Chuỗi đồ ăn nhanh của Mỹ Carl's Jr., sau 8 năm từ bỏ các quảng cáo mang tính gợi dục, đang mang trở lại công thức “bikini và bánh ḿ kẹp thịt” cho Super Bowl.
Hot TikToker Alix Earle đóng vai chính trong quảng cáo mới từ Carl's Jr. cho món burger.
Người ảnh hưởng TikTok Alix Earle đóng vai chính trong một quảng cáo mới của Carl's Jr. quảng bá "bánh ḿ kẹp thịt giải rượu" mới của họ dành cho những người hâm mộ bóng đá cần phục hồi sức khỏe sau ngày thi đấu.
Alix Earle, người có ảnh hưởng trên TikTok, đóng vai chính trong một quảng cáo mới từ Carl's Jr. quảng bá món “burger giải rượu” dành cho những người hâm mộ bóng bầu dục cần phục hồi sức khỏe sau ngày thi đấu.
“Đây là tất cả những ǵ bạn cần để giải tỏa sau một bữa tiệc”, Earle nói khi diện trang phục gợi cảm đi lướt qua băi rửa xe, cắn một miếng bánh ḿ kẹp thịt đầy đặn.
Quảng cáo có sự tham gia của các người mẫu như Paris Hilton và Kim Kardashian đă làm nên “thương hiệu” của chuỗi thức ăn nhanh này. Thậm chí, đơn vị này từng tuyên bố vào năm 2011 rằng:
Quảng cáo có sự tham gia của các người mẫu uốn éo, bao gồm Paris Hilton và Kim Kardashian, từng là một đặc trưng của chuỗi đồ ăn nhanh này. Họ thậm chí từng tuyên bố vào năm 2011 rằng: “Chúng tôi tin vào việc đưa người mẫu nóng bỏng vào quảng cáo của ḿnh, bởi v́ người xấu xí không bán được bánh ḿ kẹp thịt”.
Tuy nhiên, vào năm 2017, chuỗi bất ngờ từ bỏ các quảng cáo gợi cảm, cho biết họ muốn kể “câu chuyện rộng hơn” về các món ăn của ḿnh.
KOL có 7 triệu người theo dơi trên TikTok chia sẻ quảng cáo gợi cảm của ḿnh.
Andrew Puzder, cựu giám đốc điều hành của CKE Restaurants (công ty mẹ của Carl's Jr.), đă bảo vệ các quảng cáo táo bạo chỉ vài tháng trước đó v́ Tổng thống Donald Trump đề cử ông làm Bộ trưởng Lao động.
“Tôi nghĩ rằng bất kỳ cửa hàng tạp hóa hoặc hiệu thuốc nào bạn bước vào, bạn cũng sẽ thấy trên b́a tạp chí nhiều thứ hở hang hơn những ǵ bạn thấy trong nhiều quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi đă cứu công ty bằng những quảng cáo đó, chúng tôi đă giữ lại rất nhiều việc làm”, Puzder nói với Fox Business.
Puzder đột ngột từ chức tại Carl's Jr. trong cùng tháng các thay đổi tiếp thị được công bố. Ông cũng đă rút khỏi đề cử Bộ trưởng Lao động sau phản ứng dữ dội của đảng Dân chủ.
Sự trở lại của thương hiệu với quảng cáo táo bạo diễn ra trong bối cảnh các công ty lớn từ bỏ việc thể hiện đạo đức một cách giả tạo.
“Tôi nghĩ điều đó phản ánh sự thay đổi trong cảm nhận của người dân”, Tim Calkins, giáo sư Marketing lâm sàng và phó chủ nhiệm khoa Marketing tại Trường Quản lư Kellogg thuộc Đại học Northwestern (Mỹ), nói với The Wall Street Journal.
“Rơ ràng với chính quyền mới, những ǵ được coi là hành vi chấp nhận được đang thay đổi. Tôi nghĩ bạn đang thấy Carl's Jr. ngay lập tức nhảy vào xu hướng đó như một trong những thương hiệu đầu tiên thực sự đẩy mạnh giới hạn những điều như thế này”, ông nói thêm.
Quảng cáo gợi cảm gần như chắc chắn không được xuất hiện vài năm trước, khi b́nh đẳng giới và sự đa dạng là những trọng tâm lớn hơn trong văn hóa chính thống của Mỹ, Calkins cho biết thêm.
Earle, người hút hơn 7 triệu người theo dơi bằng cách chia sẻ lối sống tiệc tùng của ḿnh trên TikTok và dẫn chương tŕnh podcast “Hot Mess” của riêng ḿnh, đă chia sẻ quảng cáo này với những người theo dơi của cô.
“Đây là thế giới mới với những quy tắc mới và những người thống trị mới. Alix Earle là một nữ hoàng trên mạng xă hội”, Jennifer Tate, giám đốc marketing của CKE Restaurants, nói. “Carl's Jr. đang rất hào hứng khi làm những điều mà các thương hiệu khác quá rụt rè không dám làm”.
VietBF@ sưu rập