành một hãng con của Tập đoàn SAIC. Với những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường, giá cạnh tranh tốt, MG đã chinh phục thị trường châu Âu. Năm 2023, MG bán được hơn 230.000 xe ở châu Âu - nhà sản xuất đang chuẩn bị tung vào thị trường một dòng xe quan trọng là xe hybrid MG3 với tham vọng về số lượng rất đáng kể.

Volvo là thương hiệu cao cấp Thụy Điển, rất uy tín và nổi tiếng ở châu Âu. Bên bờ phá sản năm 2010, Geely đã mua lại từ Ford và cấp vốn nhưng hoàn toàn để Volvo tự trị và phát triển ADN châu Âu của mình. Volvo đã hồi sinh và bán được 294.794 xe năm 2023 (+19% so với năm 2022).

Sự khác biệt về kết quả rất rõ ràng. Năm 2023, MG đứng hàng đầu với 230.000 xe, Volvo 45.700 (+ 90.024 xe hybrid sạc), trong khi đó, gộp lại tất cả thương hiệu 100% Trung Quốc như BYD, GWM, Geely, NIO, XPENG…. chỉ bán được 95.000 xe.

Công ty GWM có mặt trên tất cả các thị trường châu Âu nhưng kết quả khá thất vọng. Theo Dataforce, 4 tháng đầu năm nay, hãng xe này chỉ bán được 1.621 xe trên thị trường châu Âu. Với kết quả này, GWM đóng cửa chi nhánh đại diện châu Âu ở Đức ngày 31.8, và sa thải 100 nhân viên quản lý các hoạt động trên toàn lục địa này.

Bên cạnh đó, BYD - một tập đoàn xe hàng đầu khác, cũng chỉ bán được 15.707 xe năm 2023 theo dữ liệu của JATO Dynamics. Các thương hiệu khác không vượt quá vài trăm xe trong 1 năm.

Châu Âu là thị trường truyền thống đòi hỏi các thương hiệu uy tín, các sản phẩm chất lượng. Khách hàng châu Âu có nhiều đòi hỏi về dịch vụ hậu mãi và quan trọng là xe còn có giá cao khi bán lại sau sử dụng. Không đáp ứng được những đòi hỏi này, ngoại trừ MG và Volvo, các thương hiệu Trung Quốc gặp nhiều khó khăn như Tập đoàn GWM. Quyết định tăng thuế đã đẩy các tập đoàn Trung Quốc nhanh chóng thực hiện giải pháp hòa nhập, nghĩa là đưa sản xuất vào châu Âu.

Trường hợp của BYD, công ty này cùng với CATL đã ký thỏa thuận xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô và nhà máy sản xuất pin ở Hungary. Tây Ban Nha cũng đã đạt được thỏa thuận với Chery. Cũng không kém, với mục đích hồi sinh ngành ô tô, Ý đang đàm phán với Chery về việc xây dựng nhà máy thứ hai, đồng thời tìm cách thu hút nhà sản xuất DongFeng. Bị mức thuế hải quan cao nhất, SAIC sở hữu thương hiệu MG cũng đang đàm phán với nhiều nước châu Âu để triển khai ít nhất hai nhà máy. Các thương hiệu này coi châu Âu là một thị trường quan trọng và muốn nhanh chóng khẳng định mình ở đó. Sau Hungary, BYD cũng đang thảo luận về việc xây dựng một nhà máy thứ hai mà Pháp nằm trong danh sách được lựa chọn. Các quốc gia châu Âu đang trải thảm đỏ đón các nhà máy.

Những tháng gần đây, doanh số bán ô tô điện tại Liên minh châu Âu (EU) đã liên tục giảm, đặc biệt là trong tháng 5/2024 với mức giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.

Một trong những nguyên nhân chính khiến doanh số bán ô tô điện tại EU giảm mạnh là do Đức, thị trường xe điện lớn nhất của khối, đã dừng sớm các khoản trợ cấp cho việc mua xe điện vào tháng 12/2023. Việc này là một phần của thỏa thuận ngân sách 2024.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), nhu cầu xe điện tại Đức đã giảm mạnh 30% trong tháng 5/2024 và giảm 16% trong 12 tháng tính đến tháng 5/2024.


