HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lái xe cần lưu ý 5 điểm sau!
Những điểm sau cần lưu ý thêm khi bạn học hoặc đang lái xe. Thường thì cầm lái luôn phải chú ý nhiều hơn tập trung hơn. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Mới đây, các chuyên gia huấn luyện của Audi đã có buổi chia sẻ về những kinh nghiệm hữu ích trong việc cầm lái hàng ngày.

1. Xác định khoảng cách vô lăng tối ưu
Nên để ghế lái ôm trọn phần lưng bạn để đảm bảo an toàn khi vào cua.
Nên để ghế lái ôm trọn phần lưng bạn để đảm bảo an toàn khi vào cua
Nhiều tài xế thường chọn vị trí ngồi khi cầm lái theo cảm giác. Họ thường ngồi sao cho có được cảm giác thoải mái cũng như cho phép họ “với” được tới vô lăng, thuận tiện điều khiển cần số và các nút bấm chức năng nào đó. Tất nhiên việc ngồi sao cho thoải mái nhất là điều hoàn toàn đúng nhưng chưa đủ. Bởi lẽ việc ngồi đảm bảo thoải mái không đồng nghĩa với việc tạo được không gian tối ưu cho thao tác lái.

Theo các chuyên gia của Audi, lái xe có thể xác định khoảng cách lý tưởng từ ghế ngồi tới vô-lăng bằng cách đặt lòng bàn tay lên điểm 12 giờ của vô-lăng và duỗi thẳng cánh tay. Lúc này, lưng của bạn phải sát hết mức với ghế lái.

Ở tư thế ngồi thông thường, khi vào cua hoặc trong các tình huống di chuyển khó như lách hoặc vượt xe khác thì người lái (nhất là các lái mới) thường có xu hướng tiến gần tới vô-lăng để ôm lấy nó, thậm chí có nhiều người còn kéo ghế sát với vô-lăng để có được cảm giác tự tin hơn. Tuy vậy, việc làm này lại khiến thao tác xoay vô-lăng bị vướng víu và đa phần người lái sẽ không thể phản ứng kịp khi cần góc lái lớn.

2. Ghế ngồi không phải chỉ để dựa!
Ngoài xu hướng ôm lấy vô-lăng, rất nhiều lái xe thích sử dụng các loại đệm lưng, lót ghế và đặc biệt là sử dụng tấm thảm lót có các viên gỗ tròn vì cho rằng nó mang đến cảm giác thoáng và dễ chịu. Tuy vậy, theo các chuyên gia Audi, đây là thói quen rất không tốt. Thực tế, hầu hết các hãng sản xuất xe hơi đều thiết kế ghế ngồi (nguyên bản) có dáng lõm, ôm lấy người cầm lái. Đặc biệt, càng những xe có tốc độ cao thì độ lõm của ghế càng lớn. Chắc chắn các hãng sản xuất xe hơi không phải tự nhiên mà đồng loạt thiết kế ghế ngồi như vậy.

Theo các chuyên gia của Audi, sau khi chọn vị trí ngồi tối ưu như trên, điều quan trọng bạn cần chú ý là phải đảm bảo cho lưng bạn “dính” ghế trong suốt hành trình xoay vô-lăng. Tư thế ngồi này giúp cho toàn bộ phần thân giữa của bạn được ghế ôm trọn và giữ vững ổn định kể cả khi xe vào cua ở tốc độ cao hay xảy ra tình huống khẩn cấp. Trong quá trình lái, vì bất kỳ lý do gì mà bạn tự đẩy lưng mình lên cao, ra khỏi phần lõm của lưng ghế cũng tức là bạn đã làm mất hiệu quả của thiết kế này.
Bên cạnh đó, các nghiên cứu về quá trình lái xe đã chỉ ra rằng, trong các tình huống khẩn cấp, con người thường có phản xạ tự nhiên là bấu víu vào thứ gì đó. Đối với lái xe, vật mà họ thường bấu víu chính là vô-lăng. Trong tình huống xảy ra va chạm, xe đang văng ngang mà lưng của bạn không được giữ ở lưng ghế thì theo phản xạ, bạn sẽ cố bấu lấy vô-lăng. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ bị mất lái.

