HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuy lưỡng đảng thúc đẩy hàng Mỹ, một thứ Made in China "dự báo" kết quả bầu cử vẫn tràn ngập xứ cờ hoa
Các nhà sản xuất Mỹ cho biết hàng hóa giả mạo xuất xứ đang làm xói mòn hy vọng của họ trong năm bầu cử tổng thống.

Theo phân tích của Financial Times (FT), hơn 90% cờ và mũ ủng hộ hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Kamala Harris bán chạy nhất trên nền tảng thương mại điện tử Amazon đều có địa chỉ của người bán tại Trung Quốc. Nhưng cả hai ứng cử viên đều tuyên bố trên trang web chính thức của họ rằng họ chỉ bán các sản phẩm do Mỹ sản xuất.


Những người ủng hộ ông Donald Trump giơ cờ tại một cuộc mít tinh ủng hộ cựu tổng thống Mỹ. Ảnh: Amazon

Dự đoán kết quả bầu cử dựa trên đơn hàng

Các nhà sản xuất Trung Quốc được FT phỏng vấn cho biết, họ đang trông chờ vào doanh số bán hàng trực tuyến trực tiếp cho những người ủng hộ hai ứng cử viên sau khi đơn đặt hàng từ các nhà bán lẻ Mỹ giảm trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh.

Nhiều thương gia Trung Quốc nói trên gian hàng Amazon của họ rằng cờ ủng hộ ông Trump hoặc bà Harris của họ được sản xuất tại Mỹ để thu hút khách hàng Mỹ yêu nước, mặc dù chúng được hải quan Mỹ dán nhãn "sản xuất tại Trung Quốc".

Theo FT, làn sóng hàng giá rẻ đã ảnh hưởng đến các nhà máy của Mỹ đang phải vật lộn với chi phí lao động và nguyên liệu thô tăng cao. Một số nhà sản xuất cờ của Mỹ cho biết, doanh số tăng trong năm bầu cử mà họ mong đợi đã không thành hiện thực vì đã mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc.

Việc mất doanh số và giả mạo xuất xứ của sản phẩm đã làm dấy lên sự tức giận từ phía các nhà sản xuất Mỹ, họ cáo buộc các nhà sản xuất cờ của Trung Quốc đã làm suy yếu sự cạnh tranh công bằng.

Phản ứng dữ dội này đã nêu bật những thách thức mà Mỹ phải đối mặt để giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm của Trung Quốc và diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joe Biden đang cố gắng bịt một lỗ hổng thương mại cho phép các tập đoàn Trung Quốc gửi các lô hàng có giá trị dưới 800 USD vào Mỹ mà không phải trả thuế nhập khẩu.

Các nhà máy Trung Quốc đã cung cấp công cụ cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ trong nhiều năm. Các thương gia ở Nghĩa Ô, thành phố miền đông Trung Quốc, có một trong những thị trường bán buôn hàng sản xuất lớn nhất thế giới, cho biết họ có thể thấy trước chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ vào năm 2016 của ông Trump dựa trên các đơn đặt hàng mạnh hơn từ những người ủng hộ ông so với những đơn đặt hàng từ những người ủng hộ bà Hillary Clinton.

Nhưng sự cạnh tranh ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến mô hình kinh doanh bán buôn của Nghĩa Ô khó duy trì hơn. Năm người bán cờ và mũ trên Amazon nói với FT rằng đơn đặt hàng với họ về công cụ tranh cử Mỹ năm 2024 thấp hơn từ 20 đến 30% so với số lượng năm 2020 vì người mua buôn của Mỹ bắt đầu tìm nguồn cung ứng thay thế từ Việt Nam và Campuchia.

"Khách hàng Mỹ của chúng tôi không muốn chỉ làm việc với các nhà cung cấp Trung Quốc mặc dù chúng tôi cung cấp mức giá thấp nhất và chất lượng tốt", Jack Zhang - một người bán cờ tại Nghĩa Ô cho biết. "Họ muốn có một chuỗi cung ứng đa dạng hơn mặc dù điều đó có nghĩa là họ phải trả giá cao hơn".

Dữ liệu chính thức từ Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cũng cho thấy sự chậm lại, khi lượng cờ Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc đã giảm hơn 1/4, xuống còn 2 tỷ USD, trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến năm 2023.

Bất chấp sự phản kháng, các thương gia Trung Quốc vẫn muốn khai thác thị trường chính trị béo bở của Mỹ vì tình trạng dư thừa công suất đã đẩy biên lợi nhuận của họ xuống mức cực thấp tại quê nhà Trung Quốc.

"Rất ít thị trường có thể cạnh tranh với Mỹ về quy mô và lợi nhuận", Zhang - người bán cờ tại Nghĩa Ô cho biết. Thương gia này đã đạt lợi nhuận 15% vào tháng 5 với đơn hàng trị giá 12.000 USD cho những mặt hàng có chủ đề về ông Trump.

Khi các kênh bán buôn thu hẹp, các thương gia Trung Quốc bắt đầu mở những cửa hàng trực tuyến để nhắm mục tiêu trực tiếp đến cử tri Mỹ. Theo kết quả tìm kiếm các mặt hàng bán chạy nhất trên Amazon với từ khóa "Cờ Trump 2024", 46 trong số 48 mặt hàng đầu tiên trong danh sách nêu rõ địa chỉ người bán tại Trung Quốc.

