HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khách Tây “nửa khóc nửa cười“ với giao thông Việt: Tôi rất sợ qua đường ở đây
Du khách nước ngoài đến Việt Nam đều cảm thấy choáng ngợp trước tình hình giao thông tại đây. Họ ngơ ngác khi không được nhường đường hoặc sợ hãi mỗi lần đi bộ dưới lòng đường do vỉa hè bị chiếm dụng.

Sang đường - kỹ năng không thể thiếu với khách Tây
"Ô! Sao không thấy ai nhường đường cho chúng tôi? Rõ ràng chúng tôi đang đứng ở làn đường ưu tiên? Mà tại sao, họ lại còn bấm còi inh ỏi?", Claire, nữ du khách Pháp, thắc mắc với anh Quang Hưng khi đã cố kiên nhẫn chờ đợi 5 phút mà dòng xe cộ cứ liên tiếp lao tới từ hai hướng.

Nơi họ đứng có làn đường dành cho người đi bộ, nhưng không có đèn tín hiệu. Nhiều người điều khiển xe máy, ô tô cứ chăm chăm lao về phía trước mà chẳng hề quan tâm đến vạch kẻ ưu tiên trên đường.

Anh Hưng sau đó đã hướng dẫn vị khách áp sát mình, khéo léo tiến hoặc lùi nhịp nhàng, tránh từng chiếc xe để đi sang bên kia đường.


Du khách chủ yếu đi dưới lòng đường khi tham quan phố cổ Hà Nội (Ảnh: Hữu Nghị).


Làm hướng dẫn viên du lịch hơn 20 năm, chuyên phụ trách khách du lịch nói tiếng Pháp đến từ các nước Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Canada, anh Quang Hưng (sinh sống tại Hoài Đức, Hà Nội) thường xuyên gặp phải những tình huống tương tự.

Không ít lần, sau khi sang đường ngoái lại, anh vẫn thấy du khách đứng "chôn chân", hoang mang trước dòng xe cộ đông đúc. Kỹ năng qua đường

Chia sẻ với Dân trí, anh Hưng cho biết, bất cứ khi nào tiếp nhận một đoàn khách mới, anh đều chia sẻ với họ các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông ở Hà Nội.

"Giao thông ở các thành phố lớn của nước ta nhiều nơi khá lộn xộn, mạnh ai nấy đi. Nhiều người đi từ phía sau, cắt từ trong ngõ ra hoặc ngược chiều nhưng đi rất nhanh. Tôi thường phải dặn dò du khách chú ý quan sát để đảm bảo an toàn", anh Hưng nói.

Khách du lịch khi đến Hà Nội thường rất thích đi bộ, tham quan phố cổ. Họ sẽ tới các điểm như chợ Đồng Xuân, Đào Duy Từ, Hàng Lược, Kim Mã, Hàng Ngang, Hàng Đồng, Mã Mây, Bờ Hồ… Tuy nhiên, vỉa hè của những khu vực này thường xuyên bị chiếm dụng phục vụ các mục đích buôn bán. Vì vậy, anh Hưng buộc phải dẫn khách đi dưới lòng đường.

"Tôi thường dặn du khách nếu đoạn nào có vỉa hè thì đi lên vỉa hè. Còn đoạn nào bị chiếm xếp hàng hóa, bàn ghế thì đi xuống lòng đường, cần đi sát vào lề đường bên phải, quan sát để tránh các loại xe to, thậm chí dừng hẳn lại chờ nếu thấy nguy hiểm. Nhiều du khách thắc mắc về việc tại sao họ phải đi dưới lòng đường? Tôi đành phải giải thích đó là "nét đặc thù" ở các con phố Hà Nội.

Tôi thường đùa với khách, ở Việt Nam nếu muốn qua đường thì phải thường xuyên di chuyển nhưng di chuyển chậm. Nếu chờ nhường được thì sẽ không bao giờ qua được đường", anh Hưng cho hay.

