HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc hỏi mua nhà máy ôtô của Volkswagen ngay tại Đức
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.


Trung Quốc muốn mua nhà máy ôtô của Volkswagen tại Đức. Ảnh: Reuters.
Theo một nguồn tin từ Reuters, việc mua lại các cơ sở sản xuất của Volkswagen tại Đức không chỉ mang lại cơ hội sản xuất ôtô ngay tại trung tâm ngành công nghiệp ôtô danh giá nhất châu Âu, mà còn giúp Trung Quốc củng cố vị thế của các nhà sản xuất ôtô điện (EV) Trung Quốc tại đây.

"Chìa khóa" mở cửa thị trường châu Âu
Theo phân tích từ giới chuyên gia, nếu các công ty ôtô điện (EV) của Trung Quốc sản xuất xe ngay tại Đức, họ sẽ né được mức thuế nhập khẩu từ Liên minh châu Âu và tăng sức ép cạnh tranh lên các nhà sản xuất địa phương.

Đây là một bước đi chiến lược nhằm giúp Trung Quốc tăng cường ảnh hưởng trong lĩnh vực vốn là niềm tự hào của Đức.

Dù Trung Quốc đã đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp tại Đức, từ viễn thông đến robot, việc thiết lập cơ sở sản xuất ôtô truyền thống tại đây vẫn là một “giấc mơ chưa thành hiện thực”, dù 2 cổ đông lớn của Mercedes-Benz đều đến từ Trung Quốc.

Nếu thương vụ lần này thành công, Trung Quốc có thể tạo nên bước ngoặt lớn.

Volkswagen - biểu tượng lâu đời của sức mạnh công nghiệp Đức - đang chịu áp lực từ sự suy giảm doanh số toàn cầu và quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.

Thực tế, Volkswagen, nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu, đang tìm cách tái sử dụng các nhà máy tại Dresden và Osnabrueck để cắt giảm chi phí. Công ty sở hữu các thương hiệu như Porsche, Audi và Skoda, đang chịu áp lực từ sự cạnh tranh gia tăng của các đối thủ Trung Quốc.

Trong bối cảnh tái cơ cấu, Volkswagen đang lên kế hoạch dừng sản xuất tại hai nhà máy Dresden (340 lao động) vào năm 2025 và Osnabrueck (2.300 lao động) vào năm 2027. Đây là một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí để cạnh tranh tốt hơn.

Nguồn tin từ Volkswagen cho biết công ty sẵn sàng bán nhà máy Osnabrueck cho doanh nghiệp Trung Quốc nếu có đề nghị phù hợp.

Phát ngôn viên của công ty khẳng định: “Chúng tôi cam kết tìm giải pháp để tiếp tục sử dụng cơ sở này, đảm bảo lợi ích của cả công ty lẫn người lao động”.

Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc lo ngại về thái độ của công đoàn Đức - tổ chức giữ một nửa số ghế trong Hội đồng quản trị các công ty Đức và thường yêu cầu các đảm bảo về việc làm và địa điểm sản xuất.

Stephan Soldanski, đại diện công đoàn tại Osnabrueck, cho biết: “Chúng tôi không phản đối việc sản xuất cho một liên doanh của Volkswagen tại Trung Quốc, nhưng điều kiện tiên quyết là mọi thứ phải được thực hiện dưới tiêu chuẩn và thương hiệu VW”.


Nhà máy Volkswagen ở Osnabrueck (Đức). Ảnh: Reuters.
Về phía Trung Quốc, Hiệp hội Thương mại nước này tại Berlin xác nhận rằng các nhà đầu tư Trung Quốc đang rất quan tâm đến ngành công nghiệp ôtô của Đức, coi đây là cơ hội đầu tư chiến lược dài hạn.

Họ cũng nhận định rằng chinh phục người tiêu dùng Đức - vốn có yêu cầu rất cao - sẽ là một cột mốc quan trọng đánh dấu thành công của các hãng xe Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng gửi thông điệp rõ ràng tới Đức, kêu gọi tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp muốn đầu tư vào nước này.

“Trung Quốc đã triển khai nhiều chính sách mở cửa nhằm tạo cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp nước ngoài. Chúng tôi hy vọng phía Đức cũng duy trì thái độ cởi mở và cung cấp một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch, không phân biệt đối xử cho các công ty Trung Quốc”, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định với Reuters.

Lựa chọn chiến lược
Trong bối cảnh tái cơ cấu và áp lực cạnh tranh, Volkswagen đang xem xét bán một số nhà máy, được định giá từ 100 triệu đến 300 triệu euro (tương đương 103-309 triệu USD). Một chuyên gia ngân hàng cho biết việc bán lại nhà máy sẽ ít tốn kém hơn so với đóng cửa hoàn toàn.

Mặc dù Volkswagen từ chối bình luận về giá trị các tài sản này, đây có thể là cơ hội để các nhà đầu tư Trung Quốc tiếp cận nhanh chóng thị trường châu Âu mà không mất thời gian xây dựng mới.

Hiện nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà máy tại châu Âu, thị trường xe điện lớn thứ hai thế giới.

Trong khi các hãng như BYD chọn xây dựng nhà máy ở những quốc gia có chi phí thấp hơn như Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, một số công ty khác đang cân nhắc đặt chân vào thị trường châu Âu bằng cách tận dụng các nhà máy cũ.

Leapmotor đang hợp tác sản xuất cùng Stellantis tại Ba Lan, trong khi Chery Auto dự kiến khởi động dây chuyền sản xuất xe điện ngay trong năm nay tại nhà máy cũ của Nissan ở Tây Ban Nha.

Không dừng lại ở đó, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng tích cực khảo sát khu vực Tây Âu, bao gồm nhà máy của Ford tại Saarlouis (Đức) và cơ sở của Audi tại Brussels (Bỉ).

Chery Auto đã khảo sát nhiều lựa chọn và dự kiến đưa ra quyết định vào năm nay. Đại diện Chery tại châu Âu nhấn mạnh rằng mua lại nhà máy có thể là giải pháp nhanh chóng, nhưng xây dựng mới lại giúp họ đạt tiêu chuẩn công nghệ cao nhất.

BYD, với tham vọng lớn tại thị trường châu Âu, khẳng định chiến lược phát triển dài hạn của mình phần lớn không bị ảnh hưởng bởi những biến động chính trị ngắn hạn ở từng quốc gia.

Trong khi đó, SAIC - một đối tác liên doanh lớn của Volkswagen - vẫn chưa đưa ra bình luận nào về kế hoạch mở rộng tại khu vực này.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-18-2025
Reputation: 237154


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,959
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	94.9 KB
ID:	2479119   Click image for larger version

Name:	202.jpg
Views:	0
Size:	159.7 KB
ID:	2479120  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,106 Times in 7,216 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11780 seconds with 15 queries