HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thú chơi xe sang thủ công của giới giàu châu Á
Old 10-14-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,048
Thanks: 11
Thanked 14,103 Times in 11,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Tình trạng ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng tới công việc kinh doanh trên thế giới, nhưng ở Malaysia, một nhà sản xuất xe hơi thủ công xa xỉ lại phải gồng mình lên để đáp ứng được những đơn đặt hàng đến tới tấp từ Trung Quốc và Trung Đông.

Một vài khách hàng sẵn sàng chờ gần 2 năm trời để sở hữu một chiếc Bufori, có giá trung bình từ 150.000 usd - 350.000 usd và có thể bao gồm những chi tiết độc đáo mà người mua yêu cầu, từ mái vòm tới nội thất đính ngọc trai.

eHong Tan không cảm thấy phiền hà khi phải đợi gần 2 năm để sở hữu chiếc xe có máy pha trà.

Một trong những khách hàng như vậy là eHong Tan, một doanh nhân công nghệ sạch và rất am hiểu về trà, người yêu cầu chiếc Bufori của cô phải có máy pha trà và có tính năng tinh dầu trị liệu.

"Tôi rất thích uống trà Trung Quốc. Chiếc xe cho phép tôi pha trà và thưởng thức nó trong lúc lái xe," Tan nói.

Giá cả ngất ngưởng của những chiếc xe thủ công không vì thế làm nản lòng giới nhà giàu châu Á, những người có tài sản cá nhân lần đầu tiên bắt kịp với các tỷ phú ở Bắc Mỹ vào năm ngoái.

Người sáng lập kiêm giám đốc quản lý Bufori, ông Gerry Khouri, cho biết ông bắt đầu khởi nghiệp ở Australia vào năm 1987 nhưng sau đó quyết định chuyển tới Malaysia vào đầu những năm 1990 khi nhu cầu từ khu vực châu Á tăng.

Trong 3 năm qua, các đơn đặt hàng Bufori, được cho là dòng xe hơi hoàn toàn làm bằng tay duy nhất sản xuất tại châu Á, đã tăng ổn định từ 15-20% mỗi năm.

"Trung Quốc và Trung Đông có lẽ là hai thị trường lớn nhất của chúng tôi hiện nay," Khouri nói, đồng thời cũng cho biết công ty cũng nhận đơn đặt hàng từ các nước Đông Nam Á, Hồng Kông, Nhật Bản và châu Âu.

"Có rất nhiều triển vọng ở đây - đó là lý do đưa chúng tôi tới Malaysia và giữ chúng tôi lại," Khouri nói. Bufori chỉ có nhà máy ở Malaysia, nơi các khách hàng có thể tới thăm và xem những chiếc xe của họ được sản xuất như thế nào. Các phòng trưng bày của Bufori đã có mặt ở Sydney và Thượng Hải.

"Thật tuyệt khi tôi có thể xem chiếc xe của mình được làm từ đầu tới cuối, giống như xem một đứa trẻ lớn lên vậy," Tan nói.

Các công nhân đang làm phần khung của một chiếc xe Bufori.

Khouri, người tự làm chiếc xe hơi đầu tiên tại nhà khi mới 21 tuổi, cho biết trong khi Bufori giữ thiết kế cổ điển thương hiệu của mình, hiệu suất của những chiếc xe chính là tính ưu việt mà nó sở hữu.

Geneva, chiếc xe hơi 4 cửa sang trọng với những đường cong thanh tao, được vận hành bằng động cơ V8 6,4 lít có thể chạy với công suất 470 mã lực và momen xoắn 630 Nm.

"Đây là những chiếc xe độc nhất và rất xuất sắc. Bạn có lẽ phải rất đặc biệt để sở hữu một trong những chiếc xe này," Khouri nói.

Ông thừa nhận rằng danh sách đợi dài dằng dặc đã khiến nhiều khách hàng chuyển qua dòng xe Bentley và Rolls Royce.

"Những chiếc xe được làm bằng tay. Không có máy móc - xung quanh bạn chỉ có người," Khouri vừa nói vừa chỉ tay về phía nhà máy rộng chừng 4.700m vuông ở ngoại ô Kuala Lumpur, nơi các công nhân đang bận rộn để sản xuất các bộ phận và chỉnh nắn khung của những chiếc Bufori.

Trên tầng là bộ phận làm nội thất và thảm xe, những miếng da được cắt và khâu bằng tay trong khi các kỹ sư lắp hệ thống điều khiển.

Những chiếc xe hơi được làm bằng tay ngày càng được giới giàu châu Á ưa chuộng.

"Bạn không thể tăng tốc độ giống như một chiếc máy," ông nói thêm.

Với khoảng 100 công nhân, nhà máy chỉ sản xuất 60 chiếc xe hơi mỗi năm, chỉ bằng một phần nhỏ trong số các đơn đặt hàng.

"Vấn đề của chúng tôi là cầu vượt quá cung. Chúng tôi đang ở trong tình trạng không thể sản xuất đủ lượng xe đáp ứng nhu cầu trên thế giới," Khouri cho biết.

Được biết, một chiếc Bufori La Joya phải mất tới 3.500 giờ làm việc để hoàn thành trong khi cabin của chiếc Geneva cần 9.000 giờ làm việc.

"Nếu bạn nhìn vào một hãng sản xuất xe hơi lớn, họ chỉ mất nhiều nhất là 50 giờ để hoàn thành một chiếc xe hơi," Khouri nói.

Tuy nhiên các khách hàng, những người đã chọn cách kiên nhẫn để có được sản phẩm ưng ý vẫn không hề cảm thấy phiền lòng.

"Thật đáng để đợi," Tan khẳng định. "Nó không chỉ là một chiếc xe mà còn là một tác phẩm nghệ thuật," Tan cho biết trong lúc đợi chiếc xe mà cô tâm đắc được hoàn thiện.

Theo Vietnamnet
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	o.jpg
Views:	5
Size:	36.4 KB
ID:	415095  
 
User Tag List

Thread Tools

Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12734 seconds with 13 queries