HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ "chậm chân" so với Trung Quốc trong đường đua taxi bay?
EHang Holdings, một công ty hàng không Trung Quốc, đã chở hành khách trên máy bay điện tự động tại Thái Lan vào tuần trước, mở đường cho các chuyến bay thương mại bên ngoài Trung Quốc.Bắc Kinh đang đẩy nhanh quá trình phê duyệt các thủ tục cho taxi bay không người lái trong khi Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) vẫn đang chậm chân hơn, theo bình luận viên Thomas Black của Bloomberg.

Cụ thể, FAA hồi tháng 10 đã công bố 880 trang quy định về máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện, mà các doanh nghiệp Mỹ kỳ vọng sử dụng làm taxi bay trong tương lai.

Trong khi đó, Trung Quốc đang có những bước tiến nhanh hơn trong quá trình phê duyệt thủ tục hành chính khi cơ quan quản lý hàng không của nước này đã cấp chứng nhận một phiên bản không người lái.EHang Holdings, một công ty hàng không Trung Quốc, đã chở hành khách trên máy bay điện tự động tại Thái Lan vào tuần trước, mở đường cho các chuyến bay thương mại bên ngoài Trung Quốc. EH216-S, dòng máy bay hai chỗ có phạm vi hoạt động hạn chế, đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm ở nhiều quốc gia, bao gồm Costa Rica và Brazil.

Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ đang loay hoay trong quá trình 5 giai đoạn để cấp chứng nhận các máy bay có phi công trên máy bay. Michael Whitaker, quản trị viên của FAA, cho biết mất 16 tháng để ban hành bộ quy định, trong đó nêu rõ các quy tắc cho hoạt động thương mại và trình độ phi công nhưng không đẩy nhanh quá trình cấp chứng nhận.

Theo Thomas Black, những dòng máy bay này trong tương lai sẽ cần phải chuyển sang thiết kế không có người lái nhằm giảm chi phí xuống mức có thể thu hút được khối lượng lớn, dù là hàng hóa hay hành khách. Nếu không, thị trường này sẽ vẫn là một thị trường ngách. Với tốc độ này, sẽ mất 10 năm hoặc hơn nữa để Mỹ cấp phép hoạt động từ từ xa hoặc tự động. Nhìn chung, Mỹ đang chậm hơn so với Trung Quốc về việc cấp phép bay tự động và sẽ tụt hậu hơn nữa nếu không có động thái thúc đẩy mới. Tại Trung Quốc, ngành công nghiệp taxi bay tiềm năng nằm trong số những ngành mà chính phủ đã chọn để ưu tiên cung cấp trợ cấp và hỗ trợ pháp lý cho các công ty trong nước. EHang, công ty có cổ phiếu giao dịch tại Mỹ, cho biết máy bay không người lái chở khách cỡ nhỏ của họ ban đầu nhắm vào du lịch và một số chính quyền địa phương, bao gồm cả ở Thâm Quyến và Quảng Châu, sẽ cung cấp trợ cấp cho khách du lịch để tham gia ngắm cảnh.

Tại Mỹ, thị trường không được tạo ra từ trên xuống. Công nghệ và đầu tư chảy từ dưới lên. Đó là lý do tại sao các công ty khởi nghiệp như Joby, Archer và Beta đang nỗ lực chế tạo những chiếc máy bay này và có kế hoạch triển khai ở các thành phố lớn để tránh ùn tắc giao thông. Rào cản chính không phải là tài năng và động lực của các công ty khởi nghiệp này hay việc thiếu vốn, mà nằm ở cơ quan quản lý.

Thật không may, quy trình cấp chứng nhận của FAA không xử lý tốt công nghệ mới và cơ quan này được thiết kế để tránh rủi ro, giữ không phận an toàn. Tuy nhiên, vẫn có những cách đẩy nhanh quá trình cấp chứng nhận mà vẫn đảm bảo an toàn.

Boeing là một ví dụ. FAA đã chủ quan trong trường hợp này, dẫn đến việc cơ quan này chuyển giao công việc chứng nhận cho công ty và sau đó không duy trì cảnh giác về việc tuân thủ. Lời cảnh tỉnh đến với hai vụ tai nạn thương tâm của Boeing liên quan đến máy bay 737 Max và kể từ đó, cơ quan này trở nên cực kỳ thận trọng trong quy trình chứng nhận đối với tất cả các dòng máy bay.

Theo quy trình 5 bước, đầu tiên, nhà sản xuất máy bay phải giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý đối với thiết kế và đây là cơ sở để nộp đơn xin chứng nhận. Sau đó, FAA đặt ra các yêu cầu về an toàn. Giai đoạn thứ ba, được gọi là lập kế hoạch tuân thủ, nêu ra các yêu cầu chi tiết để chứng minh máy bay đáp ứng các yêu cầu an toàn đó. Sau đó là các chuyến bay thử nghiệm để đánh dấu các ô đó trên mọi khía cạnh của máy bay. Tiếp theo là giai đoạn giám sát sau chứng nhận.

Trong bối cảnh đó, Trung Quốc đang tiến nhanh về phía trước. Tất nhiên, máy bay trực thăng tự động của EHang rất nhỏ và có phạm vi hoạt động nhỏ (khoảng hơn 20km) với giá khoảng 410.000 USD, có thể chở tới 280kg và có dù khẩn cấp. Tất cả các công ty Mỹ đều phải thiết kế máy bay ban đầu với một phi công trên máy bay và dần thiết kế theo hướng không người lái để theo kịp Trung Quốc - quốc gia dự kiến sớm bắt đầu cung cấp máy bay không người lái chở khách ra thị trường.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 11-13-2024
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 11-13-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,644
Thanks: 2,753
Thanked 3,934 Times in 2,083 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Elon Musk nó đang cười không ngậm miệng đươc cho cái tin của bọn vịt bắc kinh này.

taxi bay hay quan tài bay made in tàu chó.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10581 seconds with 15 queries