3. Phanh khẩn cấp, không đơn giản như bạn nghĩ

Với việc thử phanh ABS trên chiếc Audi Q5 và A6 mới được công bố, Giám đốc đào tạo Audi khu vực Đông Nam Á, ông Richard Sorensen đã chỉ ra cách sử dụng phanh khẩn cấp rất hữu ích. Trong tình huống bạn di chuyển lên đỉnh dốc, khi vừa vượt qua cao điểm mà bất chợt phát hiện một chiếc xe tải đang đỗ bên vỉa hè thì theo thói quen thông thường, lái xe sẽ đạp chân ga. Việc làm này sẽ tạo ra quán tính, đẩy người lái về phía trước khiến lực phanh bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, phanh ABS cũng sẽ không hoạt động chính xác và hiệu quả khi chân phanh không nhận được áp lực liên tục.

Ông Sorensen cho biết, trong trường hợp này, thay vì ngồi và đạp phanh theo cách thông thường thì người dùng nên đạp phanh bằng toàn bộ trọng lượng thông qua việc đứng hẳn lên bàn phanh. Điều này sẽ cung cấp cho hệ thống phanh ABS một lực tối đa và hoạt động hiệu quả.

4. Bí quyết sử dụng ABS


Lái xe hoàn toàn có thể làm chủ vô lăng và hướng xe khi hệ thống ABS đang hoạt động

Hầu hết mọi người đều hiểu nguyên tắc hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS là giúp bánh xe tránh rơi vào hiện tượng bó cứng do người dùng hoảng hốt đạp chết phanh khi xảy ra tình huống khẩn cấp, giữ độ bám đường. Tuy vậy, rất ít người biết rằng ABS còn có chức năng quan trọng là giúp xe vẫn có thể điều khiển được khi có tình huống phanh khẩn cấp xảy ra (kể cả khi bạn đã phanh cứng chết, không nhả giữa chừng). Điều này đồng nghĩa với việc, khi xe di chuyển trong lúc phanh (phanh mà xe chưa dừng hẳn), người lái vẫn có thể điều chỉnh lái khá thoải mái giúp xe tránh các chướng ngại vật chứ không phải là buông tay, phó mặc cho số phận. Chuyên gia của Audi khuyến cáo rằng trong tình huống trên, người lái vẫn tiến hành điều khiển xe và chỉ nên nhả phanh khi xe đã dừng lại hẳn.

5. Tư thế ngồi lái để tránh xương đùi đâm vào tim khi xảy ra va chạm
Trong buổi chia sẻ với các lái xe, ông Sorensen cho biết, đa phần các lái xe (nhất là lái xe số tự động) thường có xu hướng duỗi thẳng chân khi điều khiển xe. Thói quen này thực sự gây nguy hiểm khi xảy ra va chạm mạnh. Bởi lẽ, khi va chạm mạnh xảy ra, phần đầu xe sẽ bị ép khiến cho toàn bộ phần ngăn cách với khoang lái và tablo bị đẩy mạnh về phía lái xe. Trong trường hợp này, chấn thương là điều không tránh khỏi. Tuy vậy, nếu lái xe duỗi thẳng chân thì nhiều khả năng xương ống đồng hoặc xương đùi bị ép lên, đâm vào phần ngực khiến mức độ nguy hiểm càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, các chuyên gia của Audi khuyên bạn, nên mở đầu gối sang hai bên một chút thay vì để ghế ngồi quá xa và tại tư thế lái thẳng tuột để hạn chế tối đa các rủi ro.

Nguồn: Otofun.net
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-20-2015
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,270
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	170.4 KB
ID:	789273  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
sdh9 (07-20-2015)
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12465 seconds with 15 queries