"Choáng ngợp" với giao thông tại Việt Nam
Anh Mads Werner, 29 tuổi, quốc tịch Đan Mạch, đã sống và làm việc tại Việt Nam 9 năm. Ấn tượng đầu tiên của anh về giao thông Việt Nam là "hỗn loạn" và "quá tải".

"Lưu lượng xe máy trên đường phố đông đến kinh ngạc. Tôi phải mất một thời gian để thích nghi với tốc độ và cường độ giao thông", Mads nói.

Những người bạn của anh lần đầu đến Việt Nam cũng bị "choáng ngợp" với tình hình giao thông. Họ nhanh chóng thích nghi và học cách trải nghiệm. Một số thậm chí còn thuê xe máy tự mình khám phá thành phố.

Sau khi hòa nhập với văn hóa và lối sống Việt Nam, Mads coi thực trạng giao thông lộn xộn tại đây như một trải nghiệm độc đáo, phản ánh chân thực sức sống của quốc gia này.

Thường xuyên lái xe ở Hà Nội, nỗi sợ hãi lớn nhất của Mads là sự khó lường của các tài xế khác. Theo anh, những chiếc xe máy có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong tình trạng người điều khiển không tuân thủ luật giao thông.

"Qua đường ở Việt Nam có thể khiến người nước ngoài sợ hãi, nhưng tôi đã quen. Điều quan trọng là giữ bình tĩnh và tự tin, đồng thời nói rõ ý định của mình với tài xế xung quanh", Mads nói, gợi ý mọi người nên quan sát, tìm những khoảng trống trên đường rồi di chuyển ổn định, chậm rãi. Anh nhận thấy các tài xế Việt Nam khá thành thạo trong việc "lách" người đi bộ.

Theo Mads, thách thức lớn nhất đối với giao thông Việt Nam là tình trạng người dân chưa tuân thủ luật lệ giao thông. Điều này cho thấy cần chú trọng nhiều hơn đến giáo dục.

Mads dẫn chứng, tại Đan Mạch, để có được giấy phép lái xe, người dân cần trải qua quá trình đào tạo và sát hạch nghiêm ngặt, có thể mất từ 3-6 tháng để hoàn thành. Gần đây, quốc gia này đã đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi lái xe liều lĩnh có thể gây hậu quả nghiêm trọng như tịch thu phương tiện nếu chạy quá tốc độ cho phép.

"Mỗi thành phố trên thế giới mà tôi ghé thăm đều đã lắp đặt camera bắn tốc độ trên phạm vi toàn thành phố. Ở một số thành phố khác, camera bắn tốc độ cũng được bố trí mọi góc phố. Điều đó đã cải thiện hành vi lái xe của người dân.


Tôi biết rằng cơ quan chức năng Việt Nam cũng đang đầu tư vào công nghệ này. Tôi đặc biệt khuyến nghị phương pháp này để cải thiện an toàn giao thông tại đây", Mads nói.

Hà Nội là thành phố thích hợp với việc đi bộ
Anh Brandon Hurley (quốc tịch Mỹ) cho biết, thời gian đầu thực sự bất ngờ khi chứng kiến giao thông ở Việt Nam. "Tôi thấy các con đường ở Hà Nội khá nhỏ, đặc biệt là trong khu vực phố cổ, trong khi phương tiện tham gia giao thông quá nhiều".

Anh Brandon Hurley nhận thấy, tại các thành phố lớn, người Việt luôn cố gắng tận dụng vỉa hè để buôn bán. Du khách có thể dễ dàng trò chuyện, mua bán hoặc thưởng thức ẩm thực. Xét ở một góc độ nào đó, điều này là một trải nghiệm thú vị với những người nước ngoài.

"Tuy nhiên, khi vỉa hè bị chiếm dụng thì du khách thường phải đi bộ dưới lòng đường, chung với xe cộ. Việc này khá nguy hiểm. Tôi đến TPHCM sinh sống và làm việc đã hơn 6 năm. Thời gian đầu, tôi cảm thấy khá căng thẳng, luôn phải quan sát khi tham gia giao thông. Một hai tuần sau, tôi mới có cảm giác an tâm khi lái xe trên đường", anh nói.

