HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao ‘chuyến tàu địa ngục’ không dễ gì biến mất ở Hàn Quốc
Với nhiều người Hàn, đi tàu điện ngầm vào giờ cao điểm ở Seoul là cơn ác mộng. Trong những chuyến đi này, hành khách tại các sân ga xô đẩy và cố chen lên toa tàu đã chật cứng.

Đó là lý do tàu điện ngầm trong giờ cao điểm thường được gọi là “chuyến tàu địa ngục”, theo The Korea JoongAng Daily.

Mức độ tắc nghẽn rất cao đang khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt sau khi 2 hành khách bất tỉnh trong toa tàu trên tuyến Gimpo Gold nối thành phố Gimpo với nhà ga sân bay Quốc tế Gimpo ở quận Gangseo, phía tây Seoul vào tháng 4.

Hơn 150 báo cáo liên quan đến an toàn trên tuyến tàu này được ghi nhận kể từ khi nó đi vào hoạt động từ tháng 9/2019.

Chính phủ và các nhà điều hành tàu điện ngầm ở Hàn Quốc đang gấp rút đưa ra biện pháp để giải quyết vấn đề, bao gồm cung cấp thêm xe buýt chạy cùng tuyến, nhưng chưa chắc có thể dẹp bỏ những “chuyến tàu địa ngục” này.

Quá tải
Chính quyền thành phố Gimpo phải chịu trách nhiệm vì không dự đoán được vấn đề quá tải và thiết kế các nhà ga của tuyến quá hẹp. Quyết định này được đưa ra dưới áp lực của ngân sách eo hẹp, với kế hoạch ban đầu là xây dựng 4 toa tàu di chuyển trên tuyến cuối cùng bị loại bỏ.

Dân số thành phố cũng tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua, từ 238.000 người năm 2010 lên 510.000 người vào tháng 1/2023, làm gia tăng áp lực cho người sử dụng tàu điện ngầm Gimpo.

“Thật khó để lên Gimpo Gold trong giờ cao điểm. Ngay cả khi ở trên tàu, tôi vẫn bị xô đẩy đến ngạt thở. Đôi khi tôi cảm thấy như mình thậm chí không thể thở bình thường”, nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30 cho biết.

Mật độ trung bình trên các toa tàu của Gimpo Gold có thể tăng trung bình lên tới 280%, trong khi sức chứa của một toa tàu (60,84 m2) là 160 người.

Không giống như hầu hết tuyến tàu điện ngầm đô thị do các tổ chức chính phủ quản lý, tuyến Gimpo Gold do công ty tư nhân vận hành. Đây được coi là yếu tố góp phần quan trọng dẫn đến tình trạng hoạt động tồi tệ do thiếu nguồn lực.

Các cơ quan liên quan, bao gồm chính quyền thành phố Gimpo, đang khẩn trương đưa ra biện pháp để giải quyết vấn đề quá tải, chẳng hạn như lên lịch thêm xe buýt cho cùng tuyến đường vào tháng 5.

Tuy nhiên, số lượng hành khách sử dụng tàu điện ngầm chỉ giảm 3,5% trong tuần cuối cùng của tháng 5 sau khi những chiếc xe buýt này bắt đầu hoạt động.Gimpo Gold không phải tuyến tàu điện ngầm duy nhất phải đối mặt với tình trạng quá tải trong giờ cao điểm.

Tuyến số 9, do Seoul Metro vận hành, có tỷ lệ tắc nghẽn tăng trung bình lên tới 150%. Tuyến số 2 cũng rất đông đúc vào giờ cao điểm.

Theo cổng dữ liệu Insfiler, trung bình có 10.597 người lên xuống ga Shillim trên tuyến này vào tháng 4 trong khoảng 8-9h - khung giờ bận rộn nhất tại nhà ga. Tiếp đó là khung 18-19h.

Trên thực tế, tàu điện ngầm là hệ thống giao thông được công chúng ưa chuộng nhất vào năm 2021, theo chính quyền thành phố Seoul. Mọi người đi tàu điện ngầm trung bình 4,61 triệu lượt/ngày.

Mạng lưới tàu điện ngầm rộng khắp ở Seoul có thể là lý do. Khoảng 23 tuyến tàu điện ngầm khác nhau đi khắp Seoul và kéo dài vào thành phố từ các khu vực đô thị lân cận như Incheon, Gyeonggi.

Mạng lưới này bao gồm các tuyến từ số 1 đến 9 và các tuyến khác. Tàu điện ngầm trên các tuyến này hầu hết hoạt động từ 5h30 đến 0h hôm sau hoặc muộn hơn, tùy thuộc vào ngày nào trong tuần.

Tàu điện ngầm ở Seoul được khen ngợi là một trong những phương thức vận chuyển tốt nhất trên thế giới, đặc biệt khi nói đến cơ sở vật chất, dịch vụ và giá vé.

Yize Huang, sinh viên Trung Quốc 22 tuổi, cho biết: “Tôi nghĩ một trong những tính năng tốt nhất của tàu điện ngầm Seoul là hệ thống chuyển tuyến. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy hành khách không cần phải trả thêm tiền khi chuyển từ tàu điện ngầm sang xe buýt và ngược lại”.

“Xét về giá vé, tôi nghĩ đắt hơn một chút so với Trung Quốc, nhưng rẻ hơn nhiều so với Nhật Bản”, Huang nói thêm.Giá vé cơ bản để đi tàu điện ngầm ở Seoul là 1.250 won (0,9 USD) nếu thanh toán bằng thẻ giao thông hoặc thẻ tín dụng. Mức này không thay đổi trong gần 8 năm kể từ khi tăng thêm 200 won vào tháng 6/2015.

