|   | 
 
      
  
    
       Thẩm Thúy Hằng - người đẹp Bình Dương khuynh đảo màn ảnh 
	
		|  05-30-2011 | #1 |  
	| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Dec 2008 
					Posts: 44,699
				 Thanks: 262 
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 61      | 
			
			Thẩm Thúy Hằng là nghệ danh của cô  một “minh tinh  màn bạc” của Việt Nam, vào nghề năm 1958 và trở thành một  trong những  gương mặt nữ hiếm hoi của nước ta đứng vào hàng ngũ minh  tinh của Á  Châu suốt các thập niên 1960- 1970. Thẩm Thúy Hằng còn là  biểu tượng  của Sắc đẹp một thời vượt lên trên cả hoa hậu Đông Dương Cô  Ba Trà nổi  tiếng quảng cáo cho hãng xà bông Cô Ba… 
 Thẩm Thúy Hằng đã hai lần đoạt giải Diễn viên xuất sắc Á Châu tại Liên   hoan phim Đài Bắc (1972), Ảnh hậu Á Châu trong liên hoan phim Á Châu tổ   chức tại Hồng Kông (1974). Năm 1982, tại Liên bang Cộng hòa xã hội chủ   nghĩa Xô Viết (Liên Xô cũ) Thẩm Thúy Hằng được bầu chọn là Nữ diễn viên   khả ái nhất vượt qua các đối thủ là những diễn viên xinh đẹp đến từ  Đông  Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ…
 
 Ở miền Nam Việt Nam từ năm 1954, các hãng phim tư nhân đua nhau mọc lên   như nấm gặp mưa như: Tân Việt điện ảnh (thành lập năm 1957 do ông Bùi   Diễm làm giám đốc), Việt Thanh (thành lập năm 1955), Mỹ Vân, Văn Thế   (1956), Trường Sơn, Alpha, Đông Phương, Viễn Đông, Liên Hiệp, Hương   Bình… các hãng phim thi nhau làm các phim cải lương, truyền thuyết, thần   thoại cổ tích, lịch sử cả Ta lẫn Tàu.
 
 Một thế hệ diễn viên thi nhau đua tài, đa sắc như: Lê Thị Nam (NSND Bảy   Nam phim Đồng ruộng miền Nam 1958), Kim Lan (phim Người Mẹ hiền), Kim   Cương (con NSND Bảy Nam –Lòng nhân đạo, Ngọc Bồ đề), Thu Trang (phim Lục   Vân Tiên), Trang Thiên Kim (phim Mục liên thanh đề, Trương Chi), Thiên   Kim (phim Huyền Trân công chúa), Túy Phượng (phim Thạch Sanh- Lý  Thông),  Mai Trâm, Khánh Ngọc, Xuân Dung, Kim Hoàng, Bích Sơn, Kiều  Hạnh, Tuyết  Anh, Bạch Xuyến, Huỳnh Thanh, Giáng Hương... Đây là thời kỳ  trăm hoa đua  nở, người người làm phim, nhà nhà làm phim. Mỗi năm,  trung bình các  hãng sản xuất khoảng 40 phim. Đây là thời kỳ hoàng kim  rực rỡ nhất của  nền điện ảnh Sài Gòn non trẻ.
 
 Thời kỳ 1955-1957, bộ phim thành công về doanh thu cao nhất nhất là   phim: “Quan Âm Thị Kính” của hãng Việt Thanh. Và hãng Việt Thanh cũng là   hãng phim đạt số kỷ lục sản xuất nhiều phim nhất lúc bấy giờ.
 
 Vào khoảng cuối năm 1957, hãng Mỹ Vân bất ngờ tung ra bộ phim “Người đẹp   Bình Dương” phim tâm lý tình cảm, lịch trình chiếu vào dịp Noel và  mừng  năm mới 1958 với chiến lược quảng cáo rất rầm rộ, sôi động chưa  từng  có. Ngay lập tức, bộ phim đã thu hút được sự hưởng ứng của đông  đảo khán  giả và giới thiệu một gương mặt khả ái nữ “Minh tinh Điện Ảnh”  - Thẩm  Thúy Hằng.
 
