HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sử dụng kiểm soát hành tŕnh Cruise Control có tiết kiệm nhiên liệu?
Hệ thống kiểm soát hành tŕnh ngày càng phổ biến trên xe ô tô cho thấy lợi ích về mặt trải nghiệm lái thoải mái mà tính năng này đem lại, nhưng nó có thực sự tiết kiệm nhiên liệu như quảng cáo?
Trong những năm trở lại đây, người sử dụng ô tô đă không c̣n xa lạ với tính năng kiểm soát hành tŕnh khi nó đang dần trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên những mẫu xe mới từ phổ thông cho đến cao cấp.Khi xe có trang bị tính năng này, những người lái mới nên t́m hiểu và học cách sử dụng để giúp cho việc lái xe trở nên tốt hơn, đặc biệt khi thực hiện những chuyến đi xa rời khỏi thành phố.

Vậy hệ thống kiểm soát hành tŕnh Cruise Control có tác dụng ǵ?

Về lư thuyết, hệ thống này sẽ cho phép tài xế duy tŕ tốc độ xe mà không cần phải can thiệp vào bàn đạp ga thông qua một mô-đun điều khiển. Thông thường, tính năng này chỉ được kích hoạt trong điều kiện xe đạt vận tốc từ 30 hoặc 40 km/h trở lên.

Khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành tŕnh, người điều khiển sẽ giảm bớt được sự mệt mỏi và tăng thoái mái khi lái xe đường dài, đồng thời tránh được các vi phạm giao thông liên quan đến lỗi tốc độ trên đường cao tốc. Do chân ga được giữ ổn định liên tục, hệ thống kiểm soát hành tŕnh được quảng cáo sẽ giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với điều khiển của con người.

Trên thực tế, việc tiết kiệm hơn hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng phải nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ chính của Cruise Control là giữ cho xe chạy ổn định ở một tốc độ cụ thể mà người lái đă lựa chọn chứ không phải là kiểm soát nhiên liệu.

Nếu chiếc xe đang chạy trên những đoạn đường dài bằng phẳng hoặc có ít phương tiện lưu thông, việc sử dụng tính năng Cruise Control sẽ giúp người lái tập trung vào con đường phía trước tốt hơn và tốc độ xe luôn duy tŕ ổn định cũng sẽ tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.Nhưng nếu bạn sử dụng tính năng này khí lái xe trên địa h́nh đồi núi, dốc cao hoặc không bằng phẳng, hệ thống sẽ phải tăng đầu vào của ga để bù vào phần tốc độ bị giảm do trọng lực. Trong trường hợp đó, chiếc xe sẽ buộc phải tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng hệ thống kiểm soát hành tŕnh trong điều kiện thời tiết bất lợi như mưa gió, việc tiết kiệm nhiên liệu sẽ không c̣n đáng kể so với chi phí mà bạn có thể phải gánh chịu nếu chẳng may xe của ḿnh gặp tai nạn.

V́ vậy, tài xế nên sử dụng Cruise Control hợp lư, đúng lúc, đúng chỗ mới có thể phát huy tối đa ưu điểm của tính năng này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-19-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c1fa098dacc0459e1cd1.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	2245742  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12691 seconds with 15 queries