HOME
HOME
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Phim-Online
Phim On
News-Clips
Clips
Playlist
Playlist
News Book
News Book
News 50
News 50
All Games”> </a><br/>
          <strong style=Games Breaking
Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồng Đào: 'Trấn Thành, Khương Ngọc phải phản biện được tôi'
"Nếu đạo diễn trả lời hết tất cả câu hỏi và tôi cảm thấy hợp lư th́ mới chấp nhận", Hồng Đào nói.

Một tuần, Hồng Đào “gặp” khán giả hai lần trên màn ảnh rộng. Mẹ Hạnh của Mang mẹ đi bỏ tạo ra cơn sốt pḥng vé, với doanh thu hơn 140 tỷ đồng.

Bà B́nh của Chốt đơn, dự án lao đao nhất đến từ Bảo Nhân - Nam Cito, thu gần 3,5 tỷ đồng.

Khoảng cách chênh lệch về doanh thu giữa hai dự án cùng những tranh căi trái chiều xoay quanh kịch bản, tạo ra độ thảo luận, đối sánh sôi nổi trên nhiều diễn đàn, mạng xă hội những ngày qua.

Song giữa những điểm tối, sáng của hai dự án, Hồng Đào vẫn tạo được “signature” ấn tượng. Bà Hạnh, người mẹ già mắc bệnh Alzheimer lúc mê lúc tỉnh, giằng xé với nỗi thương con lấy nước mắt khán giả, trong khi bà B́nh của Chốt đơn khiến người xem cười với sự dí dỏm, hài hước, khao khát yêu của một phụ nữ trung niên cô đơn.

Một tuần, hai lần gặp Hồng Đào
Những dữ liệu kể trên nói ǵ về chị ở thời điểm này?

Thực ra Chốt đơn quay từ năm ngoái rồi và v́ những trục trặc nên năm nay mới chiếu. Đầu năm đến giờ, tôi chỉ có quay Đem mẹ đi bỏ thôi. Nhưng hai phim lên cùng thời điểm khiến mọi người cảm giác nhộn nhịp.

Từ trước đến nay, tôi chỉ nhận 1-2 dự án trong năm. Nói thật là tôi phải cắn răng từ chối rất nhiều đạo diễn, nhà sản xuất.

Lư do là ǵ?

V́ những nhân vật có tính cách giống nhau và thời gian mà các nhà làm phim ngỏ lời mời gần nhau quá. Ví dụ tháng 3, tôi vừa đóng vai bà thôn quê, ngây thơ. Đến tháng 6, một nhà sản xuất cũng mời với kịch bản và nhân vật như vậy. Tôi sẽ từ chối liền v́ nghĩ ḿnh không thể làm khác một nhân vật trong thời gian ngắn.

Nhưng kể ra, hai năm đổ lại đây, số lượng phim chị đóng chính cộng lại c̣n hơn 6,7 năm trước? Điều ǵ đă xảy đến?

Chẳng có lư do ǵ đâu. V́ tôi giờ cũng lớn tuổi rồi. Có kịch bản hay th́ ḿnh nhận thôi. Điện ảnh Việt đang lên và khán giả ủng hộ. Những diễn viên lớn tuổi như tôi có cơ hội làm nhiều dự án hơn trước.

Ở độ tuổi của tôi là mọi người về hưu rồi đó. Sẽ là sáng trồng cây, chiều uống trà. Mà tôi c̣n công việc, bận rộn, vậy là vui, hạnh phúc rồi, c̣n ǵ hơn.

Có lần tôi một ḿnh xách vali, bắt taxi để đi quay, anh tài xế mới quay ra bảo: ‘Ôi tuổi cô mà c̣n bận bịu, đi làm, sướng quá ha’. Tự nhiên ḿnh thấy vui trong người.

Mẹ Hạnh hay bà B́nh khó hơn với chị?

