HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồng Kỳ - mẫu xe limousine cho các nhà lănh đạo Trung Quốc
Hồng Kỳ ra đời sau khi cố chủ tịch Mao Trạch Đông đặt câu hỏi về những chiếc xe do chính Trung Quốc sản xuất, vào năm 1958.

Vào tháng 4/1958, chủ tịch Mao Trạch Đông đặt một câu hỏi, rằng khi nào người Trung Quốc có thể sở hữu những chiếc xe do chính Trung Quốc sản xuất. Đó là 5 năm sau khi Tập đoàn ôtô Đệ nhất FAW (First Auto Works) thành lập và hăng khi đó chỉ sản xuất xe tải thương mại.

Ngay sau câu hỏi của ông Mao, FAW mời các chuyên gia thiết kế và trong ṿng 6 tháng, chiếc sedan đầu tiên của Trung Quốc ra đời. Tên xe khi đó là Dongfeng với biểu tượng trên nắp ca-pô là một con rồng, đèn xe có dạng đèn lồng. Dongfeng có số hiệu CA-71, và chỉ khoảng 20-30 chiếc được sản xuất. Hiện c̣n một chiếc được trưng bày tại Viện Nghiên cứu của FAW.

Nhưng Dongfeng CA-71 khá nhỏ, v́ thế mẫu CA-72 ra đời dưới dạng nguyên mẫu vào năm 1958, cùng năm thành lập của Hongqi (Hồng Kỳ), có nghĩa "lá cờ đỏ". Logo tên hăng trên đuôi xe hiện nay chính là nét chữ Hồng Kỳ viết tay của chủ tịch Mao. Hồng Kỳ cũng trở thành hăng xe con đầu tiên của Trung Quốc, và chuyên sản xuất các mẫu xe phục vụ cho Chính phủ nước này.

Chỉ vừa ra đời, CA-72 được đưa tới triển lăm Leipzig, Đức, năm 1960 và gặt hái một số thành công. Xe có ghế làm bằng gỗ hồ đào, nệm bọc bông Hàng Châu. Các chuyên gia thiết kế phương Tây nhận xét mẫu xe này "thể hiện sự kết hợp của nghệ thuật phương Đông và kỹ thuật ôtô". Tổng cộng 202 chiếc CA-72 được sản xuất cho đến năm 1966.

CA770 là một chiếc limousine 3 hàng ghế và là xe chính thức dành cho các nhà lănh đạo Trung Quốc cũng như các chính khách. Cho đến những năm 1980, tổng cộng hơn 1.300 xe được sản xuất và là một trong những sản phẩm thành công nhất của thương hiệu. Xe sử dụng động cơ 5,6 lít V8 và hộp số tự động với biến mô thủy lực.

CA770J là phiên bản mui trần, chủ yếu được sử dụng trong các buổi diễu hành, duyệt binh. Ở lưng hàng ghế đầu có phần tay nắm cho người phía sau khi cần đứng lên. Xe sử dụng động cơ 5,6 lít V8 của Chrysler, công suất 215 mă lực, hệ dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa khoảng 120 km/h.

Những năm 1980, Hồng Kỳ áp dụng một số công nghệ và kết cấu mới, giống như toàn ngành đang làm. Nhờ vậy, xe của hăng giảm mức tiêu hao nhiên liệu, cải thiện hiệu suất, nâng cấp tiện nghi và thay đổi một phần ngoại h́nh. Khoảng 5 chiếc CA774 nguyên mẫu được hoàn thiện để thay cho CA770. Những xe nguyên mẫu này hiện nằm tại một số viện bảo tàng ở Trung Quốc.

Năm 1980 đánh dấu một hướng đi mới của Hồng Kỳ với mẫu xe buưt CA630. Chiếc xe chở khách có kích thước vừa phải, 19 chỗ, chủ yếu dành để chở khách du lịch của các khách sạn hay cho các doanh nghiệp. CA630 được sản xuất trong những năm 1980-1987.