 Khán giả đoán già, đoán non vì tò mò muốn biết :Thẩm Thúy Hằng là ai ?  Hãng Mỹ Vân đã thành công ngay từ chiến lược quảng cáo.
 
 Tên thật của Thẩm Thúy Hằng là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1941, nguyên   quán Hải Phòng, gia đình cô vào Nam sinh sống tại An Giang. Thẩm Thúy   Hằng lớn lên tại An Giang nhưng sau đó gia đình lên thành phố Sài Gòn   lập nghiệp. Bước sang tuổi trăng tròn mười sáu, cô bé Nguyễn Kim Phụng   luôn ước mơ và khát khao đến cháy bỏng về  một ngày trở thành diễn viên   điện ảnh được mọi người biết đến, ngưỡng mộ.
 
 Vào những năm 1955, những diễn viên- nghệ sĩ thành danh như Kim Cương đã   có nhiều bộ phim cổ tích ra mắt khán giả, làm xao xuyến lòng người như  :  Thoại Khanh- Châu Tuấn, Lưu Bình- Dương Lễ, Lâm Sanh- Xuân Nương của   Hãng phim Việt Thanh. Không riêng Thẩm Thúy Hằng, rất nhiều mỹ nữ, đặc   biệt là nữ sinh, sinh viên luôn thần tượng và ước mơ đến cháy bỏng  được  lên màn ảnh.
 
 Một lần tình cờ, cô bạn thân đưa cho Kim Phụng xem một trang báo có đăng   quảng cáo cuộc thi tuyển diễn viên cho phim “Người đẹp bình Dương” của   hãng phim Mỹ Vân. Trong thể lệ cuộc thi rất hấp dẫn: người đoạt giải  sẽ  được sang Hồng Kông đào tạo diễn xuất. Như cơn nắng hạn đợi mưa,  trốn  cha mẹ,  Kim Phụng đã cùng cô bạn thân rủ nhau đi chụp ảnh và lén  ghi  tên dự tuyển.
 
 Thẩm Thúy Hằng kể lại : Trong lúc Hằng chụp ảnh ở tiệm Hà Di để gửi tham   dự tuyển chọn diễn viên của hãng Mỹ Vân, thì đã gặp ông Lý Quốc Mậu là   người thường đóng vai "Tiên Ông" trong các bộ phim cổ tích.
 
 Ông Mậu bảo rằng nếu Hằng đến hãng Việt Thanh do ông giới thiệu thì sẽ   được nhận ngay khỏi thi cử gì cả. Nhưng Hằng nghe hãng Mỹ Vân quảng cáo,   nếu ai trúng tuyển sẽ được ra nước ngoài học nghề diễn viên. Vì thích   đi nước ngoài nên Hằng đến hãng Mỹ Vân thi tuyển. Ngày đó nếu Hằng vào   hãng Việt Thanh do ông Mậu giới thiệu thì chắc đã có dịp đóng phim  chung  với chị Kim Cương từ lúc mới vào nghề”.
 
 Đến ngày thi tuyển, Kim Phụng thức dậy từ rất sớm, giả lơ đi học như mọi   ngày không để cha mẹ nghi ngờ. Cô len lén dấu chiếc áo dài chuẩn bị  sẳn  vào trong cặp học sinh, để mặc sau giờ tan học đến nơi thi tuyển.
 
 Tan học, Hằng cùng cô bạn thân chạy như bay đến Hãng phim Mỹ Vân hồi hộp   nghe tim đập như vỡ tung lồng ngực chờ gọi tên. Giữa rừng hoa muôn  ngàn  đóa hoa hương sắc, với những gương mặt sáng ngời nổi bật của những  Kim  Vui, Khánh Ngọc, Mộng Tuyết, Thu Trang, Trang Thiên Kim, Kiều  Chinh…đã  làm cho cô nữ sinh Kim Phụng chùn bước, phân vân. Phần lo sợ,  phần khớp  vì nhan sắc đua nhau hội tụ tranh tài, trong số đó nhiều ca  sĩ, người  nổi tiếng mà cộ đã biết.
 