Với tôi, mỗi lần nhận vai là một lần khó. Bởi mỗi lần nhận vai, tôi đều đặt mục tiêu cuối cùng là làm sao lột tả đúng nhất nhân vật. Để chi. Để khi khán giả coi phim đều chung nhận xét: ‘Bà này sao mà giống má tôi quá. Hay bà này giống d́ tôi quá. Y chang à”.

Bà Hạnh trong Mang mẹ đi bỏ là lần đầu tôi đóng vai người mẹ mắc bệnh Alzheimer, mất trí nhớ. Để có thể gần nhất với nhân vật, tôi phải mất thời gian dài nghiên cứu về căn bệnh Alzheimer.

Nếu hỏi căng nhất là cảnh nào th́ phải nói đến sự khó khăn trong những phân cảnh tâm lư. Trong phim, tôi cũng trải qua những cảnh bị tạt nước giữa thời tiết lạnh hay la hét, chạy một quăng đường dài, té lên xuống. Nhưng khó khăn về mặt thể chất vẫn không khổ bằng tinh thần. Đạo diễn Mo Hong Jin đ̣i hỏi tôi phải diễn tả, bộc lộ mọi cảm xúc qua ánh mắt: vừa thương con, vừa hối hận, vừa tức ḿnh, hận bản thân và vừa muốn níu con, buông con cho nhẹ ḷng. Tất cả chỉ trong một cảnh, một ánh mắt.

May mắn là đạo diễn và ê-kíp của Hàn Quốc lẫn Việt Nam đều nghe nhau. Hai bên cùng ngồi xuống chia sẻ để t́m ra phương án tốt nhất cho phim. Cản trở ngôn ngữ không c̣n là khó khăn trong một dự án hợp tác nữa.

Đạo diễn có nói một câu mà tôi khá tâm đắc: 'tất cả những chuỵện t́nh cảm về trái tim sẽ giải quyết bằng trái tim'.

Đạo diễn Mo Hong Jin là người dễ thương nhất thế giới. Cảnh nào ổng cũng ‘ok, ok, good good’. Cho dù ḿnh làm chưa đă, chưa hay, ổng cũng khen. Nhưng sau đó lại nói thêm: ‘Tôi nghĩ chắc bạn phải làm thêm chút xíu’. Đó có lẽ là cách làm việc của một đạo diễn Hàn để không áp lực đến diễn viên mà vẫn tạo điều kiện cho ḿnh sáng tạo. Có những câu đạo diễn nói bằng tiếng Hàn nhưng không cần thông dịch viên, tôi đă hiểu ổng muốn ḿnh làm ǵ rồi.

'Đạo diễn phải phản biện được tôi'
Điều này có khác khi chị làm việc với Trấn Thành, Khương Ngọc hay các đạo diễn trước đó?

Mỗi người có một kiểu làm việc khác nhau. Có cả khó và dễ. V́ hồi xưa, tôi có thói quen, đạo diễn đưa kịch bản là thường hay có ư kiến và thuyết phục họ phải sửa. Nhưng sau này, tôi nhận ra mỗi đạo diễn đều đă có đường đi của họ. Ḿnh là người cùng với họ, đi đúng con đường mà họ nghĩ, tạo đường đi đẹp hơn, chứ không phải bẻ lái sang một đường khác được.

Trừ khi nào cảnh vô lư lắm, tôi mới có ư kiến. Và các bạn đạo diễn, họ có suy nghĩ riêng, t́nh yêu với kịch bản và nhân vật. Tôi nghĩ đạo diễn là người hiểu rơ nhất kịch bản, nhân vật. Nên ḿnh cùng với đạo diễn làm cho câu chuyện đẹp hơn.

Nên thành ra ai cũng khó cả. Và khi ḿnh diễn được như họ mong muốn, th́ đạo diễn nào cũng dễ thương (Cười).

Từ lúc nào chị nghĩ ḿnh nên bớt ư kiến hay không nên can thiệp vào kịch bản của họ?