Mẫu Hồng Kỳ L9 limousine chở Chủ tịch Tập Cận B́nh tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II ở châu Á, năm 2015. Ảnh: Hongqi

Năm 2013, ở triển lăm ôtô Thượng Hải, Hồng Kỳ ra mắt L5 - mẫu limousine khi đó được mệnh danh là ôtô Trung Quốc đắt nhất với giá khoảng 800.000 USD. Đến 2016, L5 có thêm bản động cơ V8 bên cạnh bản V12. Xe có tất cả 3 phiên bản: dân sự, dành cho các quan chức chính phủ, và xe duyệt binh. L5 có chiều dài 5.555 mm.

10 năm sau, Hồng Kỳ giới thiệu L5 thế hệ mới cũng tại triển lăm ôtô Thượng Hải. Thiết kế của chiếc limousine vẫn giữ phong cách cổ điển, nhưng chiều dài tăng lên thành 5.980 mm, với trục cơ sở 3.730 mm. Trong tháng 11, hăng cho biết thời gian giao xe trong 2024.

Sự khởi đầu mới của Hồng Kỳ được ghi nhận vào năm 2015, với mẫu limousine L9 chở chủ tịch Tập Cận B́nh duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II ở châu Á. Thực tế, L9 được phát triển từ mẫu CA7600L từng ra mắt tại triển lăm ôtô Bắc Kinh 2010 và theo CarNewsChina, ít nhất 10 chiếc được sử dụng để phục vụ các nhà lănh đạo Trung Quốc.

Hồng Kỳ L9 dài 6.395 mm, rộng 2.008 mm và cao 1.720 mm, với trục cơ sở dài 3.800 mm. Động cơ 6 lít V12 công suất khoảng 400 mă lực và mô-men xoắn 550 Nm, cùng hộp số tự động 6 cấp. Đây không phải một chiếc xe để chạy thật nhanh, bởi trọng lượng có thể đến 3,5 tấn.



Chiếc N701 chở ông Tập tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, 12/12. Ảnh: Ngọc Thành

Từ giữa năm 2022, chủ tịch Trung Quốc lần đầu tiên sử dụng mẫu limousine mới - Hồng Kỳ N701. Ngoại h́nh của N701 khác biệt so với mẫu limousine trước đó, với thiết kế hiện đại. Đây cũng là xe chở ông Tập trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ngày 12-13/12.

Lúc này, Hồng Kỳ không chỉ c̣n là thương hiệu xe chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Hăng bán nhiều sản phẩm thương mại tại thị trường nội địa, đồng thời đă xuất khẩu một số mẫu xe sang các thị trường nước ngoài, tham vọng cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như BMW và Mercedes. Ở thị trường nước ngoài, xe bán ra kèm lời quảng bá thuộc "thương hiệu ôtô quốc gia số một Trung Quốc".

Dải sản phẩm thương mại của Hồng Kỳ gồm xe sedan, SUV và MPV, có cả xe động cơ đốt trong, hybrid và thuần điện. Tại Việt Nam, Hồng Kỳ chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam với hai mẫu xe, H9 sedan và E-HS9 SUV.

Ở Trung Quốc, doanh số năm 2022 của Hồng Kỳ là 310.000 xe, tăng 3% so với 2021. Các mẫu H9, H5 và HS5 góp phần quan trọng vào kết quả kinh doanh ấn tượng. Đến hết 2025, thương hiệu này đặt mục tiêu đạt tổng doanh số toàn cầu là hơn một triệu xe, và đến hết 2030 là vượt 1,5 triệu xe.

VietBF©sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-12-2023
Reputation: 227515


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,755
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	88.5 KB
ID:	2309450   Click image for larger version

Name:	21.1.jpg
Views:	0
Size:	231.2 KB
ID:	2309451  
troopy is_online_now
Thanks: 76
Thanked 6,694 Times in 5,816 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10083 seconds with 15 queries