Nga đang dồn 500.000 quân ở biên giới để tấn công chốt hạ ở Ukraine? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga đang dồn 500.000 quân ở biên giới để tấn công chốt hạ ở Ukraine?
Ukraine cảnh báo rằng Nga đang tập hợp lại hàng trăm ngh́n binh sĩ ở biên giới cho một cuộc tấn công lớn mới, chỉ vài tuần trước lễ kỷ niệm một năm cuộc chiến ở Ukraine.


Ukraine đang cảnh báo Nga đang tập trung 500 ngàn quân ở biên giới để chuẩn bị đợt tấn công mới.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 2/2 đă đưa ra một thông điệp rơ ràng tới phương Tây khi ông dự báo rằng Điện Kremlin đang xây dựng lực lượng để "trả thù".

"Bây giờ Nga đang tập trung lực lượng. Tất cả chúng ta đều biết điều đó. Moscow đang chuẩn bị cố gắng trả thù, không chỉ chống lại Ukraine, mà c̣n chống lại một châu Âu tự do...", ông Zelensky nói trong một cuộc họp báo cùng với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen được hăng thông tấn Pháp AFP dẫn lời.

Trước đó ngày 1/2, Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Oleksii Reznikov nói với truyền thông Pháp rằng, Nga có 500.000 quân sẵn sàng cho một cuộc tấn công trong vài tuần nữa. Con số đó cao hơn nhiều so với 300.000 tân binh mà Tổng thống Nga Vladimir Putin huy động vào mùa thu vừa qua.

Reznikov nói: "Về mặt chính thức, họ công bố con số 300.000, nhưng khi chúng tôi thấy quân đội ở biên giới, theo đánh giá của chúng tôi th́ con số đó c̣n nhiều hơn thế".

Quan chức cấp cao của Bộ Quốc pḥng Ukraine Yuriy Sak nói với NBC News ngày 2/2 rằng các quan chức lo ngại quân đội Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công sắp xảy ra nhằm biến cuộc chiến có lợi cho Điện Kremlin.

Ông Sak nói: "Chúng ta nên hiểu rằng mối đe dọa về một cuộc tấn công mới và khác sẽ vẫn c̣n cho đến khi chúng ta đánh bại Nga".

Các quan chức phương Tây và Ukraine từ lâu đă cảnh báo rằng Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công mới vào mùa xuân sau một loạt thất bại vào mùa hè và mùa thu và gần như bế tắc trong mùa đông.

Nhưng các cảnh báo đang tăng lên trước lễ kỷ niệm một năm chiến tranh vào ngày 24/2.

Chánh văn pḥng của Tổng thống Zelensky, Andriy Yermak, đă tweet hôm thứ Năm rằng, ông đă nói chuyện với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley về một cuộc tấn công mới của Điện Kremlin.

Các lực lượng Nga, đă đạt được những tiến bộ đáng kể xung quanh thành phố Bakhmut phía đông trong hai tuần qua - thắng lợi lớn nhất của họ trong cuộc chiến kể từ mùa hè - đang t́m cách cuối cùng chiếm thành phố và vượt qua những thắng lợi gia tăng để giành chiến thắng lớn hơn trên chiến trường.

Moscow đang hy vọng hàng trăm ngh́n quân dự bị và lính nghĩa vụ mới mà họ triệu tập vào mùa thu sẽ cho phép họ tái thiết các đơn vị quân đội đă cạn kiệt vào năm ngoái.

Cả Mỹ và Đức vào tháng trước đă đồng ư gửi xe tăng cho lực lượng của Kiev, bao gồm 31 xe tăng M1 Abrams từ Washington. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thời gian Ukraine chính thức nhận được những khí tài này sẽ quyết định sự thắng thua của họ.

Ông Zelensky trong bài phát biểu qua video hàng đêm của ḿnh đă cảnh báo rằng các quan chức quốc pḥng Ukraine sẽ phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn khi trận chiến ở Bakhmut tiếp tục gay go, đồng thời cho biết t́nh h́nh "đă trở nên khó khăn hơn" trong khu vực.

Ông nói: "Kẻ thù đang cố gắng đạt được ít nhất một điều ǵ đó để chứng tỏ rằng Nga có một số cơ hội trong ngày kỷ niệm cuộc chiến".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-03-2023
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-03 at 2.59.03 PM.jpg
Views:	0
Size:	35.3 KB
ID:	2173596  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07474 seconds with 12 queries