HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhu cầu ghế 11A trên máy bay tăng vọt
Theo như Vishwash KumarRamesh - công dân Anh gốc Ấn Độ 40 tuổi - ngồi ở ghế 11A gần lối thoát hiểm trên chuyến bay AI171 của Air India, người duy nhất sống sót sau thảm họa mấy ngày vừa qua thu hút sự chú ý trên toàn cầu, khiến nhiều hành khách chỉ chọn ghế 11A khi đi máy bay tăng vọt.

Tấm vé máy bay của Vishwash KumarRamesh. Ảnh: Yahoo News.

Việc hành khách ngồi ghế 11A cạnh cửa thoát hiểm là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay Air India thúc đẩy nhiều hành khách tại Ấn Độ và Oman muốn đặt vị trí này.

Vishwash KumarRamesh - công dân Anh gốc Ấn Độ 40 tuổi - ngồi ở ghế 11A gần lối thoát hiểm trên chuyến bay AI171 của Air India, người duy nhất sống sót sau thảm họa hôm 12/6. Câu chuyện về người đàn ông này thu hút sự chú ý trên toàn cầu, khiến nhiều hành khách chỉ chọn ghế 11A khi đi máy bay.

Theo Times of India, Anil Punjabi - thành viên Ủy ban quốc gia Liên đoàn đại lý du lịch Ấn Độ - xác nhận xu hướng yêu cầu ngồi cạnh lối thoát hiểm và 11A đang tăng lên. “Một số người thậm chí muốn ngồi ghế 11A ngay cả khi không nằm cạnh lối thoát hiểm”, ông Punjabi cho hay.

Anjani Dhanuka, người đứng đầu chi nhánh khu vực phía đông của Hiệp hội đại lý du lịch Ấn Độ, cũng chia sẻ thông tin tương tự: “Xu thế này liên quan tới tư duy và niềm tin vào may mắn. Hành khách nói việc này giúp họ an tâm hơn”.

"Phải là 11A"

Số ghế cạnh lối thoát hiểm thay đổi tùy loại máy bay và cấu hình hạng ghế. Trước đây, nhiều hành khách không thích vị trí này vì có những lúc không ngả được lưng thoải mái. Ngoài ra, một số người không muốn nghe hướng dẫn cách mở cửa thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

Các đại lý du lịch ở thành phố Kolkata, Ấn Độ cho biết những người dày dặn kinh nghiệm du lịch và có thân hình to lớn thường chọn vị trí này và không ngại trả thêm tiền để có chỗ để chân rộng rãi. 11A có lúc cũng xếp gần cửa sổ.

Sau thảm kịch của Air India, ghế 11A tượng trưng cho hy vọng. Trên các diễn đàn du lịch và phương tiện truyền thông xã hội, ảnh chụp vé lên máy bay ghi “11A” được lan truyền với chú thích như “chỗ ngồi kỳ diệu” hoặc “người được chọn”.

Rohit Kumar, chuyên gia tiếp thị, dự kiến bay từ Muscat (Oman) đến Kolkata vào ngày 16/6 và đã chốt được chỗ ngồi yêu thích.

“Tôi chi thêm tiền cho ghế 11A cho chuyến bay sắp tới về quê. Sau khi chứng kiến ​​phép màu trong vụ tai nạn của Air India, mỗi khi đi máy bay, tôi sẽ đặt ghế 11A. Tôi không chắc có cơ sở khoa học nào đằng sau chuyện này không, nhưng với những gì chứng kiến sau tai nạn kinh hoàng đó, tôi sẽ làm như vậy”, anh chia sẻ với Times of Oman.

Vimla, sống ở Muscat, đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Ấn Độ hàng năm vào tháng 7. “Tôi đã bảo chồng yêu cầu đại lý du lịch đặt ghế 11A. Tôi biết những chuyện này không phải lúc nào cũng hợp lý, nhưng những gì đã xảy ra - cách một hành khách thoát chết - cho chúng tôi hy vọng phép màu sẽ xảy ra”, chị nói.

“Mặc dù cách bố trí chỗ ngồi thay đổi tùy theo từng chuyến bay, tôi chỉ muốn đặt 11A. Vị trí này tượng trưng cho điều gì đó tích cực trong một sự kiện đen tối”, chị nói thêm.