Nhà sản xuất Mỹ không thể cạnh tranh với Trung Quốc

Có rất ít rào cản khi điều hành một doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa liên quan đến chiến dịch trang cử Mỹ từ xa như vậy. Các nhà máy ở Trung Quốc cho biết, họ có thể lấy mẫu cờ tranh cử trên internet hoặc tự tạo ra các thiết kế mới.

Jonathan Wang - một người bán cờ ở Nghĩa Ô - cho biết, các nhà máy địa phương đã sản xuất mẫu cờ có hình ảnh ông Trump phản ứng với nỗ lực ám sát bất thành hồi tháng 7 chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi ông bị bắn.

"Chúng tôi quan tâm đến các sự kiện hiện tại của Mỹ nhiều như công chúng Mỹ", Wang cho biết, đồng thời nói thêm rằng mẫu cờ đó đã được bán với "giá cao do tính thời sự".

"Bạn sẽ mất một hoặc hai tuần ở Mỹ, nếu không muốn nói là lâu hơn, để bắt đầu sản xuất hàng loạt", Cameron Johnson – thành viên cấp cao tại công ty tư vấn Tidal Wave Solutions có trụ sở tại Thượng Hải - cho biết. "Ở Trung Quốc, họ có thể làm điều đó trong vòng một hoặc hai ngày, và rất khó để cạnh tranh."

Các đối thủ Mỹ cũng phải vật lộn để cạnh tranh với lợi thế về chi phí của các nhà sản xuất Trung Quốc. Các nhà sản xuất cờ ở Nghĩa Ô đang tính giá thấp tới 90 xu/chiếc (hơn 22.000 VNĐ) cho 1.000 lá cờ tranh cử bằng nylon.

Carl Porter III - chủ tịch công ty sản xuất đồ trang trí WGN Flag & Decorating Co tại Chicago (Mỹ) - cho biết, ông "thậm chí không thể mua được vật liệu để làm một lá cờ với giá dưới 5 USD [gần 124.000 VNĐ]”.

“Chúng tôi biết sản phẩm của mình sẽ đắt hơn”, Porter cho biết, ông cũng nói thêm rằng công ty của ông đã mất một nửa khách hàng bán lẻ vào tay các đối thủ Trung Quốc trong 5 năm qua: “Chúng tôi không thể cạnh tranh với lao động Trung Quốc”.

Gắn mác "Made in the USA" mặc dù được sản xuất tại Trung Quốc

Sau khi các chiến dịch tranh cử của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều cam kết bán hàng hóa chính trị có nguồn gốc tại địa phương, nhiều nhà máy Trung Quốc bắt đầu che giấu danh tính của họ trên gian hàng trực tuyến. Hiện tại, 15 trong số 16 lá cờ có chủ đề Trump gắn mác “Made in the USA” (sản xuất tại Mỹ) bán chạy nhất trên Amazon cho thấy địa chỉ của người bán ở Trung Quốc.

Một thành viên công ty Xiankang Excellence Construction Co có trụ sở ở Tây An (Trung Quốc) cho biết, việc đưa logo “Made in the USA” vào lá cờ Trump đã khiến nó trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của họ trên Amazon.

“Chúng tôi đang làm những gì có thể để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ”, người này cho biết.

Các nhà sản xuất Mỹ cho biết sự phổ biến của những mặt hàng như vậy đã gây tổn hại đến họ.

Reginald VandenBosch - phó chủ tịch bán hàng tại Valley Forge Flag, một trong những nhà sản xuất cờ lớn nhất Mỹ - cho biết, mức tăng dự kiến từ 5 đến 10% doanh số bán hàng toàn ngành đến từ cuộc đua tổng thống năm 2024 đã nhường chỗ cho sự tăng trưởng chậm lại và trong một số trường hợp là sự sụt giảm đáng kể khi cờ do Trung Quốc sản xuất tràn ngập thị trường Mỹ.

"Dự kiến là doanh số sẽ tăng", ông nói. "Nhưng thực tế không phải vậy".

Các thành viên trong ngành công nghiệp Mỹ cho biết cần phải giải quyết tình trạng giả mạo xuất xứ của sản phẩm.

"Điều này thật tệ hại", Kim Glas - giám đốc điều hành Hội đồng các tổ chức dệt may quốc gia Mỹ - cho biết. "Người tiêu dùng ấn nút đặt hàng và nghĩ rằng họ đang mua thứ gì đó có lợi cho người lao động ở Ohio, Wisconsin, New York, hay bất cứ nơi nào, nhưng họ không nhận ra rằng những hình ảnh và tuyên bố về sản phẩm sản xuất tại Mỹ mà bạn tìm thấy có vẻ là sai sự thật, và sản phẩm này đang được sản xuất ở nước ngoài với mức giá được trợ cấp và trong điều kiện không được phép theo luật pháp Mỹ."

Một số nhà sản xuất Trung Quốc không tin rằng nhãn mác của họ là nguyên nhân. Zhang - người sản xuất cờ ở Nghĩa Ô - cho biết, các nhà máy Trung Quốc đã gây dựng được sức mạnh về chi phí và kiểm soát chất lượng mà có thể mất nhiều năm để các nhà sản xuất Mỹ bắt kịp.

"Các nhà máy của Mỹ không còn cạnh tranh như trước nữa", Zhang nói.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-06-2024
Reputation: 234486


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-06 at 20.07.05.jpg
Views:	0
Size:	138.4 KB
ID:	2435782  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,723 Times in 5,992 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10431 seconds with 13 queries