HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phận thủ đô Washington D.C (Mỹ) - nỗi ám ảnh của nhiều phi công kỳ cựu
Vụ tai nạn giữa máy bay chở khách của American Airlines và trực thăng quân sự Black Hawk gần sân bay Reagan Washington tiếp tục gợi lại những quan ngại trước vấn đề an toàn hàng không tại không phận quanh thủ đô Washington D.C.
Nỗi ám ảnh
Khoảng 10 năm trước, phi công lái máy bay dân dụng người Mỹ Rick Redfern đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Quốc gia Reagan Washington thì bất ngờ phát hiện một chiếc trực thăng màu đỏ của Cảnh sát biển Mỹ bay cách bờ sông Potomac chỉ 50 feet (15m).


Vùng trời quanh sân bay Reagan Washington là thử thách lớn đối với nhiều phi công, kể cả những người kỳ cựu nhất. (Ảnh: XChange)

Bộ phận kiểm soát không lưu nhanh chóng cảnh báo phi công trực thăng tránh xa khu vực này. Phi công Redfern cũng nhanh chóng bay tránh để ngăn thảm kịch tai nạn xảy ra.

Theo ông Redfern, đường bay quanh khu vực Washington D.C hết sức đông đúc, chịu nhiều hạn chế. Khu vực này cũng có nhiều ánh đèn, dễ dàng khiến phi công nhầm lẫn xác định mục tiêu.

"Đường bay từ phía Đông dọc theo bờ sông Potomac vào đường băng Reagan Washington rất hẹp", ông Redfern nói.

Bay qua vùng trời quanh Washington D.C đoạn gần sân bay Reagan Washington cũng là nỗi ám ảnh của nhiều phi công khác. Ít nhất 7 phi công đã trao đổi với hãng tin Reuters đều xác nhận những khó khăn tương tự ông Redfern chia sẻ.

Trong đó, phi công Allen Campbell của hãng Delta Air dù đã có hơn 20.000 giờ bay, từ máy bay hai tầng đến phi cơ khổng lồ Boeing 777, cũng khẳng định Reagan Washington là sân bay khó hạ cánh nhất ở Mỹ. Những phi công mới vào nghề sẽ gặp rất nhiều thử thách tại đây.

Thậm chí nhiều thời điểm, phi công không có đủ thời gian để nhìn ra ngoài cửa sổ tìm kiếm trực thăng màu đen trong màn đêm, ông cho biết thêm.

Đặc biệt, máy bay dân dụng lại càng không thể liên lạc trực tiếp với trực thăng quân sự do bộ liên lạc hoạt động trên tần số vô tuyến khác nhau, khiến việc lưu thông và hạ cánh tại đây càng thêm khó nhằn.

Thường xuyên bị cảnh báo mất an toàn
Theo báo USA Today, không phận quanh sân bay Quốc gia Reagan Washington (DCA), nơi xảy ra vụ tai nạn, là khu vực đông đúc máy bay chở khách và máy bay quân sự, nhiều lần suýt xảy ra va chạm giữa các phi cơ. Khu vực này bao gồm một phần bang Virginia và thủ đô Washington D.C.

Từ nhiều năm qua, giới chức, chuyên gia tại Mỹ thường xuyên cảnh báo về rủi ro mất an toàn hàng không do số lượng máy bay đông đúc tại vùng trời thủ đô, cũng như tần suất chuyến bay dày đặc tại sân bay Quốc gia Reagan Washington.

Vụ tai nạn gióng hồi chuông cảnh tỉnh an toàn bay tại không phận quanh thủ đô Washington D.C (Mỹ). (Video: Washington Post)

Thực tế để đảm bảo an toàn và tránh tiếng ồn cho khu vực dân cư, thương mại dưới mặt đất, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thường yêu cầu máy bay phải bay qua sông Potomac.

Không những thế, máy bay không thể bay qua bờ phía Đông sông Potomac khi tiếp cận sân bay. Nơi đây cũng thường xuyên được quân đội sử dụng để huấn luyện, gây tập trung lượng lớn phương tiện đường hàng không trong khu vực.

Đường băng tại sân bay Reagan Washington cũng ngắn hơn so với nhiều sân bay lớn tại Mỹ nhưng phải đón lượng chuyến bay đông đúc.

Trong đó, đường băng chính và dài nhất của sân bay là đường băng 1/19, dài 6.869 feet (khoảng 2.093 mét), tương đối ngắn đối với một sân bay cỡ lớn. Hai đường băng còn lại ngắn hơn nhiều nên hầu hết máy bay đều sử dụng đường băng 1/19, khiến 1/19 trở thành đường băng đông đúc nhất nước Mỹ.

Chỉ tính trong năm 2023, sân bay Reagan Washington đã đón tiếp lượng khách kỷ lục lên đến 25,5 triệu lượt. Số liệu năm 2024 chưa được công bố.

Ngoài các chuyến bay dân dụng và quân sự, không phận quanh sân bay Quốc gia Reagan Washington còn phải đón tiếp máy bay chở quan khách trong và ngoài nước, cùng với máy bay quân sự tuần tra an ninh tại các địa điểm quan trọng của quốc gia như Nhà Trắng, Lầu Năm Góc.

Sân bay này thường được các quan chức lựa chọn vì thuận tiện di chuyển đến văn phòng ở Đồi Capitol, thay vì phải đi quãng đường xa hơn từ sân bay Quốc tế Dulles (IAD) hoặc sân bay Quốc tế Baltimore/Washington (BWI).


Trước khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều quan chức, chuyên gia đã cảnh báo về việc mất an toàn hàng không tại khu vực sân bay Reagan Washington. (Ảnh: AP)

Vấn đề thiếu hụt nhân viên kiểm soát cũng được nhắc đến sau thảm kịch này bởi theo hãng tin NBC News, thông thường sẽ có một kiểm soát viên phụ trách chuyên biệt hoạt động bay của trực thăng.

Tuy nhiên vào thời điểm xảy ra tai nạn, một nhân viên khác đã được giao phụ trách thêm công việc của cá nhân này. Hãng tin NBC News cho biết việc điều chuyển công việc như trên vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của FAA.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã từng nhiều lần cảnh báo về vấn đề thiếu hụt nhân viên kiểm soát không lưu dọc bờ biển phía Đông nước Mỹ, bao gồm khu vực thủ đô Washington D.C, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không.

VietBF@ sưu rập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 02-01-2025
Reputation: 136989


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,625
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	177.3 KB
ID:	2484397   Click image for larger version

Name:	212.jpeg
Views:	0
Size:	121.1 KB
ID:	2484398  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,873 Times in 7,002 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10541 seconds with 13 queries