HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ‘Taxi bay’ chở tướng lĩnh thành tâm điểm sau thảm kịch rơi máy bay Mỹ
Chiếc máy bay trực thăng gặp nạn thuộc một đơn vị chuyên chở các quan chức cấp cao bằng trực thăng quanh Washington, đặt ra câu hỏi về cách triển khai an toàn hoạt động này.

Góc quay mới về thảm kịch rơi máy bay ở Mỹ CNN ngày 31/1 công bố hai video cho thấy các góc quay mới về vụ va chạm giữa máy bay chở khách và trực thăng quân sự tại thủ đô Washington, Mỹ hai ngày trước đó.
Đóng quân tại căn cứ Belvoir, bang Virginia, Tiểu đoàn Không quân Lục quân 12 không chỉ có nhiệm vụ làm “taxi bay” cho các tướng lĩnh và quan chức cấp cao. Nếu một vụ tấn công xảy ra tại Washington, tiểu đoàn sẽ đưa các nhà lãnh đạo cấp cao của Mỹ tới nơi an toàn, theo Wall Street Journal.

Tuy vậy, khi một trực thăng của tiểu đoàn va chạm với một máy bay thương mại khiến 67 người thiệt mạng hôm 29/1, nhiều người đã nêu lên mối nguy hiểm khi phạm vi huấn luyện của tiểu đoàn là khu vực có mật độ máy bay rất cao. Bên cạnh đó, hoạt động “taxi bay” của tiểu đoàn cũng bị đặt dấu hỏi.

Nhiệm vụ đặc biệt
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 31/1 đình chỉ vô thời hạn hầu hết trực thăng hoạt động gần sân bay Reagan. Lục quân Mỹ cũng ra lệnh cho Tiểu đoàn 12 tạm dừng các chuyến bay của đơn vị.

Một số nghị sĩ đại diện khu vực quanh sân bay đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Pete Hegseth tạm dừng hoạt động bay vô thời hạn, cũng như tiến hành đánh giá an toàn tổng thể.

Tiểu đoàn 12 đã thực hiện nhiệm vụ hộ tống các quan chức cấp cao trong hàng chục năm, bao gồm cả ở các chiến trường nước ngoài. Giờ đây, tiểu đoàn chủ yếu hoạt động trong nội địa, bao gồm tham gia kế hoạch giúp chính phủ Mỹ tiếp tục hoạt động sau các sự cố lớn như 11/9.

Tiểu đoàn cũng thường xuyên chở các quan chức quân sự cấp cao - và cả quan chức của các bộ ngành khác - bằng trực thăng. Đây được coi là “dịch vụ taxi” dành cho các VIP tại Washington. Địa bàn hoạt động chủ yếu là thủ đô nước Mỹ và một số vùng kế cận tại Pennsylvania, Virginia và Maryland.

Đôi lúc, các vị tướng cũng được trực thăng chở từ căn cứ Belvoir - nơi hàng loạt đơn vị quân đội Mỹ đóng quân - tới Lầu Năm Góc, giúp họ tiết kiệm khoảng 45 phút di chuyển bằng ôtô. Việc sử dụng trực thăng để di chuyển tại Washington thường xuyên xảy ra đến mức tiếng cánh quạt trở thành một phần không thể thiếu tại Lầu Năm Góc.

Ngoài tiểu đoàn 12, phi đội trực thăng 1 của Không quân Mỹ cũng có nhiệm vụ chở các quan chức cấp cao tại Washington bằng đường hàng không.


Một trực thăng của tiểu đoàn 12 làm nhiệm vụ tại Washington, tháng 3/2024. Ảnh: Lục quân Mỹ.
“Tôi đã từng nghe các phi công nói rằng họ giống như taxi của các vị tướng”, ông Andrew Logan, đồng sáng lập trang web theo dõi hoạt động trực thăng Helicopters of DC, nói với Wall Street Journal.

