HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default AI cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua những gián đoạn lớn, đặc biệt là dưới ảnh hưởng của các công nghệ tiên tiến. Danh sách các cơ hội ứng dụng AI trong ngành công nghiệp ô tô còn dài. Trong các nhà máy thông minh, AI đã trở nên không thể thiếu và đang được sử dụng để cải thiện hiệu suất của phương tiện cũng như hợp lý hóa các quy trình và hoạt động sản xuất.
Công nghệ này được giới thiệu trong các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), cũng như các chức năng giám sát nhận thức và thông tin giải trí. Người ta khó có thể nói về AI mà không đề cập đến công nghệ xe tự lái. Các hệ thống như Autopilot của Tesla là một ví dụ điển hình về cách các nhà sản xuất ô tô đang thúc đẩy công nghệ AI. Nhưng những thách thức nào đang ở phía trước là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Đạo luật AI của Châu Âu

“Mặc dù đề xuất Đạo luật AI của EU đối với các hệ thống AI có rủi ro cao không áp dụng trực tiếp cho các phương tiện tự động và tự lái (AV) cũng như các thành phần AI của chúng, nhưng một số yêu cầu về trách nhiệm giải trình của Đạo luật AI cũng sẽ áp dụng cho AV”, Nils Löfing, cố vấn tại công ty luật quốc tế Bird & Bird, nói.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ khắp châu Âu, bao gồm cả Giám đốc điều hành của Renault, bày tỏ lo ngại về các quy định được đề xuất mà họ tin rằng có thể kiểm soát quá mức AI. Trong một bức thư ngỏ gửi tới Ủy ban châu Âu mới đây, hơn 150 giám đốc điều hành đã lập luận rằng Đạo luật AI được đề xuất có thể gây thiệt hại cho châu Âu, khiến châu Âu bị tụt lại phía sau so với Mỹ.

Bức thư viết: “Dự thảo luật AI sẽ gây nguy hiểm cho khả năng cạnh tranh và chủ quyền công nghệ của châu Âu. Quy định như vậy có thể dẫn đến việc các công ty có tính sáng tạo cao chuyển hoạt động của họ ra nước ngoài và các nhà đầu tư rút vốn khỏi việc phát triển Mô hình Quỹ châu Âu và AI châu Âu nói chung. Kết quả sẽ là khoảng cách năng suất nghiêm trọng giữa hai bờ Đại Tây Dương”.

Tác động đến xe tự hành

Điều này có nghĩa là các công ty xe hơi và công nghệ sẽ cần thực hiện các bước quyết định để chống lại các mối đe dọa mạng tiềm ẩn. Ngoài ra, tác động của Đạo luật AI được đề xuất đối với ô tô tự lái có thể rất lớn, đặc biệt là khi nói đến quản trị dữ liệu và quản lý rủi ro.

“Điều quan trọng đối với các OEM cũng như các nhà cung cấp phần mềm và ô tô truyền thống là phải xem không gian này vì các yêu cầu của Đạo luật AI sẽ được áp dụng theo Quy định khung phê duyệt loại có khả năng tác động đáng kể đến cách thức AV và sự an toàn dựa trên AI của chúng các thành phần được phát triển trong tương lai”, Löfing nói.

Ông nói thêm rằng điều quan trọng đối với Ủy ban là đưa ra các yêu cầu rõ ràng cho phép các OEM, cùng với các nhà cung cấp ô tô và phần mềm, triển khai hợp lý các hệ thống AI có rủi ro cao vào AV. Mục tiêu phải là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa việc giảm thiểu rủi ro và cho phép đổi mới AV để thu được lợi ích xã hội, chẳng hạn như giảm mức độ giao thông và tai nạn hoặc cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Mercedes-Benz là một trong những nhà sản xuất mong muốn cải tiến AI trên ô tô. Thương hiệu xa xỉ đã tung ra doanh số bán hàng của tính năng lái xe SAE Cấp độ 3, Drive Pilot, tại Đức vào năm ngoái. Nó có sẵn trong các mẫu S-Class và EQS EV. Hệ thống này cũng đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ Mỹ vào đầu năm nay. Công nghệ này cho phép ô tô lái với ít thao tác lái.

“Mercedes-Benz coi AI là một công nghệ đột phá và là cơ hội cho các quy trình, sản phẩm và dịch vụ đổi mới và thậm chí tốt hơn. Ngoài lái xe tự động, Mercedes-Benz còn có các dự án AI trong toàn bộ chuỗi giá trị với mục đích hỗ trợ công việc hàng ngày của chúng tôi và mở rộng lợi thế cạnh tranh của chúng tôi”, người phát ngôn của Mercedes-Benz nhấn mạnh.

