HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hãng thời trang non trẻ Trung Quốc đe dọa Zara, H&M: Bán áo phông giá hơn 300.000 đồng
Nhà bán lẻ thời trang nhanh Trung Quốc Urban Revivo đang đẩy mạnh kế hoạch thách thức các “ông lớn” như Zara và H&M bằng việc mở rộng hoạt động tại London, đánh dấu bước tái khởi động chiến lược vươn ra thị trường quốc tế.

Đây là một phần trong làn sóng các doanh nghiệp Trung Quốc – từ Pop Mart, nhà sản xuất Labubu, đến BYD, hãng xe điện hàng đầu – đang đua nhau “ra biển lớn”, trong bối cảnh thị trường nội địa ngày càng cạnh tranh và tăng trưởng kinh tế chững lại.

“Chiến lược của chúng tôi là lấy London và New York làm điểm tựa toàn cầu để thâm nhập thị trường nước ngoài”, ông Li Mingguang – nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn mẹ Fashion Momentum Group chia sẻ. “Khi khởi đầu ở Trung Quốc, chúng tôi không có thương hiệu. Ở London hay New York, mức độ nhận diện của chúng tôi gần như bằng 0. Nói cách khác, chúng tôi đang bắt đầu lại từ đầu”.

Urban Revivo vừa khai trương cửa hàng rộng 30.000 ft² (gần 2.800 m²) tại trung tâm thương mại Westfield ở London, đồng thời mở thêm chi nhánh tại Covent Garden (London) và Soho (New York). Trước đó, hãng từng có cửa hàng ở London vào năm 2018 nhưng buộc phải đóng cửa do đại dịch. Ông Li cho biết chiến lược này gợi lại thời điểm công ty mở cửa hàng đầu tiên ở Thượng Hải năm 2008. “Nếu có thể phát triển ở Thượng Hải, chúng tôi tin việc mở rộng sang các thị trường khác của Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn”, ông nói.

Ông Li thành lập công ty mẹ của Urban Revivo vào năm 2006 với lý do đơn giản: “Tôi yêu thời trang và muốn tạo ra một thương hiệu của riêng mình”. Từ đó, hãng mở rộng ra khắp Trung Quốc với khoảng 400 cửa hàng và 23 chi nhánh quốc tế, khởi đầu bằng Singapore năm 2016.

Tại cửa hàng hai tầng gần đường Nam Kinh (Nanjing Road) – một trong những tuyến phố mua sắm nổi tiếng nhất Trung Quốc – Urban Revivo mang đến trải nghiệm mua sắm gợi nhớ các thương hiệu phương Tây, từ cách bài trí sản phẩm đến phong cách không gian.

“Chúng tôi thực sự học hỏi mô hình kinh doanh của Zara”, ông Li thừa nhận, “giống như JD.com học từ Amazon, Nio và Li Auto học từ Tesla, hay Huawei và Xiaomi học từ Apple”. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng sản phẩm của Urban Revivo được “bản địa hóa” nhiều hơn, phù hợp với phong cách và vóc dáng từng khu vực.

Môi trường tiêu dùng khắt khe tại Trung Quốc buộc công ty phải thích ứng nhanh. “Trước đây, khái niệm ‘thời trang nhanh (fast fashion)’ ở Trung Quốc gần như đồng nghĩa với hàng kém chất lượng”, ông nói. “Vì vậy, chúng tôi đặt chất lượng lên hàng đầu”.

Dù quy mô nhỏ hơn nhiều so với các đối thủ toàn cầu, Urban Revivo vẫn đạt doanh thu 6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 840 triệu USD) năm 2022, nhưng công ty từ chối tiết lộ số liệu mới hơn hay kế hoạch IPO. “Năm ngoái chúng tôi chịu một chút áp lực, nhưng năm nay tình hình đã phục hồi”, ông Li cho biết.

Công ty đặt mục tiêu đạt 5 tỷ nhân dân tệ doanh thu ở thị trường quốc tế vào năm 2030, dù con số này vẫn còn rất khiêm tốn so với 28 tỷ euro doanh thu toàn cầu của Zara năm 2023, hãng vừa mở rộng cửa hàng tại Westfield lên tới 57.000 ft².

Urban Revivo tự nhận có “giá cả hợp lý”, nhưng thực tế vẫn cao hơn các lựa chọn trực tuyến trong nước. Tại Thượng Hải, áo phông trắng có giá 99 NDT (hơn 300.000 đồng), trong khi quần dài khoảng 199 NDT. Một khách hàng từ Trịnh Châu chia sẻ cô thích đồ của Urban Revivo hơn các sản phẩm “có cảm giác Taobao” – ám chỉ hàng giá rẻ trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba.

Song song với việc mở rộng quốc tế, thương hiệu cũng củng cố vị thế trong nước với các cửa hàng lớn tại Nam Kinh (2023) và Bắc Kinh (2024). Một chuyên gia trong ngành nhận định: “Rõ ràng họ đang tăng cường hiện diện tại các khu thương mại trọng điểm ở Trung Quốc, điều mà ai cũng có thể thấy”.

Dù hiện toàn bộ nguồn cung vẫn ở trong nước, ông Li tiết lộ công ty có thể mở rộng sản xuất sang Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc và Việt Nam trong tương lai. Ông thừa nhận thị trường nội địa Trung Quốc đang ở mức “cạnh tranh khốc liệt”, nhưng khẳng định chiến lược vươn ra thế giới là một bước đi dài hạn. “Chúng tôi phải mở rộng ra quốc tế càng sớm càng tốt”, ông nói. “Việc mở cửa hàng ở châu Âu sẽ buộc chúng tôi phải quốc tế hóa sản phẩm… từ đó chuẩn bị tốt hơn cho những thay đổi trong hành vi tiêu dùng 20 đến 30 năm tới”.

Ông kết luận: “Tôi không nghĩ việc ra nước ngoài của chúng tôi chỉ vì những biến động kinh tế hay xã hội ngắn hạn. Chúng tôi đang mở rộng dựa trên tầm nhìn 30 đến 50 năm”.


VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-16-2025
Reputation: 158467


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,462
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-10-16 at 21.09.04.png
Views:	0
Size:	205.2 KB
ID:	2582848  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,729 Times in 3,249 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12038 seconds with 15 queries