HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc không c̣n là 'miếng bánh ngọt' của Tesla
Trước sự cạnh tranh gay gắt của các hăng xe điện nội địa, Tesla đang dần đánh mất lợi thế 'kẻ tiên phong' của ḿnh tại thị trường Trung Quốc.

Zhang Hua đă mất tới 3 tháng xem xét hàng tá mẫu xe ô tô điện trước khi quyết định từ bỏ chiếc Honda Civic 8 năm tuổi của ḿnh.

Vốn là nhà nghiên cứu tại Đại học giao thông Thượng Hải, Zhang đă lùng sục kỹ khắp các trang web để cân nhắc ưu và nhược điểm của một số mẫu ô tô điện ăn khách. Cuối cùng, anh quyết định mua chiếc sedan P7 do công ty start-up XPeng sản xuất.

Zhang Hua cho hay chiếc xe điện XPeng P7 này đă thuyết phục được anh bởi hệ thống hỗ trợ người lái thông minh và tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Số tiền mà Zhang Hua bỏ ra để mua chiếc xe điện “made in China” này là 250.000 NDT (tương đương 825 triệu đồng) – một con số không hề nhỏ.

“Xe điện thông minh do các hăng xe Trung Quốc hiện là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng trung lưu v́ công nghệ và dịch vụ của họ đáp ứng được nhu cầu của chúng tôi”, Zhang Hua chia sẻ.


Nhiều người dân Trung Quốc lựa chọn mua xe điện nội địa thay v́ xe Tesla (Ảnh: Business News)

Zhang Hua không phải là người duy nhất nghĩ vậy. Có không ít người mua ô tô tại Trung Quốc đă đổ xô đến các showroom của BYD, Nio, XPeng, Li Auto và nhiều nhà sản xuất ô tô điện nội địa khác để mua xe.

Trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu nội địa, Tesla không c̣n là mẫu xe điện được ưa chuộng nhất ở Trung Quốc mà đă rớt xuống vị trí thứ 10. Đây là kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện bởi JD Power vào cuối năm ngoái.

Cũng theo cuộc khảo sát này, những cái tên như Nio, XPeng hay Li Auto đang dần chiếm được cảm t́nh của người tiêu dùng nội địa.

David Zhang, nhà phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Đổi mới Công nghiệp Ô tô tại Đại học Công nghệ Bắc Trung Quốc, cho biết: “Tesla đă từng rất thành công ở Trung Quốc với doanh số bán hàng ấn tượng và mức độ nhận diện thương hiệu cao. Nhưng giờ đây, Tesla phải đối mặt với câu hỏi hóc búa là làm sao có thể đánh bại được các hăng xe nội địa.”


Khách hàng Trung Quốc ưa chuộng công nghệ thông minh trên xe điện (Ảnh: Business News)

Người mua xe điện tại Trung Quốc luôn bị thu hút bởi những mẫu xe thông minh và ngập tràn công nghệ hiện đại. Hệ thống giải trí trên xe và khả năng nhận dạng giọng nói là hai trong số những yếu tố mà nhiều khách hàng Trung Quốc cân nhắc khi chọn mua xe.

Đơn cử như mẫu xe điện Nio ET7 ăn khách đă được trang bị PanoCinema – buồng lái kỹ thuật số toàn cảnh với các công nghệ điển h́nh như công nghệ thực tế ảo VR và tương tác thực tế ảo tăng cường AR. Nhờ đó, người lái có trải nghiệm nhập vai – điều mà xe Tesla c̣n thiếu.

Chưa kể, phần mềm tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla vẫn chưa được chấp thuận ở Trung Quốc. Trong khi đó, mẫu xe điện XPeng lại mới được cung cấp phần mềm X Navigation Guided-Pilot (NGP) vào cuối tháng 3. Phần mềm này tương tự FSD của Tesla, cho phép xe tự động điều hướng ở các đường phố Trung Quốc.


Các hăng xe điện Trung Quốc đang không ngừng cải tiến mỗi ngày (Ảnh: Business News)

“Nếu phần mềm tự lái của Tesla được chấp thuận th́ nó cũng không hoạt động hiệu quả như phần mềm NGP của XPeng do các đường phố ở Trung Quốc có địa h́nh tương đối phức tạp”, Phó Chủ tịch kiêm người đứng đầu trung tâm lái xe tự hành tại XPeng cho hay.

Rơ ràng Tesla sẽ bị yếu thế khi những mẫu xe của ḿnh “không được thiết kế riêng cho người lái và hành khách Trung Quốc”, trong khi những mẫu xe điện nội địa lại đang làm tốt điều này.

Bên cạnh tính năng và công nghệ hiện đại, các hăng xe điện Trung Quốc cũng chú trọng đến việc phát triển các mẫu xe có phạm vi hoạt động lớn. Các đối thủ chính của Tesla tại Trung Quốc như Nio, XPeng và Li Auto đă và đang phát triển các mẫu xe chạy bằng pin, từ sedan, coupe đến SUV cỡ lớn với quăng đường di chuyển lớn hơn Tesla Model 3 và Model Y.


Liệu Tesla có thể lấy lại ưu thế của ḿnh? (Ảnh: SCMP)

Trong khi các phiên bản tiêu chuẩn của Model 3 và Model Y do Tesla sản xuất tại Thượng Hải có thể di chuyển quăng đường tương ứng là 556 km và 545 km trong một lần sạc th́ các phiên bản tiêu chuẩn của Nio ET7, XPeng P7 và Li Auto L8 có phạm vi hoạt động tương ứng là 530 km, 480 km và 1.315 km.

Vào cuối năm ngoái, Tesla tuyên bố sẽ tiếp tục đổi mới để tăng mức độ phổ biến tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, câu hỏi liệu rằng Tesla có bị "hất cẳng" khỏi cuộc đua xe điện đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn tại thị trường tỷ dân hay không vẫn c̣n bỏ ngỏ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-14-2023
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0699cce0b7ad5ef307bc.jpg
Views:	0
Size:	64.8 KB
ID:	2205683  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09957 seconds with 15 queries