 Kim Phụng phân vân rồi quyết định bỏ thi. Nắm tay cô bạn kéo ra ngoài   toan bỏ cuộc. Chính vào lúc đó, bà Mỹ Vân - chủ hãng phim Mỹ Vân đã phát   hiện thấy Kim Phụng, một gương mặt kiêu sa, nhưng rất khôi nguyên của   cô nữ sinh, rất ưng ý cho vai diễn Tam Nương mà bà đang tìm kiếm. Bà Mỹ   Vân không để cô biết mình là chủ Hãng phim, đã đến động viên tâm lý,   khuyến khích cô mạnh dạn bước vào vòng thi.
 
 Không ai có thể ngờ rằng: Cô nữ sinh Nguyễn Kim Phụng – người toan bỏ   cuộc thi đã vượt qua hơn hai ngàn thí sinh, bước lên đài vinh quang bằng   giải nhất của cuộc tuyển lựa diễn viên nữ cho phim Người đẹp Bình  Dương  và cũng là một khởi đầu sự nghiệp vinh quang tột đỉnh của một  minh tinh  màn bạc.
 
 
  Thẩm Thúy Hằng tại lễ mít tinh ngày 1.5.1975 tại Sài Gòn.Từ giã áo trắng học trò từ dạo ấy, Kim Phụng bước vào thế giới nghệ   thuật điện ảnh luôn lộng lẫy, lung linh ánh đèn với nghệ danh Thẩm Thúy   Hằng. Trong đời Thẩm Thúy Hằng, cô rất kính trọng các bậc thầy như:  soạn  giả Năm Châu, NSND Phùng Há, NS Kim Cúc… là những tên tuổi đã đào  tạo  cô trở thành một ngôi sao tỏa sáng và rực rỡ trong làng nghệ thuật.
 
 Riêng với nhạc sĩ Thẩm Oánh, Thẩm Thúy Hằng rất kính trọng như là một   người thầy, người cha tinh thần. Chính vì vậy, nghệ danh Thẩm Thúy Hằng   khi chọn theo yêu cầu của Hãng phim Mỹ Vân, cô đã lấy họ Thẩm của ông   dùng làm nghệ danh cho mình. Thời đó nhạc sĩ Thẩm Oánh là hiệu trưởng   Trường Ca Vũ Nhạc Phổ Thông mà Thẩm Thúy Hằng theo học bộ môn kịch do   ông Hoàng Trọng Miên làm giám khảo tuyển sinh và giáo sư kịch nghệ.
 
 Cho đến ngày nay, có khá nhiều người vẫn nhầm tưởng “Người đẹp Bình   Dương” là câu chuyện về một người đẹp nào đó ở tỉnh Bình Dương (Sông Bé   cũ) của nước ta là sai hoàn toàn. “Người đẹp Bình Dương” của nghệ sĩ   kiêm soạn giả Nguyễn Thành Châu (Năm Châu) viết dựa theo một câu chuyện   xảy ra trong truyện cổ Trung Hoa.
 
 Thẩm Thúy Hằng nổi tiếng nhờ cuốn phim “Người Ðẹp Bình Dương” đóng chung   với nam diễn viên Nguyễn Kim Dần, một mối tình lãng mạn của nàng Tam   Nương với chàng Hoàng tử hào hoa. Bộ phim bất ngờ đưa khuôn mặt khả ái   của Thẩm Thúy Hằng lên ngôi hậu.
 
 Suốt mấy thập kỷ sau năm 1958, nhan sắc Thẩm Thúy Hằng trở thành tiêu   chí, chuẩn mực cho mọi người đẹp lúc bấy giờ. “Đẹp như Thẩm Thúy Hằng,   môi trái tim Thẩm Thúy Hằng, hớt tóc như Người đẹp Bình Dương, mắt bồ   câu như Thẩm Thúy Hằng…”. Thậm chí người ta còn sáng tác thơ ca, hò vè   lấy chuẩn Thẩm Thúy Hằng - Người đẹp Bình Dương làm thước đo mọi giá trị   về cái đẹp.
 