Tại Ấn Độ, Jitender Singh Bagga - điều hành một doanh nghiệp phân phối và hậu cần - đã yêu cầu đại lý du lịch đặt chỗ ngồi cạnh lối thoát hiểm trong chuyến bay đến Mỹ vào tuần tới. “Nhất định là chỗ ngồi cạnh lối thoát hiểm. Tôi sẵn sàng chi thêm tiền. Nếu ghế 11A nằm cạnh cửa thoát hiểm trong chuyến bay British Airways ngày 17/6, tôi muốn ngồi ở đó", anh nói.

Rajesh Bhagnani, một người thường xuyên đi máy bay, cũng mong muốn tương tự cho chuyến bay đến Mumbai ngày 16/6. "Tôi biết sống chết do số, nhưng tôi vẫn muốn ngồi vào vị trí có cơ hội sống cao nhất. Không gì tuyệt bằng ghế 11A có lối thoát hiểm bên cạnh", anh nói.

Ghế 11A và gần lối thoát hiểm có thực sự an toàn nhất máy bay?

Các chuyên gia cảnh báo không nên quá tin vào ý tưởng về "ghế an toàn". Dữ liệu về tai nạn trong lịch sử hàng không cho thấy không có mô hình nhất quán về khả năng sống sót dựa trên ghế ngồi.

Mặc dù một số nghiên cứu chỉ ra ghế phía sau máy bay có khả năng sống sót cao hơn một chút trong một số tình huống nhất định, các chuyên gia nhấn mạnh không nên hoàn toàn khẳng định kết luận này. Có nghiên cứu lại cho rằng phần gần cánh máy bay khá ổn định. Song từng loại máy bay có thiết kế ghế khác nhau, nên khả năng sống sót dựa vào nhiều yếu tố.

Theo Reuters, ngồi cạnh cửa thoát hiểm tăng cơ hội ra khỏi máy bay đầu tiên, nhưng một số cửa thoát hiểm không hoạt động sau khi máy bay rơi. Ngồi cạnh lối đi cũng giúp thoát hiểm nhanh hơn, nhưng tăng khả năng bị hành lý trên cao rơi vào đầu - một tình huống dễ xảy ra hơn nhiều so với tai nạn nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia, chú ý đến hướng dẫn an toàn bay là cách tốt nhất tăng cơ hội sống sót. Việc tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sơ tán của phi hành đoàn, trong đó có bỏ lại hành lý, là yếu tố chính cứu sống toàn bộ 379 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay của Japan Airlines vào tháng 1/2024, sau khi va chạm với máy bay tuần duyên ở sân bay Haneda.

Một mẹo hữu dụng là đếm số ghế giữa ghế bạn ngồi và lối thoát hiểm gần nhất trong trường hợp cabin đầy khói và tầm nhìn hạn chế.

Việc tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sơ tán của phi hành đoàn là yếu tố chính cứu sống 379 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay Japan Airlines vào tháng 1/2024. Ảnh: Kyodo News.

Ngoài sự cố hy hữu như thảm kịch của Air India, Mitchell Fox - Giám đốc Flight Safety Foundation - cho biết thiết kế máy bay hiện đại tăng khả năng hành khách rời máy bay nếu gặp sự cố, như chiếu sáng trên sàn, phát hiện cháy và bình chữa cháy, vật liệu cabin ít bắt lửa và cải thiện khả năng tiếp cận lối thoát hiểm.

Trong khi đó, các nhà tâm lý học hành vi nhận định xu hướng ám ảnh với ghế 11A bắt nguồn từ mong muốn kiểm soát và gán ghép ý nghĩa của con người khi đối mặt với thảm họa.

“Mọi người muốn có thứ gì đó để bám víu - một biểu tượng, một nghi lễ, một niềm tin - đặc biệt khi logic và lý trí không thể giải thích được tại sao một người lại sống sót trong khi rất nhiều người khác thì không”, nhà tâm lý học Preeti Jain cho biết. “Với một số người, chọn 11A không phải mê tín mà là tạo cảm giác thoải mái về mặt tinh thần”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 06-15-2025
Reputation: 370372


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,981
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	767019cbf64f417dc74cc195227c5eb9.jpg
Views:	0
Size:	84.6 KB
ID:	2537606  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10123 seconds with 15 queries