HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những mẫu xe có công cứu cả một thương hiệu ô tô
Nếu không có những mẫu xe này, một số thương hiệu lẫy lừng như Bentley, BMW hay Porsche có thể đã không còn tồn tại cho tới ngày nay.

Tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành công nghiệp ô tô khiến người ta liên tưởng tới một số cuộc khủng hoảng tài chính trước đây từng đẩy nhiều nhà sản xuất ô tô đến bờ vực phá sản.

Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu gần đây nhất đã khiến hai tượng đài của ngành công nghiệp ô tô Mỹ là Chrysler và GM phải làm thủ tục bảo hộ phá sản. Trong khi đó, một loạt thương hiệu khác, như Pontiac, Plymouth, Oldsmobile, và Mercury đã bị xóa sổ hoàn toàn. Nhiều nhà sản xuất ô tô được cứu nhờ vào một mẫu xe đến đúng thời điểm.

Ford Taurus

Thật khó tin rằng ngay cả những "cây đại thụ" của ngành công nghiệp ô tô như Ford cũng từng lâm vào cảnh khủng hoảng tài chính. Vào những năm 1980, thị trường sedan cỡ trung cực thịnh, và Ford khi đó có mẫu LTD dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, mẫu xe này không đấu lại các đối thủ cạnh tranh, và Ford nhận ra rằng họ đang để mất quá nhiều tiền. Hãng đã nhanh chóng thay nó bằng mẫu Ford Taurus dẫn động cầu trước vào năm 1986.


Ford Taurus thế hệ đầu tiên (Ảnh: Hemmings Motor News).

Taurus thế hệ đầu tiên đã cực kỳ thành công và nhanh chóng giúp Ford lấy lại vị trí trên "mâm cỗ" sedan cỡ trung. Taurus thế hệ thứ hai trở thành mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ. Kế đến, phiên bản SHO "cool ngầu" được giới thiệu.

Porsche Boxster

Porsche từng rơi vào khủng hoảng hồi thập niên 90, với doanh số sụt giảm từ mức 50.000 xe của năm 1986 xuống chỉ còn 14.000 xe vào năm 1993. Lãnh đạo hãng xe Đức nảy ra ý tưởng giới thiệu một mẫu xe giá rẻ hơn và đó chính là Porsche Boxster, song hành cùng dòng 911.


Nhờ có mẫu Boxster, hãng Porsche đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng vào thập niên 90 (Ảnh: AutoCar).

Nhìn vào thành công rực rỡ của mẫu xe thể thao giá rẻ Mazda MX-5, Porsche quyết định nhập cuộc với mẫu Boxster. Hãng đã chính thức ra mắt mẫu 986 Boxster vào năm 1996, sau khi đã giới thiệu bản concept vào năm 1993. Porsche đã học cách tiết kiệm chi phí phụ tùng của Toyota, và đến nay Boxster vẫn là mẫu xe rẻ nhất của Porsche.

Dodge Aries/Plymouth Reliant

Chrysler từng rơi vào khủng hoảng tài chính hồi cuối thập niên 70. Tình trạng trở nên tồi tệ khi các vấn đề về chất lượng với dòng xe F-series của hãng dẫn tới một chiến dịch bảo hành triệu hồi xe tốn kém chưa từng có. Đứng trước nguy cơ phá sản, Chrysler phải thuê cựu chủ tịch Ford - ông Lee Iacocca vào năm 1978 để thuyết phục chính phủ cho hãng làm thủ tục bảo hộ phá sản. Việc đầu tiên là thay thế các mẫu dùng cơ sở gầm bệ F-series bằng dòng K-series trên các mẫu Dodge Aries/Plymouth.


(Ảnh: Bring a Trailer).

Với chất lượng xuất sắc, dòng xe Dodge Aries/Plymouth Reliant bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 1981. Việc sử dụng cơ sở gầm bệ K-series đã tiết kiệm cho hãng một khoản không nhỏ và giúp Chrysler nhanh chóng lấy lại phong độ, sau đó còn mua lại thương hiệu AMC và Jeep.

Volkswagen Golf MKI


Volkswagen Golf thế hệ đầu tiên (Ảnh: Classic).

Câu chuyện của mẫu Volkswagen Golf lại bắt đầu bằng Volkswagen Beetle, một trong những mẫu xe bán chạy nhất và là biểu tượng của hãng. Vào đầu thập niên 70, Volkswagen đã có khá nhiều phép thử thay thế, trong đó có mẫu hatchback Type 4, mang mã EA266, với 50 chiếc nguyên mẫu được sản xuất.

Tuy nhiên, lãnh đạo mới của Volkswagen là ông Rudolph Leiding đã đầu tư vào một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, mở đầu bằng mẫu Passat, rồi sau đó tới Golf MKI. Mẫu xe này lập tức gây sốt. Volkswagen trang bị cho xe cơ sở gầm bệ dẫn động cầu trước và động cơ I4.

Volvo XC90


Volvo XC90 thế hệ hiện tại (Ảnh: Volvo).

Volvo XC90 đã cứu thương hiệu ô tô Thụy Điển hẳn hai lần. Đầu tiên là vào năm 2002, khi hãng còn thuộc sở hữu của Tập đoàn Ford, Volvo chỉ có các mẫu station wagon và sedan cổ lỗ sĩ trong danh mục sản phẩm, nhưng sau đó đã quyết định tập trung vào xe thương mại. Mẫu XC90 thành công ngay từ khi mới ra mắt và đã giành giải Xe của năm tại Bắc Mỹ do tạp chí Motor Trend bình chọn vào năm 2003.

