Nếu như Bugatti Veyron là biểu tượng của tốc độ và sự hoàn hảo th́ Rolls-Royce Phantom tượng trưng cho quyền uy và sự sang trọng.
Hai thập kỷ là một khoảng thời gian đủ dài để một mẫu xe tạo nên dấu ấn của riêng ḿnh trên thị trường. Phần nhiều những mẫu xe xuất hiện trong danh sách này đều là những mẫu xe đắt giá, nhưng cũng không thiếu những mẫu hết sức phổ thông, thân thuộc với cuộc sống thường ngày của nhiều người.
Volkswagen Beetle
Ra đời vào năm 1998, mẫu “bọ” này vẫn kế thừa những truyền thống của ḍng Beetle “huyền thoại” từng đồng hành với nhà độc tài Hitler, chẳng hạn như h́nh dáng của một con bọ hung và “gương mặt cười” rất đáng yêu, hợp với phái nữ. Thời trang trong đường nét cổ điển chính là điểm dễ nhận thấy nhất của mẫu xe Beetle mới. Tại Việt Nam, giá bán của New Beetle vào khoảng 1 tỉ đồng.
Mercedes-Benz SLR McLaren
SLR McLaren được coi là ḍng xe đẹp nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất dưới sự hợp tác cùng với hăng xe đua huyền thoại nước Anh McLaren. Điểm nổi bật nhất của mẫu xe này chính là thiết kế kiểu “mũi tên”, nguồn gốc của biệt danh “mũi tên bạc”, và bánh xe lấy cảm hứng từ tua-bin gió. Dù được chính thức giới thiệu cách đây gần một thập kỷ (năm 2003), nhưng chưa khi nào, sức hút của SLR McLaren bị giảm sút, thậm chí giá bán của nó c̣n ngày một tăng so với thời điểm ra mắt. Siêu xe này hiện có giá bán khoảng 455.000 USD, trang bị động cơ V8 siêu nạp cho công suất lên đến 617 mă lực.
Hummer H2
Nếu bạn thực sự cần một chiếc SUV có thể đi đến bất cứ nơi đâu cùng khả năng off-road hoàn hảo,
Hummer H2 là lựa chọn số một. Mẫu xe nặng hơn 3 tấn này cũng chính là mẫu SUV thương mại lớn nhất thế giới.
Hummer H2 luôn gắn liền với sự hầm hố và bụi bặm. Tuy vậy, khi bước vào trong cabin, bạn sẽ ngỡ như là ḿnh đang ngồi trong khoang lái của một chiếc máy bay.
Range Rover Land Rover Sport
Nếu như
Hummer H2 tượng trưng cho sự hầm hố và bụi bặm th́ Range Rover là lựa chọn hàng đầu cho một mẫu SUV quư tộc, xa hoa. Mẫu SUV to lớn này không được ḷng tất cả mọi người, mà chỉ những ai thực sự mê vẻ cứng cáp đầy nam tính của Range Rover mới có thể bỏ qua nhiều tiêu chí khác để tậu nó về.
Range Rover Land Rover Sport thích nghi với hầu hết các loại địa h́nh, kể cả đường tuyết hoặc cỏ, đường bùn đất, đường cát và có đá hộc.
Porsche 911 Carrera
Cổ điển, quư phái và đầy mê hoặc là cảm giác của những người từng chiêm ngưỡng hoặc có may mắn được ngồi sau vô lăng của những chiếc Porsche 911. Sự tinh tế và thanh thoát cũng là điều dễ nhận thấy ở mẫu xe sang mang tính biểu tượng này. Điều đó được thể hiện ở chỗ, mặc dù không có quá nhiều cải tiến nhưng mỗi mẫu Carrera mới ra mắt đều được đón nhận nồng nhiệt tại những thị trường mà nó góp mặt.
Toyota Prius
Honda Insight có thể là mẫu xe hybrid đầu tiên được bán ra, nhưng
Toyota Prius mới là mẫu xe thương mại tạo nên dấu ấn đậm nét, khiến người ta bắt đầu chú ư đến các ḍng xe lai. Theo những tính toán mới đây, người dùng chỉ mất khoảng 1,76 USD cho 40 km di chuyển, và tổng cộng hơn 1.000 USD cho các chi phí trong một năm sử dụng
Toyota Prius, một con số hết sức ấn tượng.
Rolls-Royce Phantom
“Bóng ma nước Anh” xứng đáng với biệt danh “ông vua” của các ḍng xe sang. Xét về nhiều tiêu chí, những chiếc xe nặng hơn 2 tấn của Rolls-Royce đều xếp trên một bậc so với Bentley, Audi hay Mercedes. Không những thế, Rolls-Royce c̣n được ghi nhận như là một trong những mẫu xe bền và an toàn nhất thế giới.
Bugatti Veyron
Ra đời từ năm 2005,
Bugatti Veyron ngay lập tức “làm mưa làm gió” trên thị trường siêu xe và đến khi bản Super Sport ra mắt năm 2010, người ta đă phong cho mẫu xe này biệt danh “ông hoàng tốc độ”. Không chỉ là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới,
Bugatti Veyron c̣n tượng trưng cho sự giàu có và hoàn hảo.
Pagani Zonda
Sinh sau đẻ muộn trong làng siêu xe (ra mắt từ năm 1999) nhưng Zonda đă nhanh chóng tạo được vị thế của ḿnh trong thế giới của những đại gia lắm tiền nhiều của. Từ ḍng Zonda C12 đến Zonda S hay Zonda Cinque, tất cả đều toát lên một vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút đến khó tả, mà theo chủ tịch Pagani Horacio, là những chiếc xe mang “linh hồn” của người thiết kế. 2011 cũng là năm Pagani chính thức khai tử thương hiệu Zonda và thay thế bằng ḍng Huayra, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ cho những khách hàng trung thành của hăng.
Tata Nano
Mẫu xe thế hệ đầu tiên của nhà sản xuất Ấn Độ là đại diện cho những chiếc xe giá rẻ, hướng đến người dùng b́nh dân. Mặc dù chưa từng được bán ra thị trường nước ngoài bởi những cắt giảm tối đa trong thiết kế để đáp ứng mức giá 2.000 USD,
Tata Nano vẫn xứng đáng nhận được những kỳ vọng lớn lao về việc thay đổi diện mạo của ngành công nghiệp ô tô. Rất có thể, 2012 tới sẽ là năm những chiếc
Tata Nano đầu tiên được “xuất ngoại”, với mức giá khoảng hơn 3.000 USD, quá rẻ cho một chiếc xe bốn chỗ.
Hải Đăng
Theo Infonet