 Cho đến ngày nay, vẫn chưa hề có một diễn viên điện ảnh nào mà cả tài   năng, nhan sắc đạt đến ngưỡng vinh quang cao ngất như Thẩm Thúy Hằng.
 
 
  Thẩm Thúy HằngBộ phim gây nhiều ấn tượng nhất, đẫm đầy nước mắt cuộc tình diễm lệ là   phim “Ngưu Lang- Chức Nữ” Thẩm Thúy Hằng đóng chung với La Thoại Tân.   Cốt chuyện phim dựa theo câu chuyện tình trong cổ tích Trung Hoa giữa   một nàng tiên trốn thượng giới xuống trần gian kết duyên với một chàng   nông dân rất nghèo, thường được người đời gọi là Ngưu Lang (chồng Trâu).   Chàng nghèo quá chỉ có mỗi một con trâu làm bạn cùng một mái nhà tranh   đơn sơ. Chức Nữ chăm chỉ nuôi tằm dệt lụa giúp chồng. Tuy nghèo nhưng  mà  đôi vợ chồng trẻ đã cùng nhau hưởng những ngày hạnh phúc nồng nàn  nơi  trần thế mà trên thiên đình không thể nào có được.
 
 Nhạc sĩ Song Ngọc có viết bài nhạc “Huyền thoại một chiều mưa” diễn tả   cuộc tình của một đôi tình nhân, nàng đến thăm chàng trong một chiều   mưa, chàng luôn ca ngợi nàng là một nàng tiên giáng thế. Song Ngọc đã   nhắc đến lệnh gọi về trời của Ngọc Hoàng, nhưng nàng tiên quyến luyến   cõi trần gian không muốn về trời.
 
 Ngọc Hoàng biết chuyện, nổi cơn lôi đình lệnh cho thiên quân, thiên   tướng xuống trần giang bắt Chức Nữ về Trời. Ðôi uyên ương khóc lóc van   xin, không thể chia lìa nhau được. Chính tình yêu tha thiết của họ đã   khiến Ngọc Hoàng động lòng. Ngài cho phép cứ mỗi năm vào ngày Mùng bảy,   Tháng bảy, lúc ấy hạ giới thường có những cơn mưa ngâu (mưa dầm) buồn  rả  rích, một bầy quạ trời sẽ bắc một nhịp cầu nối liền đôi bờ cho đôi  vợ  chồng hưởng được một ngày tương phùng.
 
 Từ đó trần gian mới có câu thành ngữ: Tháng Bảy Mưa Ngâu và Cầu Ô Thước.
 
 Cũng cần nói thêm đôi chút về nghệ sĩ La Thoại Tân nổi tiếng với vai   Ngưu Lang trong “Ngưu Lang- Chức Nữ” đóng chung với Thẩm Thúy Hằng. La   Thoại Tân được đánh giá là một kịch sĩ đa tài và diễn viên rất đa năng.   Ông có thể đảm nhiệm thành công và xuất sắc bất cứ một vai diễn nào, từ   vai mùi, vai bi, hay hài, thậm chí vai độc. Với khuôn mặt điển trai và   nụ cười quyến rũ, ông thường được ưu ái giao đóng những vai nam chính   trong hầu hết các vở dù là bi kịch hay hài kịch.
 
 Hình ảnh mà khán giả còn giữ mãi về La Thoại Tân, là khi ông xuất hiện   trong vở “Bông Hồng Cài Áo” (Đoàn kịch Kim Cương), với vai chàng thanh   niên Hiếu bị bế tắc trong cuộc sống. Chàng chất chứa đầy tham vọng, muốn   vươn lên cao hơn mọi người, bằng cách bám víu vào sự giàu sang của bà   nội nhưng buộc phải nhẫn tâm, bất nghĩa, bất hiếu chối bỏ người mẹ bình   dân nghèo hèn.
 
