Nam ca sĩ khiến nhiều người ngỡ ngàng trước công việc kinh doanh vô cùng thành công.
Nam tài tử kiêm ca sĩ đ́nh đám Hồng Kông – Tạ Đ́nh Phong – lại một lần nữa khiến công chúng ngưỡng mộ, nhưng lần này không phải trên sân khấu hay màn ảnh mà là trong lĩnh vực kinh doanh. Trong ṿng ba năm qua, thương hiệu xúc xích mang tên Chef Nic Π do anh sáng lập đă đạt doanh thu đáng kinh ngạc lên tới 1,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 5.200 tỷ đồng) tại thị trường Trung Quốc.
Chef Nic Π, c̣n gọi là “fengweipai” trong tiếng Trung, là sản phẩm của công ty thực phẩm do Tạ Đ́nh Phong thành lập cùng với đối tác là Hangzhou Qianxun – một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc. Trụ sở được đặt tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Thương hiệu này nhanh chóng khẳng định vị thế khi liên tiếp ba năm liền giành danh hiệu “Nhà vô địch bán hàng toàn quốc” do Euromonitor International – một tổ chức nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng uy tín toàn cầu – trao tặng.
Sự thành công ngoài mong đợi của Chef Nic Π càng làm nổi bật h́nh ảnh một Tạ Đ́nh Phong đầy đa tài. Ở tuổi 44, anh không chỉ là gương mặt quen thuộc trong ḷng khán giả với hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá – từ Nam diễn viên mới xuất sắc nhất năm 1999, đến Nam diễn viên chính xuất sắc năm 2011 – mà c̣n là một người đàn ông có óc kinh doanh sắc bén.
Bắt đầu từ niềm đam mê ẩm thực được nuôi dưỡng qua các chương tŕnh truyền h́nh thực tế, Tạ Đ́nh Phong dần chứng minh bản thân không chỉ là một "người nổi tiếng bán hàng". Khi Chef Nic Π chính thức tŕnh làng vào năm 2022, thương hiệu đă gây "sốt" với 10 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong ba tháng đầu tiên. Các ḍng xúc xích phong phú với năm hương vị, trong đó có tiêu đen và vani, nhận được sự yêu thích nhờ vào chất lượng nguyên liệu và vị ngon đặc trưng.
Dù có mức giá không rẻ – khoảng 4,5 nhân dân tệ (tức khoảng 16 ngh́n đồng) cho một chiếc xúc xích – nhưng phần đông người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi tiền v́ cảm nhận được giá trị mà sản phẩm mang lại. Đằng sau mỗi chiếc xúc xích ấy là sự đầu tư tỉ mỉ của chính Tạ Đ́nh Phong: từ việc chọn lọc nguyên liệu kỹ lưỡng, thiết kế bao b́ đến giám sát quá tŕnh sản xuất trong trang phục bảo hộ. Anh c̣n thường xuyên tham gia các buổi livestream để hướng dẫn cách chế biến món ăn từ xúc xích – hành động khiến khán giả không khỏi thích thú và cảm kích.
“Với những ai từng hợp tác cùng tôi, họ đều biết tôi là người rất cầu toàn. Và tôi nghĩ, ḿnh không bao giờ muốn thay đổi điều đó, bởi v́ chúng tôi có trách nhiệm phải giữ vững cam kết chất lượng với sản phẩm và thương hiệu của ḿnh", nam ca sĩ chia sẻ trong một sự kiện công ty diễn ra vào cuối tháng 3. Anh cũng khẳng định sẽ không bao giờ đánh đổi tiêu chuẩn an toàn thực phẩm để đổi lấy lợi nhuận.
Đây không phải lần đầu tiên Tạ Đ́nh Phong ghi dấu ấn trong lĩnh vực kinh doanh. Từ đầu những năm 2000, anh đă thành lập một studio hậu kỳ tại Hồng Kông, từng chiếm lĩnh thị trường quảng cáo video tại đây. Doanh nghiệp đó sau được anh bán lại vào năm 2016. Năm 2012, Tạ Đ́nh Phong c̣n được mời diễn thuyết tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông với tư cách là một trong những nhà lănh đạo doanh nghiệp tiêu biểu của châu Á.
Không chỉ thành công về mặt tài chính, thương hiệu xúc xích của Tạ Đ́nh Phong c̣n gặt hái được sự yêu mến và ủng hộ của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự khâm phục trước cách anh nghiêm túc với từng khâu nhỏ trong quy tŕnh sản xuất. Một người viết: “Thành thật mà nói, xúc xích của anh ấy vừa ngon vừa an toàn. Tôi chắc chắn sẽ quay lại mua thêm". Một người khác xúc động chia sẻ: “Khi anh ấy nói rằng không muốn xây dựng một thương hiệu trị giá 10 tỷ nhân dân tệ, mà là một thương hiệu tồn tại suốt một thế kỷ – tôi thực sự khâm phục".
Từ ánh đèn sân khấu đến nhà máy sản xuất, Tạ Đ́nh Phong đang viết tiếp câu chuyện thành công theo cách rất riêng – đậm chất đam mê, tận tâm và không ngừng vươn lên.