Đến năm 2010, Volvo được chuyển nhượng từ Ford sang tập đoàn ô tô Trung Quốc Geely. Công ty đã mang đến cho Volvo một cơ sở gầm bệ mới, dẫn tới việc dùng động cơ Drive-E mới, trong đó có hybrid, thiết kế ngoại thất mới, và XC90 là "quả ngọt" đầu tiên. XC90 bán rất chạy tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Volvo.

Aston Martin DB7

Aston Martin lâm vào cảnh khó khăn về tài chính trong suốt thập niên 80 và đầu thập niên 90. Năm 1988, Ford nhảy vào nỗ lực giải cứu Aston Martin khỏi nguy cơ phá sản bằng việc giới thiệu mẫu DB7.


Aston Martin DB7 (Ảnh: Hemmings Motor News).

Ban đầu được dự định là mẫu xe kế nhiệm Jaguar XJS, nhưng DB7 đã được thiết kế trông ra chất Aston và trở thành một mẫu xe giá rẻ mới, định vị dưới Virage. Cuối cùng, Jaguar mượn các chi tiết từ Citroën, Ford, và Mazda để hoàn thành thiết kế. DB7 đã lập tức gặt hái thành công, giúp khẳng định Aston Martin là một thương hiệu xe sang và phong cách.

Lotus Elise


(Ảnh: Lotus).

Vào cuối thập niên 90, Lotus chấp chới. Từ sau sự ra đi của nhà sáng lập Colin Chapman vào năm 1982 và nhiều thay đổi trong bộ máy quản lý, thương hiệu xe thể thao Anh Quốc này đứng trước nguy cơ giải tán, cho đến khi mẫu Elise ra đời. Trước đó, Lotus đã thử dùng mẫu Elan dẫn động cầu trước làm phao cứu sinh, nhưng bất thành.

Mẫu Elise hội đủ những thế mạnh của Lotus, như dùng hệ dẫn động cầu sau, có trọng lượng xe và mang lại cảm giác lái thú vị. Elise đã đưa thương hiệu Lotus trở lại quỹ đạo. Lotus Elise là một chiếc xe đặt cảm giác lái lên làm ưu tiên số 1.

Bentley Continental GT


Continental GT vẫn là dòng sản phẩm thành công nhất của Bentley (Ảnh: Autotrader).

Bentley chỉ bán được trung bình 1.000 xe mỗi năm trước khi mẫu Bentley Continental GT trong danh mục sản phẩm của hãng vào năm 2003. 5 năm sau khi về dưới mái nhà Volkswagen, hãng cần phải có một sản phẩm thành công, và Bentley Continental GT 2003 đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đó.

Nhờ thiết kế coupe bóng bẩy, động cơ W12 6.0L tăng áp kép, và cabin 4 chỗ ngồi, Bentley Continental GT đắt hàng tới mức hãng sản xuất không kịp để bán.

BMW 700


(Ảnh: Mecum Auctions).

Thật khó tin rằng một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới như BMW cũng từng có nguy cơ đóng cửa. Sau Thế chiến thứ 2, Đức cấm sản xuất ô tô, nhưng vào năm 1952, BMW bắt đầu sản xuất xe trở lại.

Tuy nhiên, tình hình tệ tới mức suýt chút nữa BMW đã bị Mercedes thâu tóm. Sau đó, BMW cho ra đời mẫu xe 700 với kích thước nhỏ, động cơ đặt sau và lập tức gặt hái thành công.

Mẫu BMW 700 khi đó nổi tiếng với tính năng vận hành xuất sắc và dễ bảo dưỡng, sửa chữa.

Mercedes 300SL


(Ảnh: Mecum Auctions).

Nhiều nhà máy đã bị phá hủy sau Thế chiến thứ 2, và các mẫu xe ra đời từ trước chiến tranh đã quá lỗi thời để có thể cạnh tranh với các mẫu xe mới. Năm 1952, nhận được tín hiệu vui từ Rudolf Uhlenhaut, người đã "thai nghén" dòng xe đua W194 từng giành chiến thắng tại giải 24 Hours of Le Mans danh giá.

Dù vậy, Mercedes đã cho ra đời 300SL, một trong những mẫu xe đẹp nhất của Mercedes. Nó được trưng bày tại Triển lãm ô tô New York 1954 và sau đó đi vào sản xuất vào năm 1955.

300SL có cả bản coupe với cửa mở lật cánh chim, và bản mui trần. Mẫu xe thể thao này đã thành công rực rỡ và mở đường cho Mercedes trở lại với thị trường Mỹ đầy hứa hẹn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-12-2021
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,815
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	659.1.jpg
Views:	0
Size:	82.3 KB
ID:	1946875   Click image for larger version

Name:	659.2.jpg
Views:	0
Size:	79.6 KB
ID:	1946876   Click image for larger version

Name:	659.3.jpg
Views:	0
Size:	108.7 KB
ID:	1946877  

Click image for larger version

Name:	659.4.jpg
Views:	0
Size:	97.1 KB
ID:	1946878   Click image for larger version

Name:	659.5.jpg
Views:	0
Size:	126.5 KB
ID:	1946879   Click image for larger version

Name:	659.6.jpg
Views:	0
Size:	85.1 KB
ID:	1946880  

Click image for larger version

Name:	659.7.jpg
Views:	0
Size:	144.6 KB
ID:	1946881   Click image for larger version

Name:	659.8.jpg
Views:	0
Size:	128.3 KB
ID:	1946882   Click image for larger version

Name:	659.9.jpg
Views:	0
Size:	135.1 KB
ID:	1946883  

Click image for larger version

Name:	659.10.jpg
Views:	0
Size:	95.9 KB
ID:	1946884  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12201 seconds with 15 queries