Ngoài việc duy trì chỉ số bay đúng giờ, hãng hàng không quốc gia Việt Nam còn đang chiếm 51,7% thị phần vận chuyển hành khách nội địa.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Theo con số mới nhất vừa được Vietnam Airlines công bố, sau chín tháng, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 76.705 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 3.291 tỷ đồng, đạt 97,9% so với kế hoạch cả năm.
Trong đó, công ty mẹ đạt hơn 57.474 tỷ đồng doanh thu và đạt hơn 2.742 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 52,84 % so sánh cùng kỳ về lợi nhuận.
Riêng quý 3/2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất và của công ty mẹ lần lượt đạt 1.506 tỷ đồng và 856 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả (không bao gồm thu bán) trên vốn chủ sở hữu là 2,45, tiếp tục ở mức an toàn và thấp hơn thời điểm đầu năm 2019 (2,58).
Sau chín tháng, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã vận chuyển hơn 21,4 triệu lượt hành khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ. Tại Việt Nam, hãng chiếm 51,7% thị phần vận chuyển hành khách nội địa.
Ngoài ra, Vietnam Airlines vẫn duy trì chỉ số đúng giờ trung bình (OTP) ở mức xấp xỉ 90%, thuộc mức cao so với các hãng hàng không trong khu vực và trên thế giới.
Trong những tháng qua, Vietnam Airlines Group nhận thêm 2 tàu Boeing 787-10, 10 tàu A321 NEO, đồng thời mở mới nhiều đường bay nội địa, quốc tế như gồm Thành phố Hồ Chí Minh-Chu Lai, một loạt đường bay giữa Đà Nẵng và Thanh Hóa, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ, Busan (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc).
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với các hãng hàng không trên thế giới như Delta Airlines, China Airlines để triển khai các chuyến bay nối chuyến đi Mỹ, làm tiền đề phát triển các sản phẩm kết nối trực tiếp Việt Nam-Mỹ.
VietBF © sưu tầm