Không tính các dịch vụ khác, chỉ riêng nhổ tóc giá 70.000 đồng/giờ, doanh thu của cửa tiệm Mộc dư dả để trả tiền mặt bằng, lương nhân viên và có lăi.
Học tiếng Anh Online với TiếngAnh123.Com – giúp bạn giỏi tiếng Anh
Cũng chịu ảnh hưởng của suy giảm kinh tế nhưng so với mặt bằng chung, một số lĩnh vực vẫn hoạt động tốt nhờ có dịch vụ lạ, độc đáo, thu hút được lượng khách hàng đặc thù.
Văn pḥng ảo ăn nên làm ra
Không c̣n quá xa lạ đối với các doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhưng đến khi kinh tế suy giảm, nhiều DN mới t́m đến văn pḥng ảo như một giải pháp để tiết kiệm. Các DN chuyên cung cấp dịch vụ văn pḥng ảo không giấu tham vọng sẽ ăn nên làm ra và đang triển khai các kế hoạch quảng cáo, khuyến măi để thu hút khách.
Chỉ trong ṿng 15 phút, DN đă có đầy đủ số điện thoại, fax... với giá chỉ khoảng 1 triệu đồng/tháng. Văn pḥng này cũng chuyên nghiệp như văn pḥng thật với bộ phận lễ tân, hệ thống tổng đài/fax, pḥng họp tiện nghi, sang trọng; cung cấp dịch vụ văn pḥng trọn gói từ giấy phép đăng kư kinh doanh, hỗ trợ khai báo thuế, thiết kế website miễn phí...
Dịch vụ nhổ tóc bạc tại tiệm Mộc đang hút khách.
Ngoài ra, khách hàng c̣n có những lợi thế khác như các văn pḥng ảo đều đặt tại các vị trí trung tâm TPHCM nên thuận tiện giao dịch, làm đẹp h́nh ảnh DN so với việc thuê mặt bằng tại các quận ngoại thành... Và quan trọng nhất là chi phí thuê văn pḥng ảo chỉ bằng 10% so với thuê mặt bằng thật v́ tất cả các tiện ích, thiết bị tại văn pḥng ảo đă trang bị đầy đủ, DN không cần phải đầu tư thêm.
T́nh h́nh kinh tế khó khăn hiện nay dù gây sức ép lên nhiều DN nhưng lại mở ra cơ hội lớn cho lĩnh vực văn pḥng ảo. Hoạt động văn pḥng ảo nay đă được công nhận, những trở ngại liên quan đến thuế, giấy phép... đă được giải quyết nên hiện tại, có khoảng 20 DN hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó có khá nhiều DN nước ngoài.
V́ là dịch vụ tương đối mới tại Việt Nam nên đến nay, văn pḥng ảo chủ yếu phục vụ đối tượng DN trẻ, làm việc nhiều trên internet và các DN nước ngoài dùng mạng lưới văn pḥng ảo để mở thêm chi nhánh, tăng độ phủ nên nhiều hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
Dịch vụ chúc mừng sinh nhật không sợ ế
Trong khi hầu hết các công ty tổ chức sự kiện nhận làm tiệc sinh nhật như một mảng phụ, ít đầu tư th́ Công ty CP Chúc mừng Sinh nhật lại lấy việc tổ chức sinh nhật làm trọng tâm hoạt động. Chọn phân khúc khá hẹp, có thể nói là thị trường ngách, tập trung vào đối tượng khách là cá nhân, hộ gia đ́nh và có thế mạnh là các loại tiệc sinh nhật, thôi nôi, mừng thọ... lại giúp công ty ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế so với các công ty tổ chức sự kiện.
"Với nhiều gia đ́nh, tiệc sinh nhật, thôi nôi, mừng thọ... không thể không tổ chức. Chúng tôi chia nhỏ các gói dịch vụ để khách dễ lựa chọn" - bà Nguyễn Quỳnh Sa, Giám đốc Công ty CP Chúc mừng Sinh nhật, cho biết.
