HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng không châu Âu gặp khó, Trung Quốc tận dụng cơ hội từ xung đột Nga-Ukaine
Theo tờ Politico ngày 14/12, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đang ảnh hưởng sâu rộng đến ngành hàng không quốc tế, đặc biệt là các tuyến bay giữa châu Âu và châu Á.


Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay ở Berlin, Đức.

Một trong những tác động rõ rệt nhất là việc các chuyến bay từ châu Âu đến Trung Quốc trở nên dài hơn, đắt đỏ hơn và khó tìm hơn, trong khi các hãng hàng không Trung Quốc lại không gặp phải vấn đề này.

Vấn đề chủ yếu là do chính sách đóng cửa không phận của Nga đối với các hãng hàng không phương Tây, điều này tạo ra bất lợi lớn cho các hãng hàng không châu Âu nhưng lại mở ra cơ hội cho các hãng hàng không Trung Quốc.

Tác động của xung đột Nga-Ukraine

Sau khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, một trong những phản ứng mạnh mẽ của các quốc gia phương Tây là áp dụng các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Nga. Trong số các biện pháp này có đóng cửa không phận của Nga đối với các hãng hàng không phương Tây, bao gồm cả các hãng hàng không châu Âu. Điều này đã khiến các hãng hàng không châu Âu phải thay đổi các tuyến bay của mình, đặc biệt là các chuyến bay từ châu Âu đến châu Á.

Việc phải thay đổi lộ trình bay đã dẫn đến tăng chi phí, vì các hãng hàng không phải bay qua các khu vực xa hơn để tránh không phận Nga. Điều đó làm tăng thời gian bay, khiến cho các chuyến bay trở nên dài hơn và tốn kém hơn. Các hãng hàng không phải đốt nhiều nhiên liệu hơn và trả thêm tiền làm thêm giờ cho phi công và phi hành đoàn. Kết quả là không chỉ làm tăng chi phí vận hành mà còn ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, vì hành khách phải chịu đựng thời gian bay dài hơn và chi phí cao hơn.

Thực tế, việc tăng chi phí vận hành đã khiến một số hãng hàng không lớn của châu Âu phải hủy bỏ các tuyến bay. Các hãng như Lufthansa (Đức), British Airways (Anh), Scandinavian Airlines (Đan Mạch, Thuỵ Điển và Na Uy) và LOT của Ba Lan đều đã phải tạm dừng hoặc hủy bỏ các chuyến bay đến châu Á do không thể duy trì được mức lợi nhuận cần thiết trong bối cảnh chi phí gia tăng. Điều này không chỉ làm giảm sự kết nối giữa châu Âu và châu Á, mà còn tạo ra một thị trường bay bị thiếu hụt các lựa chọn cho hành khách, đặc biệt là những người có nhu cầu di chuyển giữa hai châu lục này.

Cơ hội cho hãng hàng không Trung Quốc

Trong khi các hãng hàng không châu Âu phải vật lộn với những thay đổi này, các hãng hàng không Trung Quốc lại không gặp phải tình trạng tương tự. Nhờ vào mối quan hệ gần gũi với Điện Kremlin và việc Nga không đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không Trung Quốc, các hãng này có thể duy trì các tuyến bay thẳng giữa châu Á và châu Âu mà không bị gián đoạn. Điều này mang lại cho các hãng hàng không Trung Quốc một lợi thế cạnh tranh đáng kể trong khi các đối thủ châu Âu phải đối mặt với việc tăng chi phí và hủy bỏ các chuyến bay.

Các hãng hàng không Trung Quốc như China Eastern Airlines, China Southern Airlines và Air China đã nhanh chóng tăng cường các chuyến bay đến châu Âu. Ví dụ, China Eastern Airlines đã thông báo sẽ tăng cường 19 tuyến và 244 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa châu Á và châu Âu. Trong khi đó, Air China đã vượt qua mức hoạt động của năm 2019, với 32 tuyến bay và 53 chuyến bay mỗi ngày, chiếm lĩnh thị trường châu Âu.

Theo thống kê, các hãng hàng không Trung Quốc hiện chiếm 77% lưu lượng bay giữa Trung Quốc và châu Âu, tăng mạnh so với mức 50% trước đại dịch COVID-19. Ở một số thị trường như Anh và Italy, các hãng hàng không Trung Quốc hiện nắm giữ đến 95% và 100% thị phần tương ứng. Điều này phản ánh sự gia tăng mạnh mẽ của các hãng hàng không Trung Quốc trong khi các hãng hàng không châu Âu dần rút lui khỏi thị trường này.

Một trong những tác động đáng chú ý của tình hình này là gia tăng đáng kể giá vé máy bay. Theo một nghiên cứu gần đây từ Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức, các chuyến bay giữa châu Âu và châu Á đã phải chịu mức tăng đáng kể về thời gian bay và chi phí. Ví dụ, chuyến bay từ Helsinki (Phần Lan) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tăng thêm 3.202 km, dẫn đến thời gian bay dài hơn gần 4 giờ và giá vé tăng thêm 43,47 USD (tương đương 5,4% so với giá vé trung bình). Đối với các chuyến bay khởi hành từ các sân bay tập trung ở các thủ đô Bắc Âu, mức tăng giá vé có thể lên tới 90,33 USD, tương đương 15%.

Những con số này cho thấy rõ ràng việc tăng thời gian bay sẽ dẫn đến chi phí cao hơn cho hành khách. Thực tế, mức giá vé máy bay có thể tăng từ 59 USD đối với các chuyến bay có thời gian bay tăng dưới 60 phút, đến 190 USD đối với những chuyến bay có thời gian bay kéo dài từ 60 đến 120 phút. Điều này tạo ra một gánh nặng tài chính không nhỏ đối với hành khách, đặc biệt là đối với những người phải di chuyển giữa các thành phố lớn ở châu Âu và châu Á.

Cùng với đó, các hãng hàng không châu Âu đang phải đối mặt với thực tế là chi phí vận hành quá cao khiến họ không thể duy trì các tuyến bay đến Trung Quốc. Ví dụ, LOT Polish Airlines đã phải hủy tuyến bay Warsaw-Bắc Kinh vào tháng 10 năm nay do chi phí quá cao. Lufthansa cũng xác nhận sẽ hủy chuyến bay thẳng hàng ngày từ Frankfurt đến Bắc Kinh, trong khi British Airways cũng đã ngừng chuyến bay London-Bắc Kinh.

Việc các hãng hàng không châu Âu phải rời khỏi thị trường Trung Quốc là điều khó tránh khỏi trong bối cảnh tình hình chính trị và kinh tế hiện tại. Việc đóng cửa không phận của Nga đã khiến các hãng hàng không này không thể cạnh tranh hiệu quả với các hãng Trung Quốc, vốn không phải đối mặt với những rào cản tương tự.

Có thể nói tình hình hiện tại cho thấy các hãng hàng không Trung Quốc đang tận dụng tốt cơ hội để mở rộng thị phần tại châu Âu, trong khi các hãng hàng không châu Âu lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt và sự thay đổi trong lộ trình bay. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến ngành hàng không mà còn tác động đến thị trường du lịch và giao thương giữa hai châu lục.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-15-2024
Reputation: 227555


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,864
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	191.2 KB
ID:	2465953  
troopy_is_offline
Thanks: 76
Thanked 6,714 Times in 5,832 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09761 seconds with 15 queries