Dân phố Cổ: "Chúng tôi sẽ dắt xe về nhà" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-13-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Dân phố Cổ: "Chúng tôi sẽ dắt xe về nhà"

Nếu thành phố thí điểm cấm ô tô, xe máy quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và các phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Đồng Xuân… chúng tôi sẽ dắt xe máy qua đoạn đường cấm để vào nhà. Cấm ô tô, xe máy nếu có chỉ nên triển khai từ 7h tối.
Đó là ư kiến của nhiều hộ dân sống trên các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Đồng Xuân… khi biết Hà Nội đang lên kế hoạch thí điểm cấm ô tô, xe máy trên một số tuyến phố để hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.

Sau khi Hà Nội có chủ trương cấm ô tô, xe máy trên một số tuyến phố quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và dọc các tuyến: Hàng Đào – Hàng Ngang – Đồng Xuân, chiều 12-10, phóng viên đă có mặt trên các tuyến phố này, ghi lại những ư kiến của một số hộ dân, xung quanh chủ trương trên của Hà Nội.

Không quá bất ngờ trước thông tin cấm ô tô, xe máy, ông Nguyễn Văn Thịnh, 42 tuổi, nhà mặt phố Hàng Ngang khi được hỏi về chủ trương trên ngay lập tức khẳng định, nếu thành phố cấm ô tô, xe máy trên trục đường này, ông sẽ dắt bộ xe máy về nhà.

Ông Thịnh cho biết, việc thành phố cấm ô tô, xe máy quanh khu vực Bờ Hồ và dọc tuyến Hàng Đào – Hàng Ngang – Đồng Xuân th́ cứ làm, nhưng khi cấm, ông và các thành viên trong gia đ́nh sẽ dắt bộ xe máy về nhà mỗi khi đi qua các tuyến phố cấm.

Ḷng đường Hàng Đào thành băi gửi xe khi chưa cấm ô tô, xe máy
Ông Thịnh cho biết, do các tuyến phố cấm chỉ ở trục Hàng Đào xuôi về Đồng Xuân nên ông hoàn toàn có thể đi vào các tuyến phố khác giáp danh, sau đó dắt bộ xe về nhà. “Việc này vừa không vi phạm quy định, lại đỡ mất tiền gửi xe, chắc thành phố cũng không cấm người dân dắt bộ xe trên các tuyến phố cấm”, ông Thịnh cho biết.

Nói về những khó khăn khi thành phố cấm ô tô, xe máy trên các tuyến phố trên, ông Thịnh cho rằng, nếu cấm ô tô, xe máy đi lại th́ sẽ chỉ có khó khăn cho việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương.

Theo ông Thịnh th́ dọc tuyến phố từ Hàng Đào xuống Đồng Xuân chủ yếu các cửa hàng kinh doanh và chủ yếu bán buôn là chính, nếu bây giờ thành phố cấm ô tô, xe máy th́ sẽ không có phương tiện để chở hàng hóa.

“Về cơ bản tôi nhất trí với chủ trương của thành phố về việc cấm ô tô, xe máy dọc tuyến phố này nhưng nếu cấm th́ cần phải bố trí các phương tiện đi lại, chở hàng hóa sao cho phù hợp để người dân không cảm thấy bị ảnh hưởng quá nhiều do việc cấm này mang lại”, ông Thịnh nói.

Cùng quan điểm với ông Thịnh, ông Nguyễn Đức Kiên, cùng trên phố Hàng Ngang sau khi phân tích những mặt được lợi từ việc cấm ô tô, xe máy tại một số tuyến phố cổ, như: các tuyến phố cấm sẽ được yên tĩnh hơn, không ồn ào bởi tiếng động cơ xe máy, ô tô, c̣i xe, ô nhiễm khói bụi và là điều kiện tốt để phát triển du lịch…. Ông cho rằng, với bán kính chỉ hơn 1 km, về cơ bản thành phố nên cấm ô tô, xe máy trên tất cả các tuyến phố cổ. Tuy nhiên, khi cấm như vậy, cần phải bố trí phương tiện đi lại cho người dân sao thuận tiện nhất.