Không chỉ làm việc với khách, thay mặt chủ tiệc lên chương tŕnh, đặt tiệc, chuẩn bị quà tặng cho khách mời..., công ty c̣n tư vấn phong cách tiệc phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng khách hàng. Tại website của công ty, các gói dịch vụ và h́nh ảnh các pḥng tiệc, các loại quà tặng, bánh kem (mang nhăn hiệu công ty) được giới thiệu khá bắt mắt.
Theo bà Quỳnh Sa, điểm nhấn của Chúc mừng Sinh nhật là tổ chức tiệc "không đụng hàng", chỉ cần khoảng 3 triệu đồng là khách hàng đă có một buổi tiệc sinh nhật thật ấn tượng, ấm cúng. Đến thời điểm này, sau 5 năm hoạt động, lượng khách hàng "ruột" của công ty ngày càng tăng.
Hái ra tiền từ... nhổ tóc bạc
Hơn 9 giờ, tôi ghé qua một tiệm trên đường Bà Hạt, phường 4, quận 10 - TPHCM để nhờ giải quyết mấy sợi tóc bạc. Lúc này, tiệm đă có khách. Mọi người thả ḿnh trên ghế, lim dim; cô nhân viên khẽ khàng vén tóc khách nhổ từng sợi bạc và massage nhè nhẹ. Cảm giác khoan khoái đến tuyệt vời!
Anh Đặng Tuấn Dương, quản lư tiệm, cho biết: Tiệm ra đời từ nhu cầu có thật của khách và thực tế đó được chứng minh khi không những khách hàng nam mà rất nhiều phụ nữ "ghiền" dịch vụ này. Không cần vốn đầu tư nhiều, không quá vất vả nên từ khi ra đời, nhiều nơi khác cũng bắt chước theo nhưng kèm theo đó là những biến tướng.
Riêng tiệm của tôi vẫn giữ được lượng khách "ruột" của ḿnh nhờ chất lượng phục vụ và không khí thân t́nh. Không tính các dịch vụ khác, chỉ riêng nhổ tóc giá 70.000 đồng/giờ, doanh thu của cửa tiệm dư dả để trả tiền mặt bằng, lương nhân viên và có lăi. Anh Dương cho biết sẽ t́m mặt bằng mở rộng dịch vụ này...
Làm đẹp cho thú cưng đắt khách
Tưởng chừng khó "sống" nhưng thực tế, các đơn vị làm dịch vụ chăm sóc, thẩm mỹ cho thú cưng lại ít chịu ảnh hưởng bởi t́nh h́nh khó khăn chung của kinh tế. Lư giải điều này, ông Văn Huy Phương, quản lư Phương Anh Pet Mart, cho biết số người nuôi thú cưng ngày càng tăng và đa số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên.
Họ yêu thương thú cưng như người thân nên thường không tiếc tiền để làm đẹp, bảo vệ sức khỏe con thú. Trung b́nh, mỗi tháng Phương Anh Pet Mart thực hiện khoảng 20 ca chăm sóc, tắm rửa chó mèo, song song đó là bán các loại thức ăn, đồ chơi cho thú. Tại các địa chỉ khác như bệnh viện chó mèo Pet Care, cửa hàng Litte Dog... cũng thu hút nhiều khách hàng mang thú cưng đến thăm khám, truyền dịch, tắm gội, xịt nước hoa...
Giá dịch vụ ở đây không hề rẻ, khoảng 300.000 đồng/lần nhưng tại một số nơi, khách hàng phải liên hệ trước mới được xếp lịch thẩm mỹ cho thú cưng. Khi khách có nhu cầu, bên làm dịch vụ c̣n cung cấp cả thợ vẽ móng, sơn móng hoặc đắp móng giả, tắm kết hợp massage..., giá dịch vụ lên đến hàng triệu đồng.
Theo Nld.com.vn