Giá vé thông thường ở Tokyo (Nhật Bản) bắt đầu từ 180 yen (1,3 USD) cho 6 km đầu tiên, theo Tokyo Metro. Với cùng khoảng cách, giá vé tàu điện ngầm Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt đầu từ 3 nhân dân tệ (0,4 USD), theo Travel China Guide.

Vé tàu điện ngầm của Seoul từ lâu là gánh nặng khi chính quyền thành phố phải chịu thua lỗ do giá tương đối thấp. Seoul Metro, công ty vận hành hầu hết tuyến tàu điện ngầm trong thành phố, phải đối mặt với khoản nợ gần 1.000 tỷ won trong 2 năm qua.

Chính quyền thành phố Seoul thông báo tăng giá vé tàu điện ngầm thêm 300 won vào tháng 4 vừa qua, nhưng động thái này bị đẩy sang nửa cuối năm. Việc tăng giá vé thêm 300 won sẽ giảm khoản lỗ 316,2 tỷ won, trong khi tăng 400 won sẽ giảm lỗ 421,7 tỷ won.

Không an toàn tuyệt đối
“Đối với tôi, thật ấn tượng khi thấy có rất nhiều cửa hàng bán quần áo và phụ kiện với giá rẻ trên đường ra tàu điện ngầm”, Han (25 tuổi), người Hàn Quốc từng sống ở Trung Quốc và Mỹ, cho biết.

Trung tâm mua sắm ngầm lớn nhất Hàn Quốc là Goto Mall kết nối các tuyến tàu điện ngầm Seoul số 3, 7, 9 tại trạm xe buýt tốc hành và có ít nhất 620 cửa hàng.

Khi lên tàu, hành khách cũng có thể lựa chọn toa với các mức điều hòa khác nhau.

Người phát ngôn của Seoul Metro cho biết: “Chúng tôi nhận được khoảng 570.000 khiếu nại từ hành khách về nhiệt độ trên các toa tàu vào năm 2022. Vì mỗi người có cảm nhận khác nhau, chúng tôi khuyên những ai thấy lạnh chuyển sang toa có điều hòa nhẹ”.

Hầu hết tuyến tàu đều có 2 toa bật điều hòa không quá lạnh. Với tuyến số 1, 3, 4, toa thứ 4 và 7 thường được dán nhãn này.

Có thể truy cập Internet là điều tiện lợi khác khiến nhiều người sử dụng tàu điện ngầm. Dịch vụ Wi-Fi công cộng có trên các tàu điện ngầm ở Seoul từ năm 2011.Đối với những người cần hỗ trợ khi di chuyển, như người lớn tuổi và trẻ em, sẽ có nơi dành riêng cho họ. Khoảng 30% ghế có trên tàu điện ngầm ở Seoul thuộc số này, bao gồm chỗ dành riêng cho phụ nữ mang thai. Chúng được phân biệt bằng màu hồng ở mỗi đầu hàng ghế.

Hành khách được khuyến cáo để trống những ghế này, ngay cả khi không có phụ nữ mang thai ngồi vào.

Mặc dù có tất cả dịch vụ và hệ thống kể trên, tàu điện ngầm vẫn là nơi xảy ra một số vụ tai nạn và tội phạm nghiêm trọng.

Tháng 9/2022, Jeon Joo-hwan, cựu nhân viên Seoul Metro, sát hại nữ đồng nghiệp tại ga Sindang ở Seoul khiến người dân lo lắng vì tuyến số 2, nơi có nhà ga, được sử dụng thường xuyên nhất.

“Ít nhất 2 nhân viên cùng nhau tuần tra các sân ga sau vụ giết người thảm khốc ở ga Sindang”, người phát ngôn của Seoul Metro cho biết.

Số vụ phạm tội trên tàu điện ngầm ở Seoul đạt 2.890 vào năm 2022, tăng mạnh so với 667 vào năm 2020, mức thấp mới do đại dịch, theo Seoul Metro.

Các bộ phận của hệ thống tàu điện ngầm cũng phát triển sau khi rút ra bài học từ một số tai nạn chết người.

Cửa chắn sân ga được lắp đặt trong các tàu điện ngầm trên khắp Hàn Quốc từ năm 2004, sau khi một phụ nữ khoảng 40 tuổi tử vong vì bị hành khách khác đẩy tại ga Hoehyeon trên tuyến số 4 và bị đoàn tàu đang chạy tới đâm phải.

Ghế ngồi trên các chuyến tàu điện ngầm hiện cũng được làm bằng vật liệu chống cháy, như thép không gỉ, sau khi một kẻ cố ý phóng hỏa chuyến tàu điện ngầm Daegu Metro vào năm 2003, khiến 192 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, những tai nạn nhỏ vẫn tiếp tục xảy ra.

Hôm 8/6, khoảng 14 người bị thương sau khi thang cuốn đột ngột đảo chiều tại ga tàu điện ngầm trên tuyến Bundang ở tỉnh Gyeonggi vào giờ cao điểm buổi sáng.

Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc, đơn vị vận hành tuyến tàu điện ngầm đô thị, xin lỗi về sự cố và hứa đưa ra các biện pháp ngăn chặn những vụ việc tương tự trong tương lai.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50e1be83f1ce189041df.jpg
Views:	0
Size:	15.3 KB
ID:	2230036  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10209 seconds with 15 queries