Nhiều người dân phố cổ lo ngại cấm ô tô, xe máy dọc tuyến Hàng Đào
xuôi về Đồng Xuân sẽ khiến gia tăng ùn tắc cho các tuyến phố kế cận
“Để cấm ô tô, xe máy hiệu quả, thành phố cần phải xây dựng những băi đỗ xe đủ rộng để trông giữ xe miễn phí cho người dân. Tại điểm đầu mỗi tuyến phố cấm phải bố trí đầy đủ phương tiện: xe điện để chuyên chở hàng hóa và vận chuyển người dân ra các điểm gửi xe công cộng thuận tiện”, ông Kiên nói.

C̣n bà Nguyễn Thị Diệu Linh, 40 tuổi, phố Hàng Đào khi nói về chủ trương cấm ô tô, xe máy trên phố này th́ khẳng định rằng, nếu cấm ô tô, xe máy dọc tuyến này vào ban ngày chắc chắn sẽ gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng hơn.

Bà Linh cho biết, hằng ngày vào các giờ cao điểm cuối giờ chiều, chưa cấm ô tô, xe máy dọc tuyến Hàng Đào xuôi về Đồng Xuân rất hay xảy ra tắc đường. Nếu bây giờ thành phố lại cấm không được đi ô tô, xe máy vào các tuyến đường này th́ chắc chắn các phương tiện sẽ phải đi vào các tuyến phố kế bên cho nên ùn tắc sẽ không thể tránh khỏi và có thể sẽ nghiêm trọng hơn.

“Cách đây hơn một tuần tôi đứng ở đầu phố bên kia, chỉ cách nhà 20 mét mà phải mất nửa tiếng mới len được về nhà. Tuy đi bộ nhưng tôi không thể nhúc nhích để di chuyển được. Nhiều người c̣n phải đội con lên cổ để len qua đám tắc đường”, bà Linh cho biết.

Theo bà Linh, nếu thành phố quyết tâm cấm ô tô, xe máy th́ chỉ nên triển khai từ 7h tối khi mọi người dân đă đi làm, học sinh đi học về. “Hiện nay dọc tuyến đường này từ Hàng Đào đến Đồng Xuân, vào các tối cuối tuần, thành phố cũng đang triển khai những tuyến phố đi bộ nhưng hôm nào cũng chật cứng người”, bà Linh nói.

Trước đó, chiều 11-10, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, đơn vị này đang xây dựng đề án tuyến phố đi bộ từ Đồng Xuân - Hàng Ngang - Hàng Đào - quanh hồ Hoàn Kiếm - Tràng Tiền, trước mắt sẽ thí điểm vào các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến Chủ nhật, quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Hiện đề án đang được hoàn thiện để sớm nhất cuối tháng 10 sẽ tŕnh lên lănh đạo UBND thành phố. Khi thí điểm sẽ cấm hoàn toàn ô tô và xe máy đi lại.

Liên quan đến vấn đề này, TS Tôn Thiện Chiến, Viện Công nghệ Thông tin, Viện KH&CNQS, Bộ Quốc Pḥng cho rằng, để hạn chế xe cá nhân, cách tốt nhất có thể là biệt lập các ḍng lưu thông cục bộ bằng cách lập một vùng cục bộ ước đoán có đường kính khoảng 3 km có mật độ dân cư cao, mạng lưới giao thông kiểu bàn cờ. Vùng cục bộ điển h́nh là các khu phố cổ và cận cổ, tập trung tại các quận nội thành. Theo TS Chiến, nếu hạn chế xe cá nhân ở phố cổ theo đề xuất của ông sẽ được 1 công 2 việc.
Theo Xuân Tùng (VnMedia)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	787178_2S.jpg
Views:	11
Size:	37.9 KB
ID:	324282
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08874 seconds with 12 queries