HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiêu Marketing đỉnh cao mà gần trăm năm rồi vẫn được người đời nhắc tới, thậm chí còn tưởng là một truyền thuyết
Chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph chính là một “case study” giúp các marketer rút ra nhiều bài học đáng giá.

Rudolph: Từng bị từ chối “phũ phàng” trước khi trở thành hình ảnh nổi tiếng toàn cầu

Chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph không chỉ là biểu tượng thường thấy trong mỗi dịp Giáng sinh mà còn là hiện thân của một chiến lược marketing đầy khôn ngoan được ra đời từ những năm 1930.

Trước đây, mỗi năm, Montgomery Ward - một chuỗi siêu thị bách hóa của Mỹ sẽ mua hàng nghìn cuốn sách tô màu để làm quà tặng trẻ em vào dịp Giáng sinh. Hành động này đã thu hút hàng nghìn khách hàng đến với siêu thị, đặc biệt là tăng doanh thu cho các gian hàng đồ chơi. Tuy nhiên, chi phí để mua một lượng lớn sách tô màu cũng rất đắt đỏ.

Để cắt giảm, các nhà quản lý của Montgomery Ward đã quyết định thực hiện chiến lược quảng cáo tiếp thị của riêng mình. Họ đã tự sản xuất các cuốn sách tô màu tặng kèm đó. Sau đó, tận dụng tài năng của nhân viên nội bộ và sáng tạo ra câu chuyện giáng sinh độc quyền đi kèm.

Vào năm 1939, họ đã yêu cầu Robert L May - nhân viên phụ trách nội dung quảng cáo của công ty nghĩ ra một món quà cho dịp Giáng sinh. Tiêu chí là tạo nên một con vật phải thu hút cả trẻ em, người lớn và có câu chuyện cụ thể trong sách tô màu.

Để lấy cảm hứng, Robert đã nghĩ đến cô con gái 4 tuổi của mình. Cô bé rất thích những con nai ở sở thú và tuần lộc kéo xe trượt tuyết của ông già Noel. Đặc biệt Robert vốn nhút nhát khi còn nhỏ, đôi khi ông không thể hòa nhập với những đứa trẻ khác. Chính bởi vậy ông đã lấy ý tưởng về 1 chú tuần lộc “khác biệt” so với bầy nhưng cuối cùng sẽ được công nhận và yêu mến. Sau khi phân vân, ông đã quyết định lấy tên cho chú tuần lộc này là Rudolph.



Sau đó, vào một ngày sương mù, khi Robert đang nhìn ra ngoài cửa sổ văn phòng của mình, ông không thể nhìn thấy gì ngoại trừ một vài ánh đèn ở đằng xa.

Những chiếc đèn đó chính là nguồn cảm hứng cho chiếc mũi đỏ mang tính biểu tượng của Rudolph - thứ sẽ dẫn đường cho xe trượt tuyết của ông già Noel.

Tuy nhiên đã có vấn đề xảy ra. Vào những năm 1930, mũi đỏ thường khiến nhiều người liên tưởng đến chứng nghiện rượu. Chính bởi vậy, ban đầu, chú tuần lộc Rudolph đã bị các ông chủ từ chối. Đến tận khi có bản thiết kế chính thức (được vẽ bởi họa sĩ minh họa Denver Gillen), họ mới bị thuyết phục bởi nhân vật dễ thương này.

Rudolph the Red Nosed Reindeer - chú tuần lộc mũi đỏ đã trở nên nổi tiếng đến mức các siêu thị của chuỗi Montgomery Ward đã phân phối 2,4 triệu cuốn sách tô màu trong mùa Giáng sinh đầu tiên và đến năm 1946, họ đã phân phát 6 triệu bản.

Năm 1947, Rudolph đã được cấp bản quyền. Năm 1948, câu chuyện về chú tuần lộc của Robert L May đã được chuyển thể thành lời bài hát nhờ anh rể của ông, Johnny Marks. Johnny đã điều chỉnh lời và thêm phần giới thiệu. Nó đã trở thành bài hát bán chạy thứ hai mọi thời đại (sau White Christmas).

Câu chuyện về Rudolph còn được chuyển thể thành phim truyền hình và tiểu thuyết. Năm 2014, Rudolph cũng được in lên tem do Bưu điện Hoa Kỳ phát hành.

3 bài học tiếp thị rút ra từ chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph

Dựa theo Wesley Wilson, một nhà phân tích chiến lược Marketing, từ chú tuần lộc Rudolph, mọi người có thể rút ra 3 bài học để thực hiện một chiến lược quảng cáo tiếp thị thành công.

Thứ nhất, bất kỳ một chiến dịch nào cũng cần tạo ra giá trị cả tinh thần và vật chất cho khách hàng. Siêu thị bách hóa Montgomery Ward đã phát sách tô màu đơn giản cho khách đến mua hàng vào dịp lễ.

Điều này không chỉ khiến họ vui vẻ mà phần nào làm tăng doanh thu của các sản phẩm khác. Khi khách hàng có nhận định rằng Montgomery Ward sẽ tặng quà vào mỗi dịp Giáng sinh, họ sẽ tăng cường đến mua sắm vào dịp lễ này. Hoạt động mua bán tại các cửa hàng cũng sẽ “tấp nập” hơn và đi kèm là lợi nhuận lớn.

Nhờ chiến lược này, Montgomery Ward đã “tạo” cho khách hàng lý do tại sao họ nên đến siêu thị này vào dịp lễ thay vì các cửa hàng khác.

Thứ hai, hãy tận dụng mạng lưới quan hệ nếu muốn một chiến dịch trở nên viral. Không chỉ có những người trong ngành mà “người quen” cũng có thể làm điều đó. Trong trường hợp của Rudolph, người khiến chú tuần lộc “viral” hơn chính là anh rể của Robert L May - người đã biến câu chuyện trên giấy trở thành 1 giai điệu dễ nhớ.

Cuối cùng, hãy tận dụng chính nhân viên nội bộ công ty khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo tiếp thị. Montgomery Ward có thể thuê ngoài một đơn vị chuyên nghiệp để tạo nên chiến dịch quảng cáo cho dịp Giáng sinh.

Tuy nhiên, họ đã yêu cầu Robert L May - nhân viên nội bộ của mình thực hiện điều đó. Bài học ở đây là có thể chính nhân sự nội bộ mới là người có thể kể chính xác câu chuyện của doanh nghiệp và “truyền tải” nó đến với khách hàng một cách tuyệt vời nhất.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2023
Reputation: 158481


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,626
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-03-19 at 9.40.51 AM.jpg
Views:	0
Size:	32.1 KB
ID:	2193450  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,736 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư
Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13105 seconds with 15 queries