Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, ông TQĐ, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM, cho biết gần một tháng nay gia đ́nh ông như “ngồi trong đống lửa” khi số tiền gần 120 triệu đồng mà gia đ́nh ông chuyển nhầm cho người khác vẫn chưa được hoàn trả lại.
Chuyển tiền nhầm tài khoản, gian nan đi đ̣i lại
Ông Đ cho biết, sáng ngày 28-9, con ông ra một chi nhánh thuộc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPbank) tại huyện Hóc Môn, TP.HCM để chuyển tiền thanh toán khoản nợ cho đối tác vào số tài khoản 05001211xxx thuộc một ngân hàng khác.
Trong quá tŕnh điền thông tin của người nhận trong giấy nộp tiền, con ông đă bất cẩn ghi nhầm thành thông tin tài khoản của một người khác cũng thuộc ngân hàng Sacombank với số tiền là 119 triệu đồng.
Sau khi chuyển xong, ông chụp giấy nộp tiền gửi qua zalo cho phía đối tác để đối chiếu công nợ th́ mới phát hiện đă chuyển nhầm tài khoản cho người khác.“Ngay sau khi phát hiện có việc chuyển nhầm, gia đ́nh tôi đă đến ngân hàng chuyển tiền để được hỗ trợ. Tuy nhiên, đến nay đă gần một tháng nhưng gia đ́nh tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía ngân hàng. Gia đ́nh cũng đă liên hệ công an nhưng công an nói chúng tôi làm việc với ngân hàng trước.
Hiện nay, gia đ́nh tôi như ngồi trên đống lửa bởi số tiền chuyển nhầm không biết khi nào mới nhận lại được. Trong khi đó, phía đối tác ngày nào cũng giục chuyển lại. Biết rằng việc chuyển nhầm là lỗi của khách hàng nhưng cũng rất mong ngân hàng hỗ trợ để gia đ́nh tôi sớm nhận được số tiền đă chuyển nhầm”- ông Đ mong mỏi.
Ngân hàng nơi chuyển nhầm đang liên hệ ngân hàng nhận
Để t́m hiểu vụ việc chuyển tiền nhầm của ông Đ, PV đă liên hệ chi nhánh Ngân hàng TPbank nơi con ông Đ đến chuyển tiền. Tại đây, một kiểm soát viên của chi nhánh ngân hàng này cho biết đă tiếp nhận trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản của ông Đ và đang thực hiện một số quy tŕnh để xử lư.
Cũng theo vị kiểm soát viên của chi nhánh ngân hàng TPbank, sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đ́nh ông Đ, ngân hàng chuyển công văn đến ngân hàng nhận chuyển nhầm. Sau khi có công văn đến th́ bên ngân hàng nhận chuyển nhầm sẽ làm việc với khách hàng nhận số tiền chuyển nhầm và phản hồi lại cho bên Ngân hàng TPbank.
“Những trường hợp khách hàng chuyển tiền nhầm như trường hợp của ông Đ, bên ngân hàng sẽ không thể trả lời khách hàng thời gian giải quyết là bao lâu bởi ngân hàng chúng tôi khi xử lư c̣n phụ thuộc vào phía ngân hàng nhận chuyển nhầm. Trường hợp ngân hàng nhận chuyển nhầm không phản hồi th́ khách hàng buộc phải ra cơ quan công an nơi khách hàng cư trú tŕnh báo. Lúc này, cơ quan công an sẽ xử lư theo quy định pháp luật”- một kiểm soát viên thuộc ngân hàng TPbank chia sẻ.
|