Để bảo vệ các nhà sản xuất ô tô trong nước trước làn sóng xe điện nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc, Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định áp thuế tạm thời lên tới 38,1% đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc, bắt đầu từ tháng 7/2024. Điều này đã tạo ra sự bất ổn và lo ngại trong thị trường, làm giảm nhu cầu tiêu thụ xe điện nhập khẩu và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng.

Nhà sản xuất xe điện Mỹ Tesla, một trong những thương hiệu lớn tại thị trường châu Âu, cũng ghi nhận doanh số giảm 34,2% trong tháng 5/2024 tại EU.

Việc Tesla dự kiến sẽ tăng giá bán mẫu xe Model 3 sản xuất tại Trung Quốc khi các biện pháp thuế quan của EU có hiệu lực đã làm giảm sự hấp dẫn của xe điện này đối với người tiêu dùng châu Âu.

Tổng doanh số bán ô tô mới tại EU trong tháng 5/2024 đã giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2023, đánh dấu tháng giảm thứ hai trong năm nay.

Khi xét trên phạm vi rộng hơn bao gồm EU, Anh và Hiệp hội Thương mại Tự do châu Âu (EFTA), doanh số bán ô tô giảm 2,6%. Điều này cho thấy rằng không chỉ riêng xe điện mà cả thị trường ô tô nói chung đều đang gặp khó khăn, phản ánh tình hình kinh tế vĩ mô không thuận lợi.

Theo nhóm vận động hành lang châu Âu Transport & Environment (T&E), tình trạng trì trệ hiện tại của thị trường xe điện đã được dự báo từ nhiều năm trước.

Doanh số bán ô tô điện ở châu Âu và Mỹ đang chững lại, các hãng như Volkswagen, BMW, Mercedes, GM và Ford đã phải thu hẹp lại các mục tiêu quá tham vọng.

UBS đã cắt giảm dự báo doanh số bán xe điện ở châu Âu xuống còn 8,3 triệu vào năm 2030 so với ước tính trước đó là 9,6 triệu.
UBS nhận định: “Khả năng chi trả là lý do chính đằng sau xu hướng trì trệ ở các thị trường phương Tây”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-14-2024
Reputation: 591894


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,229
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-09-hgfhgfhg.jpg
Views:	0
Size:	146.0 KB
ID:	2427085  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,094
Thanked 22,655 Times in 10,713 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Gibbs (09-14-2024), hoathienly19 (09-14-2024), ICEEXPRESS (09-16-2024)
Old 09-14-2024   #2
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 4,410
Thanks: 38
Thanked 885 Times in 553 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 371 Post(s)
Rep Power: 10
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Wow.... BYD tràn ngập cả thế giới còn gì.... Ngày phủ-phục-thiên-triều cũng đéo còn bao xa nhỉ... Ưu việt của chủ-nghĩa-cộng-sản làm cho tụi chệt càng lúc càng hoành tráng thế chăng... Chậc Chậc Chậc....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 09-14-2024   #3
david0
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2022
Posts: 124
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 41 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 20 Post(s)
Rep Power: 4
david0 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đây tôi xìn giải nghỉa chử ( chệt ) nhiều người kg hiểu nghỉa chử này..cứ đinh ninh là chử chệt là đễ miệt thị người tàu,đây là sai lầm ,kg đúng,, vì tiếng CHỆT là lối xưng hô thứ bậc của người ( tiều châu ) gọi em của cha mình là "chệt" nghỉa là chú ....OK..
david0_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to david0 For This Useful Post:
ICEEXPRESS (09-16-2024)
Old 09-14-2024   #4
hohoang
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,244
Thanks: 14,672
Thanked 3,927 Times in 1,185 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 141 Post(s)
Rep Power: 11
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
Default

Giảm...giảm...giảm.. .thì bán lổ lổ lổ.....rồi rút vốn về nước Tàu luôn đi cho gọn nhẹ.
hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (09-15-2024), Gibbs (09-15-2024), hoathienly19 (09-14-2024), ICEEXPRESS (09-16-2024)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12157 seconds with 15 queries