 Hiếu luôn ray rứt và bị lương tâm giằng xé vì hành động tàn nhẫn của   chàng. Khi mẹ chết đi thì Hiếu mới nhận ra một sự thật rất đau lòng   nhưng đã quá muộn, rằng trên cõi đời phù du này, không phải bao giờ tiền   bạc cũng mua được tất cả. Tình mẫu tử và đạo hiếu mới là những thứ vô   giá mà anh ta đang cần. Nhưng tất cả đã quá muộn màng…
 
 La Thoại Tân là một nghệ sĩ đa tài vừa là diễn viên, soạn giả, MC, diễn   hài, cải lương, ca nhạc…Ông sang Mỹ định cư và mất vào tháng 3/2008,  thọ  72 tuổi.
 
 Từ vai diễn đầu tiên Tam Nương trong bộ phim “Người Đẹp Bình Dương”,   đóng cặp với nam diễn viên Nguyễn Đình Dần vai Hoàng tử. Tam Nương- Thẩm   Thúy Hằng như hớp hồn người mộ điệu, gây nên một hiện tượng chưa từng   có của điện ảnh lúc bấy giờ. Người đẹp Bình Dương -Thẩm Thúy Hằng trở   thành câu cửa miệng của mọi người và đưa Thẩm Thúy hằng lên đài vinh   quang sánh cùng các ngôi sao màn bạc khả ái nhất Sài Gòn thập niên   1950-1960.
 
 Hợp đồng đóng phim như hoa rơi đua nhau mời gọi, chào hàng, chưa kể các   hãng quảng cáo, trong và ngoài nước chạy thi nhau tranh thủ Người đẹp   Bình Dương – Thẩm Thúy Hằng tham gia. Chính nhan sắc và tài năng của   Thẩm Thúy Hằng đưa tên tuổi của cô trở thành ngôi sao số một, trong một   thời gian rất ngắn. Kỷ lục về số đầu phim tham gia hơn 60 phim truyện   nhựa là con số chưa từng có diễn viên nào cùng thời đạt được.
 
 Những bộ phim mà Thẩm Thúy Hằng tham gia như: Trà Hoa Nữ, Ngưu Lang -   Chức Nữ, Tấm Cám, Sự tích Trầu Cau, Bạch Viên Tôn Cát, Đôi mắt huyền   (đóng với La Thoại Tân, Kim Cương, Thanh Thanh Hoa), Oan ơi Ông Địa   (đóng chung với các nghệ sĩ Cải Lương), Dang Dỡ (đóng chung với Trần   Quang), Tơ tình (đóng chung với La Thoại Tân, Mai Ly, Thanh Thúy), Nàng   (đóng cùng Trần Quang, Xuân Dung, Phương Hồng Ngọc), Bóng người đi  (đóng  chung với Thành Được, Út Bạch Lan, Túy Hoa, La Thoại Tân..), Ngậm  ngùi,  Mười năm giông tố, Sóng tình, Xin đừng bỏ em…
 
...
		 
				 Last edited by tonycarter; 05-30-2011 at 11:13.
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-30-2011 | #2 |  
	| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Dec 2008 
					Posts: 44,699
				 Thanks: 262 
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 61      | 
      
 
			
			...Nghệ sỹ Kim Cương đã từng tâm sự: 
 “Thời đó đọc báo, nhìn qua ảnh tôi đã giật mình truớc nét đẹp yêu kiều    của Hằng. Má tôi, (NSND Bảy Nam) đã nhận định: “Cô này sẽ đem lại cho    điện ảnh làn gió mới”. Quả không sai, Hằng được khán giả hâm mộ bởi  nét   diễn mộc mạc, chân thật. Sự cạnh tranh của các hãng phim thời đó  đã tác   động đến tâm lý của những ngôi sao đương thời. Giữa chúng tôi  như có  một  sợi dây vô hình buộc chúng tôi lại với nhau”.
 