Brandon Hurley từng trải nghiệm "đặc sản kẹt xe" ở tuyến Quốc lộ 1A hướng về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Cách đây ít lâu, anh tới Sa Đéc bằng xe máy. Google Maps thông báo anh sẽ chỉ mất chưa đầy 4 tiếng để di chuyển nhưng anh đã phải đi hơn 6 tiếng rưỡi vì kẹt xe.

Ông Luc Beauvais (quốc tịch Canada) nhận xét giao thông ở Việt Nam đa dạng phương tiện, như: ô tô, xe máy và xe đạp. Dù vậy, ông không gặp khó khăn mỗi lần qua đường. Trong khi đó, ông Benoit Teasdale, được những người bạn "có kinh nghiệm" hướng dẫn cách qua đường an toàn.

"Lần đầu một mình sang đường, tôi khá lo lắng. Nhờ những người dân xung quanh nghiêm chỉnh tuân thủ luật nên tôi đã vượt qua an toàn", ông Benoit kể. Những lần sau, ông tự tin một mình băng qua đường với phương châm "bình tĩnh, không ngập ngừng hay sợ hãi".

Còn ông Gilles Guimond (Quốc tịch Canada) cũng tìm cách thích nghi với tình hình giao thông phức tạp tại Việt Nam. "Đôi khi người đi bộ bị chiếm mất vỉa hè, tôi buộc đi xuống lòng đường nhưng thấy không quá nguy hiểm", ông Gilles chia sẻ.

Anh Kaneya Manabu (quốc tịch Nhật Bản) dù đã ở Hà Nội 7 năm nhưng chưa một lần dám điều khiển ô tô ra đường vì thấy giao thông Việt Nam quá đông đúc. Đặc biệt vào những giờ tan tầm, cao điểm hay những hôm mưa gió, nhiều đoạn đường thường rơi vào cảnh hỗn loạn, mạnh ai nấy đi, còi xe inh ỏi.

Hàng ngày, anh chỉ dám đi làm bằng xe máy với tốc độ an toàn. "Mỗi khi đi trên đường, tôi thường rất sợ cảnh người ta vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu hoặc không nhường đường cho người đi bộ. Tôi cũng ám ảnh với cảnh các bà mẹ thường chở con mà không có dây đai an toàn hoặc mũ bảo hiểm", anh Manabu nói.

Anh Brandon Hurley có cơ hội đi đến nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Anh cũng đã tới Hà Nội 5 lần. Người đàn ông Mỹ nhận thấy, so với các thành phố ở Việt Nam mà anh đi qua, Hà Nội là thành phố rất thích hợp với việc đi bộ. Du khách có cơ hội tận hưởng nhiều cảnh đẹp, tham quan các di tích gắn liền với lịch sử, thưởng thức món ăn ngon. Nếu có phần đường an toàn dành cho người đi bộ ngắm cảnh thì đó là điều rất tuyệt vời.

Cũng theo anh Brandon Hurley, những người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam lâu như anh sẽ dần quen với giao thông của Việt Nam. Tuy nhiên, bạn bè của anh lần đầu tới du lịch thường thấy rất bất ngờ. Họ cũng cảm thấy lo sợ khi sang đường hoặc gặp cảnh kẹt xe.

Anh Manabu hay Brandon Hurley cùng nhiều du khách quốc tế khác đều có những ấn tượng sâu sắc với giao thông Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Họ mong muốn, những bất cập về giao thông sẽ được cải thiện theo chiều hướng tích cực để người nước ngoài đến tham quan, làm việc thuận tiện và an toàn hơn.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2025
Reputation: 227617


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 90,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	743.0 KB
ID:	2529217  
troopy_is_offline
Thanks: 76
Thanked 6,745 Times in 5,861 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 113
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Old 05-25-2025   #2
NguoiTânĐinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 4,452
Thanks: 38
Thanked 891 Times in 559 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 372 Post(s)
Rep Power: 10
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Cái gì mà đéo phải học. Chứ tao qua đây tao phải STOP ở đèn đò thì sao bay? Hé Hé Hé....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10998 seconds with 15 queries