HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay chở khách vỡ làm ba khi va chạm với trực thăng
Máy bay chở 64 người của hãng PSA Airlines vỡ làm ba phần sau cú va chạm với trực thăng, rơi xuống sông Potomac ở Washington.

"Thân máy bay chở khách nằm lật ngược ở ba đoạn khác nhau của sông Potomac. Mực nước ở đó cao ngang lưng và chiến dịch tìm kiếm đang tiếp tục", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Sean Duffy cho biết trong cuộc họp báo hôm nay về vụ va chạm giữa máy bay CRJ700 thuộc hãng PSA Airlines đã gãy đôi sau cú va chạm với trực thăng quân sự UH-60 của lục quân Mỹ khi đang bay gần Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington vào đêm 29/1.

Trước đó, đài NBC Washington dẫn hai nguồn tin điều tra tại hiện trường cho biết máy bay vỡ làm đôi sau cú đâm. Phần mảnh vỡ lớn của máy bay đang chìm dưới sông Potomac, ở độ sâu khoảng 2,1 m.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy mảnh vỡ dường như là một phần khoang hành khách, đang được lực lượng cứu hộ tìm cách trục vớt bằng tàu kéo. Một hình ảnh khác cho thấy mảnh vỡ có chiều dài gần bằng một nửa thân tàu cứu hộ.

"Xác chiếc trực thăng lật ngửa trên mặt sông, bập bềnh và không ổn định. Chiếc trực thăng có lúc chìm hẳn dưới nước, có lúc lại được nước đẩy nổi lên. Thợ lặn vẫn chưa thể tiến vào bên trong trực thăng", phóng viên Mark Segraves thuộc NBC Washington mô tả.


Tàu cứu hộ tiếp cận mảnh vỡ chiếc CRJ700 vào rạng sáng 30/1. Ảnh: CBS

Phóng viên Kris Van Cleave của đài CBS cho hay máy bay "vỡ thành nhiều mảnh", chìm ở độ sâu 1,5-2,4 m. Cleave bổ sung rằng thợ lặn đã thu hồi được một hộp đen của máy bay, những không rõ đây là hộp ghi âm buồng lái hay lưu dữ liệu chuyến bay. Các thợ lặn đã tiếp cận được khu vực buồng lái.

Chiếc CRJ700 trong chuyến bay mang số hiệu 5342 đã được kiểm soát không lưu hướng dẫn hạ cánh trên đường băng số 33 ở Sân bay Quốc gia Ronald Reagan chỉ vài giây trước khi va chạm với trực thăng UH-60 Black Hawk của lục quân Mỹ.

Khoảng 300 nhân viên cứu hộ đang tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân. Chiếc CRJ700 chở 64 hành khách và phi hành đoàn, còn trên trực thăng UH-60 gặp nạn có ba quân nhân đang làm nhiệm vụ huấn luyện.

Cảnh sát thủ đô Washington cho biết chưa có thông tin về thương vong, trong khi đài CBS đưa tin lực lượng cứu nạn đã đưa hơn 18 thi thể lên khỏi mặt nước và phát hiện một số thi thể không nguyên vẹn dạt vào bờ sông.

Michael Waltz, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, cho biết lực lượng cứu nạn đã tìm thấy hơn 30 thi thể từ sông Potomac nơi máy bay rơi. Lãnh đạo cơ quan cứu hỏa và cấp cứu Washington nói rằng nhiều khả năng không còn ai sống sót trong thảm kịch hàng không này.

John Donnelly, lãnh đạo cơ quan cứu hỏa và dịch vụ y tế khẩn cấp ở Washington, cho biết nhiều cơ quan cấp địa phương lẫn liên bang đã được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân. Ông mô tả tình hình hiện trường "vô cùng phức tạp", trong đó có nhiều yếu tố ngoại cảnh bất lợi về nhiệt độ thấp, gió lớn, dòng nước đục ngầu và "có nhiều mảnh băng".

"Tình huống cứu nạn này vô cùng nguy hiểm và khó khăn. Chúng tôi không có đủ ánh sáng. Nhân viên cứu hộ phải lần mò từng chút một trên sông", Donelly cho biết.

Cleave mô tả máy bay va chạm với trực thăng khi còn cách mặt đất "vài trăm mét" và đã bước vào giai đoạn cuối cùng trong quá trình hạ cánh. Rất có thể khi va chạm xảy ra, các phi công trên máy bay không kịp nhìn thấy chiếc trực thăng đang lao đến.

Cựu chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) Robert Sumwalt, chuyên gia về an toàn giao thông của CBS với 24 năm kinh nghiệm làm phi công, chia sẻ rằng các phi công vào chỉ có thể tập trung vào đường băng trong vài trăm mét cuối cùng trước khi hạ cánh, sau khi đã được kiểm soát không lưu cho phép.

"Máy bay khi đó đang lượn sang trái để điều chỉnh hướng bay thẳng hàng với đường băng 33. Máy bay biến mất trên màn hình radar khi ở độ cao 91 m. Ở độ cao đó, phi công phải tập trung vào đường băng. Họ không thể nhìn xung quanh xem các phi cơ khác thế nào. Ẩn số ở đây là kíp phi công lái trực thăng. Vào thời điểm đó, họ đang tập trung vào điều gì?", Sumwalt bình luận.

Dữ liệu ghi âm liên lạc giữa kiểm soát viên không lưu và phi công cho thấy trước khi xảy ra va chạm, nhân viên kiểm lưu đã yêu cầu phi công trực thăng UH-60 chủ động tránh né máy bay chở khách đang hạ cánh, và phi công này xác nhận sẽ "giữ khoảng cách an toàn" với chiếc CRJ700.

"Dựa trên dữ liệu đường bay và liên lạc vô tuyến, rõ ràng chiếc UH-60 Black Hawk đã được yêu cầu đảm bảo khoảng cách an toàn với máy bay chở khách, nhưng không rõ vì sao họ không làm vậy", Tony Stanton, chuyên gia tại Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng Australia, nói. "Điều các điều tra viên quan tâm lúc này sẽ là điều gì khiến phi công chiếc Black Hawk đã không tuân thủ chỉ dẫn được kiểm soát viên không lưu đưa ra".

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-30-2025
Reputation: 207973


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,398
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	104.9 KB
ID:	2483838  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,498 Times in 3,029 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12286 seconds with 15 queries