 Năm 1969, Thẩm Thúy Hằng lập nhóm làm phim Thẩm Thúy Hằng (tiền thân của    Vilifilms sau này). Thẩm Thúy Hằng quy tụ nhiều tên tuổi như : Thanh    Tú, Trần Quang, La Thoại Tân, Phùng Há, Năm Châu, Hùng Cường, Ngọc  Nuôi,   Việt Hùng, Kim Cúc….Phim đầu tay của bà bầu sô Thẩm Thúy Hằng là  loại   phim đen trắng có tên “Chiều kỷ niệm”, dài 1 giờ 45 phút, thuộc  thể  loại  tình cảm xã hội do Lê Mộng Hoàng đạo diễn.
 
 Với dàn diễn viên thượng hạng lúc bấy giờ, bộ phim thành công ngoài sức    tưởng tượng và đã tạo nên một kỷ lục doanh thu, gây nên sự ngạc nhiên    chấn động trong giới nghệ thuật điện ảnh miền Nam thời bấy giờ.
 
 Tạp chí Màn ảnh Sài Gòn số 304 có viết : “Ngay ngày chiếu cho khán giả    xem, đồng bào đã chen chúc tới hai rạp Rex và Văn Hoa để giành vé. Điều    này, là một hiện tượng hiếm mà khán giả dành cho phim Việt nam”.
 
 Nhiều ký giả đã viết về Thẩm Thúy Hằng là người phụ nữ được Thượng đế    quá sủng ái, ban tặng cho cô quá nhiều hạnh phúc, cho cô tất cả những gì    tốt đẹp nhất, chói lọi nhất mà người khác nằm mơ cũng không thể có    được.
 
 
  Thẩm Thúy Hằng trong 1 cảnh phim.Thừa thắng xông lên, Thẩm Thúy Hằng thực hiện tiếp phim “Như hạt mưa    sa”, thể loại phim đen trắng, chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên    của nhà văn Ngọc Linh, do cố đạo diễn Bùi Sơn Duân dàn dựng năm 1971.    Các diễn viên tham gia trong phin là Thẩm Thúy Hằng, Trần Quang, Bạch    Tuyết, Đoàn Châu Mậu, Diễm Kiều… Thẩm Thúy Hằng đảm nhận cùng lúc hai    vai diễn là hai chị em song sinh, có hai tính cách hoàn toàn trái ngược    nhau. Cô chị thì dịu dàng và nữ tính còn cô em thì trẻ trung, dữ dằn,    hiện đại.
 
 Bộ phim này cũng có doanh thu rất cao, riêng tiền lãi đã giúp cho nhà    sản xuất đủ tiền làm tiếp phần 2 là “Như giọt sương khuya” bằng phim    màu. Nhưng ở bộ phim “Như giọt sương khuya” nữ nghệ sỹ Bạch Tuyết vào    vai chính bên cạnh nam nghệ sỹ Trần Quang.
 
 Sau đó, diễn viên điện ảnh Thẩm Thúy Hằng được mời sang Ấn Ðộ dự Ðại hội    Ðiện Ảnh Á Châu tại Calcutta. Danh tiếng và địa vị của cô càng được    nâng cao hơn nữa trên khán phòng Châu Á khi cô liên tục xuất hiện tại    các quốc gia vùng lãnh thổ như: Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn  quốc,   Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia…để dự tham liên hoan  phim,  hay  làm khách mời, hoặc trong những vai diễn hợp tác.
 
 Thẩm Thúy Hằng bước đi đến đâu cũng được người hâm mộ, tôn vinh sánh với    hàng sao điện ảnh, minh tinh màn bạc đương thời như : Creg Moris, Wen    Tao, Địch Long, Khương Đại Vệ, Lý Lệ Hoa, Lý Thanh, Chân Trân, Lâm   Thanh  Hà, Lăng Ba, Trịnh Phối Phối, Đặng Quang Vinh, Trần Quang Thái…
 