Nhiều khi tôi nghĩ với tất cả kinh nghiệm lâu năm của ḿnh trên phim trường, lời nói và nhận định sẽ đúng. Nhưng khi ngồi nói chuyện với đạo diễn, nếu họ phản biện lại một cách thông minh, hợp lư, tôi chấp nhận.

Từ khi nhận một kịch bản, tôi thường nói chuyện qua lại với đạo diễn nhiều lần. Nếu họ thuyết phục tôi được với những câu hỏi: 'Tại sao lại xảy ra thế này? Tại sao tự dưng điều này xuất hiện với nhân vật?'.. Nếu đạo diễn trả lời hết tất cả câu hỏi đó và tôi cảm thấy có lư th́ mới chấp nhận.

Cuộc phản biện nào kéo dài nhất?

Nhiều lắm. Với Trấn Thành, em chuẩn bị rất kỹ càng cho nhân vật và đo được chỗ ấy làm ǵ cho nhân vật. Tuy nhiên, Thành là người cũng rất chịu khó nghe. Có cảnh tôi nói 'Thành ơi, chị cũng từng làm mẹ, từng căi nhau với con'. Sau đó, tôi kể với Thành câu chuyện của hai mẹ con tôi trong vụ căi nhau đó. Đầu óc Thành tính rất nhanh. 'Câu chuyện của chị hay đó', Thành nói và quyết định đi theo câu chuyện đó.

Khương Ngọc th́ luôn có những ư tưởng bay bổng. Lúc đó, tôi cũng sẽ góp ư. Cả hai sẽ trao đổi để tạo ra những cái ǵ gần gũi, đời nhất. Trước đây, khi ở hải ngoại, tôi cũng làm những tiểu phẩm sát đời sống. Tôi thích những thứ gần gũi, đơn giản nhưng chân thực. Càng đời càng tốt.

Những cuộc phản biện đó giúp chị nhận ra đâu là đạo diễn giỏi và quyết định hợp tác?

Trước khi có những cuộc tranh luận đó, điều đầu tiên là tôi phải đọc kịch bản đă. Giỏi hay dở c̣n tùy thuộc vào sự phù hợp với nhân vật, kịch bản. Sau đó mới tiến đến cuộc nói chuyện với đạo diễn và trao đổi.

V́ đạo diễn hay diễn viên giỏi và dở ở từng khía cạnh khác nhau. Có người th́ giỏi về kinh nghiệm. Người khác lại giỏi về tâm lư hay hài hước. ‘Vị’ của từng đạo diễn khác nhau.

Thường những người giỏi đôi khi hơi bảo thủ và thích giữ quan điểm cá nhân. Nhưng khi tiếp xúc với chị, cảm giác ban đầu là khéo léo và dễ thích nghi với các đạo diễn. Nhận xét này có đúng?

Phải học cách lắng nghe chứ. V́ lớp trẻ bây giờ nhiều cái hay và giỏi lắm. Giống như con tôi là nhiều lần phản biện và giải thích lại tôi.

Sau những cuộc phản biện như vậy, tôi nghĩ trong đầu “ồ, nó đúng, ḿnh sai”. Và phải công nhận. Như vậy, lớp già và lớp trẻ mới gần được nhau chứ.

Người châu Á bị bệnh là người già lớn tuổi nói là lớp trẻ phải nghe. Tôi nói thật là có những người gặp tôi khoe rằng: ‘Ôi con em nó ngoan hiền lắm, không bao giờ căi em, nói ǵ nghe đấy’. Với người ta th́ đó có thể là may mắn. Nhưng với tôi, tôi cảm thấy điều đó không đúng 100%. V́ con cái đôi khi phải căi, phản biện cha mẹ.

