Một tiếp viên hàng không của hăng British Airways đă có ngày làm việc đầu tiên đầy lúng túng khi mắc lỗi nghiêm trọng, khiến hăng thiệt hại 50.000 bảng Anh (tương đương gần 1,5 tỷ đồng).
Sự cố xảy ra trên chuyến bay BA74 ngày 13/1/2023 bay từ Sân bay London Heathrow đến thành phố Lagos (Nigeria). Khi máy bay chưa cất cánh, tiếp viên mới đă vô t́nh mở cửa thoát hiểm khiến máng trượt phồng lên và bung ra ngoài. Quy tŕnh làm phồng máng trượt chỉ diễn ra trong 6 giây khiến tiếp viên hàng không này không kịp xử lư t́nh huống.
Đội ứng phó sự cố đă lập tức điều xe cứu hỏa đến đến vị trí máy bay v́ nghĩ có t́nh huống khẩn cấp cần sơ tán.
Chiếc Boeing 777 bung máng trượt khẩn cấp khi máy bay c̣n chưa kịp cất cánh. Ảnh: Independent
Chuyến bay bị hoăn suốt 4 giờ, toàn bộ hành khách phải chờ hăng hàng không điều chuyển một chiếc máy bay khác tới đưa họ đến Lagos. British Airways buộc phải thay thế một chiếc máng trượt thoát hiểm khác khi đội ngũ kỹ sư đánh giá rằng máng trượt cũ đă không thể sử dụng được nữa.
Tờ The Sun ước tính vụ việc đă khiến British Airways thiệt hại hơn 50.000 bảng Anh cho chi phí thay máng trượt mới, điều chuyển máy bay mới và phí thuê đỗ sân bay. Chi phí này được cho là gấp đôi mức lương khởi điểm của tiếp viên British Airways trong một năm.
Hăng c̣n phải tặng phiếu ăn uống, giải khát và xin lỗi khách hàng bị chậm chuyến bay. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn bày tỏ lo ngại về quy tŕnh an toàn và quy tŕnh đào tạo tiếp viên của hăng khi tiếp viên chính thức vẫn mắc những sai lầm rất cơ bản.
Đây không phải lần duy nhất trong năm nay tiếp viên British Airways mắc lỗi nghiêm trọng trên chuyến bay. Mới đây vào ngày 10/6, hăng lại ghi nhận một t́nh huống tiếp viên mở nhầm cửa thoát hiểm làm bung máng trượt trên chuyến bay từ London đến Austin (Mỹ). Hiện chưa ước tính được thiệt hại trong lần mắc lỗi thứ 2 này của các tiếp viên British Airways.
Theo CafeBiz