 Thẩm Thúy Hằng đã hai lần đoạt giải Diễn viên xuất sắc Á Châu tại Liên    hoan phim Đài Bắc (1972), Ảnh hậu Á Châu trong liên hoan phim Á Châu tổ    chức tại Hồng Kông (1974). Năm 1982, tại Liên bang Cộng hòa xã hội  chủ   nghĩa Xô Viết (Liên Xô cũ) Thẩm Thúy Hằng được bầu chọn là Nữ diễn  viên   khả ái nhất vượt qua các đối thủ là những diễn viên xinh đẹp đến  từ  Đông  Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ…
 
 Tháng 6/1972, Ðại hội Ðiện ảnh Á Châu lần thứ 20 diễn ra tại Ðài Bắc,    Thẩm Thúy Hằng được báo chí ca tụng như một “Lý Lệ Hoa Việt Nam.” Ðồng    thời người đẹp Bình Dương cũng được chọn trao giải nữ minh tinh được    hoan nghênh và ái mộ nhứt ở kỳ đại hội. Giải nam tài tử được trao cho    tài tử điện ảnh Hồng Kông Trần Quang Thái. Ðây là hai giải thưởng đặc    biệt nhất của đại hội, do Hội Ký giả màn bạc, kịch ảnh và nhiếp ảnh Ðài    Bắc bỏ phiếu bầu kín và quyết định.
 
 Trong lịch sử điện ảnh Trung Hoa, người ta khó quên được nữ minh tinh    màn bạc Lý Lệ Hoa nổi tiếng lừng danh từ thập niên 1950. Trong 30 năm    liền Lý Lệ Hoa có được vinh danh lâu dài như vậy trong giới điện ảnh là    nhờ ba yếu tố quyết định, đó là sắc đẹp,  thanh âm và diễn xuất tuyệt    vời của cô.
 
 Cuối năm 1974, Thẩm Thúy Hằng là giám đốc hãng Vilifilms đã cùng các    cộng sự lên kế hoạch thực hiện bộ phim “Hòn Vọng phu” dựa theo kịch bản    của soạn giả Hoàng Khâm, khởi quay bộ phim “Chàng Ngốc gặp hên”, cùng    thể nghiệm với đạo diễn Lê Hoàng Hoa trong bộ phim kinh dị “Giỡn mặt  tử   thần”…
 
 Thời bấy giờ, Thẩm Thúy Hằng được ví như tem bảo chứng về doanh thu của    bất kỳ bộ phim nào. Tiền cát xê của Thẩm Thúy Hằng giá cao nhất lúc  bấy   giờ. Chỉ cần cô xuất hiện một số phân đoạn trong một bộ phim chiếu   tết,  là Thẩm Thúy  Hằng đã nhận được hơn 1 triệu đồng thời đó.
 
 Trên thị trường đĩa DVD người ta bày bán bộ phim S.T.A.B của đạo diễn    người Thái Lan Chalong Pakdivijit dàn dựng, do hãng Colombia Mỹ phát    hành, với sự diễn xuất của các ngôi sao "đa quốc tịch" như : Greg Moris,    Anoma Palalak, Krung Srivilai… và "minh tinh quốc tế" Thẩm Thúy Hằng.
 
 Ngay trong phần giới thiệu bộ phim, tên của cô được nêu lên trân trọng,    xem như là một sự xuất hiện thật đặc biệt của bộ phim. Tại Thái Lan và    Việt Nam phim phát hành có tên là “Vàng” đã mang lại doanh thu cao  nhất   trong lịch sử điện ảnh Thái Lan( trước năm 1974). Trong phim  Vàng,  Thẩm  Thúy Hằng có rất nhiều kỷ niệm, nhưng khó quên nhất là  những trận  mưa  giả liên tục hơn 3 ngày, 3 đêm để quay vai diễn của cô.
 