Con gái tôi từng nói một câu khiến tôi nhớ măi: “Tụi con chỉ nói ra những điều trong đầu tụi con nghĩ. Ngày xưa thế hệ mẹ không dám nói. Chứ không phải tụi con hỗn. Mẹ muốn tụi con giữ trong đầu hay nói ra”. Khi con nói ra, tôi hiểu được chúng đang suy nghĩ cái ǵ. Đó cũng là dịp để ḿnh giải quyết vấn đề. Bây giờ tôi làm việc với toàn người trẻ, nếu không nói ra và lắng nghe để giải quyết th́ sao làm việc được.

Dễ dàng lắng nghe nhưng chị có khó trong việc tiếp nhận lời chê, nhất là trong diễn xuất?

Tất nhiên, làm nghệ sĩ 40 năm rồi, tôi nhận khen, chê, đủ cả. Nhưng ở tuổi này, tôi đủ thông minh để biết câu đó là người ta chê thật ḷng hay không. Và trong một câu chê, có 10-30% sự thật. Có những vai diễn, mọi người xem và nhận xét cảnh này tôi phải diễn nhẹ hơn, hoặc khi tôi diện một bộ đồ mới, kiểu tóc mới, đồng nghiệp nói không hợp. Ḿnh 'feel' được là họ góp ư đúng là tiếp nhận, chỉnh từ từ.

C̣n những b́nh luận toxic, tôi có đọc nhưng không quan tâm. Nghĩa là tôi không lấy những nhận xét đó của mọi người để làm đau khổ cho bản thân. Tôi không nghĩ: ‘Tại sao người ta ác với ḿnh như vậy”. Không.

'Tôi không c̣n sợ ǵ'
Chị vẫn thường nghĩ về tuổi tác và về hưu nhiều vậy à?

À không. Tôi không sợ tuổi tác và chưa nghĩ đến chuyện về hưu đâu. V́ một ngày mà không được làm việc là tôi buồn lắm.

Nếu một ngày được nghỉ ngơi, chị thường làm ǵ?

Khi tôi làm việc th́ gấp 5 gấp 10 người ta. Nên những ngày không có dự án, tôi sẽ nằm dài ra giường coi phim, đọc sách. Sau đó là tôi đi chơi, đi du lịch.

Các bạn trẻ hay than tuột mood quá rồi chán quá. Nhưng sống tới tuổi của tôi rồi, sẽ nhận ra là phải tận hưởng từng ngày. Tận hưởng đi các em. Cuộc sống này đẹp lắm. Xung quanh c̣n nhiều điều mới mẻ, phải tung tăng, vui vẻ, chơi hết ḿnh, sống hết ḿnh. Life too short.

Bây giờ, bạn ngồi cạnh một người không có năng lượng, bạn có thích không. Một người mà luôn ủ ê, luôn trách móc, than thở, bạn có thích không. Không, tôi không muốn ḿnh là người đó. Cho nên tôi phải năng lượng, vui vẻ.

V́ chị đủ đầy rồi nên mới nghĩ được vậy?

Tôi đă trải qua nhiều thứ rồi nên cảm giác bây giờ có công ăn việc làm là tốt rồi. Niềm vui hiện tại là có việc làm, ăn ngon mặc đẹp và đi du lịch.

C̣n khái niệm đủ th́ vô chừng lắm. Cứ hôm nay vui đă, mai tính tiếp. Ví dụ ở khoảnh khắc này là tập trung nói chuyện với các bạn, ngày mai th́ cine tour gặp gỡ khán giả. Vậy là vui rồi.

Không c̣n áp lực hay nỗi sợ nào?

Tuổi này rồi c̣n sợ ǵ. Sợ chết à. Sợ nghèo à hay ốm đau bệnh tật. Sợ mà không thay đổi được ǵ th́ tại sao phải sợ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 237038


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 103,584
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	68.9 KB
ID:	2560511  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,048 Times in 7,159 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 125
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Back 5 days

Back 10 days

Back 20 days

Back 30 days

Phim On

Clips

Playlist

News Book
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05550 seconds with 12 queries