Các quan chức quân sự nhận định vai trò “taxi” này là điều cần thiết, giúp các vị tướng sử dụng thời gian hiệu quả hơn. Tuy vậy, vụ tai nạn làm dấy lên câu hỏi về cách thức triển khai hoạt động này trên vùng trời đông đúc quanh Washington, đặc biệt gần sân bay Reagan.

Dù chưa tai nạn nào giữa trực thăng và máy bay thương mại xảy ra quanh sân bay Reagan trong nhiều thập kỷ qua - trước vụ việc hôm 29/1 - một số tình huống nguy hiểm cũng đã diễn ra.

“Hãy tách biệt các đường bay ít nhất một dặm theo chiều ngang”, một cựu phi công trực thăng Lục quân hiện là phi công dân sự nhận định. “Các trực thăng quân sự không nên cắt qua hành lang hạ cánh. Nếu cắt, ít nhất khoảng cách tới sân bay cần là một dặm (1,6 km)”.

Phi công này cho biết ông không ưa thích sân bay Reagan do đường băng ngắn, nhiều không phận cấm và lưu lượng giao thông cao. Ông cho biết gặp trực thăng quân sự trong khoảng 75% số lần tới sân bay.

Vấn đề phức tạp
Tuy vậy, tìm đường bay mới không phải điều dễ dàng. Xung quanh Washington có quá nhiều vùng trời bị cấm. Bên cạnh đó, nhiều cựu phi công cho rằng các bài bay huấn luyện phi công trực thăng là cần thiết để đảm bảo an toàn.

“Nếu giảm số giờ bay, mức độ thành thạo sẽ giảm. Khi mức độ thành thạo giảm, nhiều tai nạn sẽ xảy ra hơn, dẫn tới thương vong cao hơn”, ông Brad Bowman, cựu đại đội trưởng đại đội Charlie thuộc tiểu đoàn 12, nói.

Lầu Năm Góc và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Các điều tra viên đang xem xét những gì kiểm soát viên không lưu đã nói với phi công trực thăng, nguyên nhân thay đổi đường băng hạ cánh của máy bay thương mại, cũng như liệu trực thăng có bay quá cao hay không.


Đồ họa thể hiện đường bay của hai máy bay trước thảm họa. Nguồn: Dữ liệu chuyến bay của Flightradar24 và ADS-B Exchange/Hình ảnh trên không của Airbus.
Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết chiếc trực thăng đã bay cao hơn ít nhất 30 m và có thể đã chệch khỏi tuyến đường được cấp phép.

Khi tai nạn xảy ra, nhiệm vụ điều phối trực thăng và máy bay cánh bằng cũng được gộp cho một nhân viên. Một báo cáo nội bộ của FAA đánh giá điều này là “không bình thường, xét đến thời điểm trong ngày và lưu lượng giao thông”.

Hôm 31/1, Lục quân Mỹ đã công bố danh tính hai trong ba binh sĩ trên máy bay: Quân nhân chuyên nghiệp bậc 2 Andrew Loyd Eaves, 39 tuổi và thượng sĩ Ryan Austin O’Hara, 28 tuổi. Danh tính thành viên phi hành đoàn thứ ba không được công bố theo nguyện vọng của gia đình.

Phi hành đoàn trực thăng có ít nhất 1.500 giờ bay tổng cộng, Lục quân Mỹ cho biết. Hàng trăm giờ bay trong đó diễn ra trên bầu trời Washington và vùng phụ cận.

Ông Eaves, phi công hướng dẫn, đã được tặng nhiều huân huy chương. Ông từng phục vụ trong Hải quân Mỹ từ năm 2007 tới năm 2017 trước khi chuyển sang lục quân.

Trong khi đó, ông O’Hara cũng đã phục vụ trong quân đội 10 năm. Ông từng phục vụ tại Afghanistan giai đoạn tháng 3-8/2017. Thi thể của ông O’Hara đã được phát hiện, trong khi thi thể của ông Eaves vẫn chưa được tìm thấy.

VietBF@ sưu rập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 02-02-2025
Reputation: 136981


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	140.6 KB
ID:	2484921   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	127.5 KB
ID:	2484922  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,869 Times in 6,998 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11540 seconds with 13 queries