 Trong nước, Thẩm Thúy Hằng đi đến đâu, người ái mộ rồng rắn theo sau như    đám rước lồng đèn. Người xin chữ ký, người xin ảnh, đài phát thanh  Sài   Gòn có cả chương trình Thẩm Thúy Hằng. Hàng tuần khán giả chờ đơi  phim   mới quảng cáo có tên Thẩm Thúy Hằng là xếp hàng chầu chực mua vé  xem  cho  bằng được. Một số báo chí lá cải ở Sài Gòn lúc này, liên tục  câu  khách  bằng những thông tin xì-căng-đan về Thẩm Thúy Hằng về mối  quan hệ  với  các nghệ sĩ khác, về đời tư, thẩm mỹ…
 
 Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương, Thanh Nga là những “đệ nhất mỹ nhân” của làng    nghệ thuật Sài Gòn trước 1975. Họ cũng là những người bạn, chị em rất    thân nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là báo giới Sài Gòn buông tha    cho họ.
 
 NSƯT Kim Cương và NSƯT Thẩm Thúy Hằng là diễn viên điện ảnh và kịch nói    nổi tiếng từ những thập niên 1960 - 1970. Hai chị còn có tình bạn thắm    thiết trong nghề và trong đời sống từ hơn 40 năm qua. Cho đến nay mối    liên hệ giữa Kim Cương - Thẩm Thúy Hằng vẫn nồng nhiệt, vui buồn có    nhau.
 
 Nghệ sĩ ưu tú Kim Cương nhớ lại : “Hồi đó, do sự cạnh tranh của các hãng    phim nên có những bài báo so sánh tài nghệ giữa tôi với Thẩm Thúy  Hằng   để gây chia rẽ. Nhưng điều đó vẫn không lay chuyển được tình bạn  giữa   chúng tôi. Tôi và Thẩm Thúy Hằng cứ phát triển nghề nghiệp theo  phương   hướng của mình và tình bạn ngày càng thắm thiết. Khi tôi lập  hãng phim   Kim Cương để thực hiện các bộ phim: Bẽ bàng, Biển động, Một  thoáng đam   mê thì Thẩm Thúy Hằng cũng tổ chức phim "Việt Nam" và mang  đến cho khán   giả những bộ phim như: Chiều kỷ niệm, Nàng, Ngậm ngùi ...
 
 Giữa chúng tôi như có sợi dây vô hình kết chặt với nhau, tình bạn thật thắm thiết, bền vững và trong sáng.
 
 Cố đạo diễn NSND Hồng Sến trong chuyến mang bộ phim “Cánh đồng hoang”    sang dự liên hoan phim tại Hồng Kông về, từng bày tỏ sự ngạc nhiên khi    chứng kiến các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Hồng Kông như Lâm Thanh Hà  đã   thăm hỏi thăm rất ân cần về Thẩm Thúy Hằng như chị em thân thuộc.
 
 Sau ngày miền Nam giải phóng 30-4-1975, Thẩm Thúy Hằng tiếp tục đóng    phim, diễn kịch hoạt động sân khấu Cách mạng với ngọn lửa đam mê nhiệt    tình luôn cháy bỏng. Những bộ phim như: Như thế là tội ác, Ngọn lửa    Krông Zung, Hồ sơ một đám cưới, Đám cưới chạy tang, Cho cả ngày mai, Nơi    gặp gỡ của tình yêu… với những nhân vật hoá thân là cô Diệp, Hơ Doan,    thím Ba Xoay…
 
 Không chỉ thành công trên màn bạc với vai trò là diễn viên, nhà tổ chức    mà Thẩm Thủy Hằng còn tỏ rõ tài năng và sự thành công của mình trên  sân   khấu kịch nói và cải lương.
 
 
 Nam Yên (còn tiếp)
 PNT
 
 |  
	|   |  |  
    
	
		|  05-30-2011 | #3 |  
	| R1 Thường Dân 
				 
				Join Date: May 2011 
					Posts: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 0 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 0      | 
 
			
			Cam on ban da chia se
		 |  
	|   |  |  
    
	
		|  06-01-2011 | #4 |  
	| R3 Hảo Kiếm Khách 
				 
				Join Date: Jan 2011 Location: Alabama,USA 
					Posts: 237
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 160 Times in 31 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 22 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 15      | 
 
			
			bà này bây giở xấu như ma
		 |  
	|   |  |  
 |   |