ChatGPT đến với các phương tiện

Nhà sản xuất ô tô Đức cũng đang tăng cường sử dụng AI bằng cách tích hợp ChatGPT vào phương tiện của mình. Kể từ tháng 6, khoảng 900.000 ô tô ở Mỹ có thể sử dụng dịch vụ mới, dịch vụ này sẽ được sử dụng cho các yêu cầu âm thanh thông qua trợ lý giọng nói “Hey Mercedes”. Điều này dự kiến sẽ làm cho điều khiển bằng giọng nói trở nên trực quan hơn, cho phép nó đáp ứng các yêu cầu phức tạp hơn đồng thời cho phép đàm thoại.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz đang thử nghiệm tính năng này trước tiên ở Bắc Mỹ, hứa hẹn sẽ theo dõi các rủi ro tiềm ẩn. Chính phủ Mỹ hiện chỉ mới bắt đầu xem xét các biện pháp chịu trách nhiệm để điều chỉnh các hệ thống AI tổng quát, nhưng các cơ quan quản lý của EU có quan điểm rõ ràng hơn về vấn đề này và muốn ChatGPT tuân thủ các yêu cầu minh bạch nhất định.

Báo cáo viên Brando Benifei cho biết: “Trong khi các công ty công nghệ lớn đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những sáng tạo của chính họ thì Châu Âu đã đi trước và đề xuất một phản ứng cụ thể đối với những rủi ro mà AI đang bắt đầu gây ra. Chúng tôi muốn tiềm năng sáng tạo và năng suất tích cực của AI được khai thác nhưng chúng tôi cũng sẽ chiến đấu để bảo vệ vị trí của mình và chống lại những nguy cơ”.

Mercedes-Benz nói rằng họ đã xác định bốn nguyên tắc, theo đó AI sẽ được phát triển và sử dụng. Những điều này nhằm củng cố niềm tin vào công ty, các sản phẩm và dịch vụ của công ty, đồng thời cung cấp cho nhân viên định hướng để đối phó với AI. Trong đó nói rằng các nguyên tắc bao gồm 'sử dụng có trách nhiệm, khả năng giải thích, quyền riêng tư, bảo mật và độ tin cậy.

Chuỗi cung ứng

“Đầu tiên là các chức năng của khách hàng, tức là những chức năng mà người dùng trực tiếp trải nghiệm; thứ hai là AI được nhúng liên quan đến phương tiện nhưng khách hàng không trải nghiệm trực tiếp, chẳng hạn như hệ thống truyền động điện hoặc các chức năng an toàn; thứ ba là các quy trình AI, chẳng hạn như các quy trình được sử dụng trong R&D”, công ty cho biết.

Sử dụng AI để giám sát chuỗi cung ứng sẽ thuộc loại thứ hai. Một nhà sản xuất ô tô khác đang tìm cách triển khai AI trong lĩnh vực này là Jaguar Land Rover (JLR). Nhà sản xuất xa xỉ gần đây đã hợp tác với các chuyên gia phân tích rủi ro và lập bản đồ chuỗi cung ứng để nhúng AI vào quản lý chuỗi cung ứng của mình.

JLR cho biết công nghệ mới này có thể giám sát chuỗi cung ứng trong thời gian thực – một thành quả rõ ràng vì nó có thể giúp ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn về nguồn cung toàn cầu và bảo vệ quy trình sản xuất. Các nhà sản xuất đã rút ra bài học sau sự gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra và có ý định giảm thiểu rủi ro trong tương lai càng nhiều càng tốt, điều này cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

Công nghệ mà JLR sẽ sử dụng dựa trên sự kết hợp của AI, phân tích dự đoán, học máy và trực giác của con người để vạch ra các sự cố mới nổi như thiên tai, đình công, vi phạm dữ liệu và các vấn đề xuất khẩu trên bản đồ toàn cầu, cảnh báo cho JLR về bất kỳ tác động tiềm ẩn nào đối với chuỗi cung ứng của nó.

Chuỗi cung ứng, đặc biệt là đối với xe chạy bằng pin, đang trở nên phức tạp hơn, chủ yếu là do công nghệ tinh vi mà chúng dựa vào. Pin yêu cầu nhiều loại kim loại, có nguồn gốc và được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới, vì vậy việc sử dụng công nghệ có thể giúp điều hướng mạng phức tạp này cũng có thể mang lại lợi ích kinh tế.

Tương lai của di động

Chẳng hạn, Stellantis gần đây đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Nauto, công ty triển khai AI để giúp lái xe an toàn hơn. Hệ thống an toàn của công ty đánh giá rủi ro về hành vi của người lái xe và rủi ro trên đường bên ngoài, với giải pháp này sẽ có sẵn vào cuối năm nay cho các đội xe thương mại của Stellantis ở Mỹ.

Nhiều người xem tương lai của tính di động sẽ dựa trên AI. Thị trường AI ô tô được dự đoán sẽ tăng từ 2,6 tỷ USD (2,4 tỷ euro) vào năm 2022 lên 9,6 tỷ USD vào năm 2030, do nhu cầu của người tiêu dùng và sự phát triển ngày càng tăng.

Các cơ hội cho AI có vẻ đầy hứa hẹn trong lĩnh vực ô tô. Công nghệ này có thể giúp tối ưu hóa và quản lý hệ thống, cải thiện chuỗi cung ứng và quản lý rủi ro, đồng thời cá nhân hóa các dịch vụ di động. Nhưng các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là ở châu Âu, sẽ phải theo dõi sát sao AI sẽ được điều chỉnh như thế nào, với Đạo luật AI đang hiện ra trước mắt họ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-11-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,357
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a849dd8173cc9a92c3dd.jpg
Views:	0
Size:	9.6 KB
ID:	2242454  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11948 seconds with 15 queries