HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao ‘chuyến tàu địa ngục’ không dễ gì biến mất ở Hàn Quốc
Với nhiều người Hàn, đi tàu điện ngầm vào giờ cao điểm ở Seoul là cơn ác mộng. Trong những chuyến đi này, hành khách tại các sân ga xô đẩy và cố chen lên toa tàu đã chật cứng.

Đó là lý do tàu điện ngầm trong giờ cao điểm thường được gọi là “chuyến tàu địa ngục”, theo The Korea JoongAng Daily.

Mức độ tắc nghẽn rất cao đang khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt sau khi 2 hành khách bất tỉnh trong toa tàu trên tuyến Gimpo Gold nối thành phố Gimpo với nhà ga sân bay Quốc tế Gimpo ở quận Gangseo, phía tây Seoul vào tháng 4.

Hơn 150 báo cáo liên quan đến an toàn trên tuyến tàu này được ghi nhận kể từ khi nó đi vào hoạt động từ tháng 9/2019.

Chính phủ và các nhà điều hành tàu điện ngầm ở Hàn Quốc đang gấp rút đưa ra biện pháp để giải quyết vấn đề, bao gồm cung cấp thêm xe buýt chạy cùng tuyến, nhưng chưa chắc có thể dẹp bỏ những “chuyến tàu địa ngục” này.

Quá tải
Chính quyền thành phố Gimpo phải chịu trách nhiệm vì không dự đoán được vấn đề quá tải và thiết kế các nhà ga của tuyến quá hẹp. Quyết định này được đưa ra dưới áp lực của ngân sách eo hẹp, với kế hoạch ban đầu là xây dựng 4 toa tàu di chuyển trên tuyến cuối cùng bị loại bỏ.

Dân số thành phố cũng tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua, từ 238.000 người năm 2010 lên 510.000 người vào tháng 1/2023, làm gia tăng áp lực cho người sử dụng tàu điện ngầm Gimpo.

“Thật khó để lên Gimpo Gold trong giờ cao điểm. Ngay cả khi ở trên tàu, tôi vẫn bị xô đẩy đến ngạt thở. Đôi khi tôi cảm thấy như mình thậm chí không thể thở bình thường”, nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30 cho biết.

Mật độ trung bình trên các toa tàu của Gimpo Gold có thể tăng trung bình lên tới 280%, trong khi sức chứa của một toa tàu (60,84 m2) là 160 người.

Không giống như hầu hết tuyến tàu điện ngầm đô thị do các tổ chức chính phủ quản lý, tuyến Gimpo Gold do công ty tư nhân vận hành. Đây được coi là yếu tố góp phần quan trọng dẫn đến tình trạng hoạt động tồi tệ do thiếu nguồn lực.

Các cơ quan liên quan, bao gồm chính quyền thành phố Gimpo, đang khẩn trương đưa ra biện pháp để giải quyết vấn đề quá tải, chẳng hạn như lên lịch thêm xe buýt cho cùng tuyến đường vào tháng 5.

Tuy nhiên, số lượng hành khách sử dụng tàu điện ngầm chỉ giảm 3,5% trong tuần cuối cùng của tháng 5 sau khi những chiếc xe buýt này bắt đầu hoạt động.Gimpo Gold không phải tuyến tàu điện ngầm duy nhất phải đối mặt với tình trạng quá tải trong giờ cao điểm.

Tuyến số 9, do Seoul Metro vận hành, có tỷ lệ tắc nghẽn tăng trung bình lên tới 150%. Tuyến số 2 cũng rất đông đúc vào giờ cao điểm.

Theo cổng dữ liệu Insfiler, trung bình có 10.597 người lên xuống ga Shillim trên tuyến này vào tháng 4 trong khoảng 8-9h - khung giờ bận rộn nhất tại nhà ga. Tiếp đó là khung 18-19h.

Trên thực tế, tàu điện ngầm là hệ thống giao thông được công chúng ưa chuộng nhất vào năm 2021, theo chính quyền thành phố Seoul. Mọi người đi tàu điện ngầm trung bình 4,61 triệu lượt/ngày.

Mạng lưới tàu điện ngầm rộng khắp ở Seoul có thể là lý do. Khoảng 23 tuyến tàu điện ngầm khác nhau đi khắp Seoul và kéo dài vào thành phố từ các khu vực đô thị lân cận như Incheon, Gyeonggi.

Mạng lưới này bao gồm các tuyến từ số 1 đến 9 và các tuyến khác. Tàu điện ngầm trên các tuyến này hầu hết hoạt động từ 5h30 đến 0h hôm sau hoặc muộn hơn, tùy thuộc vào ngày nào trong tuần.

Tàu điện ngầm ở Seoul được khen ngợi là một trong những phương thức vận chuyển tốt nhất trên thế giới, đặc biệt khi nói đến cơ sở vật chất, dịch vụ và giá vé.

Yize Huang, sinh viên Trung Quốc 22 tuổi, cho biết: “Tôi nghĩ một trong những tính năng tốt nhất của tàu điện ngầm Seoul là hệ thống chuyển tuyến. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy hành khách không cần phải trả thêm tiền khi chuyển từ tàu điện ngầm sang xe buýt và ngược lại”.

“Xét về giá vé, tôi nghĩ đắt hơn một chút so với Trung Quốc, nhưng rẻ hơn nhiều so với Nhật Bản”, Huang nói thêm.Giá vé cơ bản để đi tàu điện ngầm ở Seoul là 1.250 won (0,9 USD) nếu thanh toán bằng thẻ giao thông hoặc thẻ tín dụng. Mức này không thay đổi trong gần 8 năm kể từ khi tăng thêm 200 won vào tháng 6/2015.

Giá vé thông thường ở Tokyo (Nhật Bản) bắt đầu từ 180 yen (1,3 USD) cho 6 km đầu tiên, theo Tokyo Metro. Với cùng khoảng cách, giá vé tàu điện ngầm Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt đầu từ 3 nhân dân tệ (0,4 USD), theo Travel China Guide.

Vé tàu điện ngầm của Seoul từ lâu là gánh nặng khi chính quyền thành phố phải chịu thua lỗ do giá tương đối thấp. Seoul Metro, công ty vận hành hầu hết tuyến tàu điện ngầm trong thành phố, phải đối mặt với khoản nợ gần 1.000 tỷ won trong 2 năm qua.

Chính quyền thành phố Seoul thông báo tăng giá vé tàu điện ngầm thêm 300 won vào tháng 4 vừa qua, nhưng động thái này bị đẩy sang nửa cuối năm. Việc tăng giá vé thêm 300 won sẽ giảm khoản lỗ 316,2 tỷ won, trong khi tăng 400 won sẽ giảm lỗ 421,7 tỷ won.

Không an toàn tuyệt đối
“Đối với tôi, thật ấn tượng khi thấy có rất nhiều cửa hàng bán quần áo và phụ kiện với giá rẻ trên đường ra tàu điện ngầm”, Han (25 tuổi), người Hàn Quốc từng sống ở Trung Quốc và Mỹ, cho biết.

Trung tâm mua sắm ngầm lớn nhất Hàn Quốc là Goto Mall kết nối các tuyến tàu điện ngầm Seoul số 3, 7, 9 tại trạm xe buýt tốc hành và có ít nhất 620 cửa hàng.

Khi lên tàu, hành khách cũng có thể lựa chọn toa với các mức điều hòa khác nhau.

Người phát ngôn của Seoul Metro cho biết: “Chúng tôi nhận được khoảng 570.000 khiếu nại từ hành khách về nhiệt độ trên các toa tàu vào năm 2022. Vì mỗi người có cảm nhận khác nhau, chúng tôi khuyên những ai thấy lạnh chuyển sang toa có điều hòa nhẹ”.

Hầu hết tuyến tàu đều có 2 toa bật điều hòa không quá lạnh. Với tuyến số 1, 3, 4, toa thứ 4 và 7 thường được dán nhãn này.

Có thể truy cập Internet là điều tiện lợi khác khiến nhiều người sử dụng tàu điện ngầm. Dịch vụ Wi-Fi công cộng có trên các tàu điện ngầm ở Seoul từ năm 2011.Đối với những người cần hỗ trợ khi di chuyển, như người lớn tuổi và trẻ em, sẽ có nơi dành riêng cho họ. Khoảng 30% ghế có trên tàu điện ngầm ở Seoul thuộc số này, bao gồm chỗ dành riêng cho phụ nữ mang thai. Chúng được phân biệt bằng màu hồng ở mỗi đầu hàng ghế.

Hành khách được khuyến cáo để trống những ghế này, ngay cả khi không có phụ nữ mang thai ngồi vào.

Mặc dù có tất cả dịch vụ và hệ thống kể trên, tàu điện ngầm vẫn là nơi xảy ra một số vụ tai nạn và tội phạm nghiêm trọng.

Tháng 9/2022, Jeon Joo-hwan, cựu nhân viên Seoul Metro, sát hại nữ đồng nghiệp tại ga Sindang ở Seoul khiến người dân lo lắng vì tuyến số 2, nơi có nhà ga, được sử dụng thường xuyên nhất.

“Ít nhất 2 nhân viên cùng nhau tuần tra các sân ga sau vụ giết người thảm khốc ở ga Sindang”, người phát ngôn của Seoul Metro cho biết.

Số vụ phạm tội trên tàu điện ngầm ở Seoul đạt 2.890 vào năm 2022, tăng mạnh so với 667 vào năm 2020, mức thấp mới do đại dịch, theo Seoul Metro.

Các bộ phận của hệ thống tàu điện ngầm cũng phát triển sau khi rút ra bài học từ một số tai nạn chết người.

Cửa chắn sân ga được lắp đặt trong các tàu điện ngầm trên khắp Hàn Quốc từ năm 2004, sau khi một phụ nữ khoảng 40 tuổi tử vong vì bị hành khách khác đẩy tại ga Hoehyeon trên tuyến số 4 và bị đoàn tàu đang chạy tới đâm phải.

Ghế ngồi trên các chuyến tàu điện ngầm hiện cũng được làm bằng vật liệu chống cháy, như thép không gỉ, sau khi một kẻ cố ý phóng hỏa chuyến tàu điện ngầm Daegu Metro vào năm 2003, khiến 192 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, những tai nạn nhỏ vẫn tiếp tục xảy ra.

Hôm 8/6, khoảng 14 người bị thương sau khi thang cuốn đột ngột đảo chiều tại ga tàu điện ngầm trên tuyến Bundang ở tỉnh Gyeonggi vào giờ cao điểm buổi sáng.

Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc, đơn vị vận hành tuyến tàu điện ngầm đô thị, xin lỗi về sự cố và hứa đưa ra các biện pháp ngăn chặn những vụ việc tương tự trong tương lai.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50e1be83f1ce189041df.jpg
Views:	0
Size:	15.3 KB
ID:	2230036  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11989 seconds with 13 queries