Tiếp viên Mỹ được khen phản ứng 'xuất sắc' khi máy bay lật ngửa - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiếp viên Mỹ được khen phản ứng 'xuất sắc' khi máy bay lật ngửa
Khi máy bay chở 80 người dừng lại sau cú trượt và lật ngửa trên đường băng ở Canada, các tiếp viên đă b́nh tĩnh hướng dẫn hành khách thoát hiểm.

"Bỏ hết mọi thứ lại! Bỏ hết lại. Nào!", một tiếp viên hàng không ra lệnh với giọng điệu cương quyết, yêu cầu hành khách nhanh chóng ra ngoài bằng cửa thoát hiểm. "Cất điện thoại đi!"

Video do hành khách Pete Koukov ghi lại cho thấy nữ tiếp viên đứng chống chân trên khoang hành lư, hướng dẫn hành khách thoát khỏi chiếc máy bay CRJ900 bị lật ngửa tại đường băng sân bay Toronto Pearson ở thành phố Mississauga, bang Ontario, Canada hôm 18/2.

"Họ đă hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc với tư cách là những người phản ứng đầu tiên", Sara Nelson, chủ tịch mảng quốc tế của Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Mỹ (CWA), tổ chức có hơn 50.000 thành viên, nhận xét.

"Đây là lư do chúng tôi có mặt trên máy bay: để sơ tán hành khách an toàn trong t́nh huống hạ cánh khẩn cấp", bà nói. "Họ đă làm rất tốt".

Hai tiếp viên trên chiếc CRJ900 của hăng Endeavor Air, công ty thuộc tập đoàn Delta Airlines có trụ sở tại Mỹ, đă giúp hàng chục hành khách sơ tán khỏi chiếc máy bay bị lật ngửa trên đường băng.

Nhiệm vụ của tiếp viên là đem đến cảm giác thoải mái cho hành khách bằng cách phát đồ uống, đồ ăn, chăn và tai nghe, nhưng quan trọng nhất là giúp đảm bảo an toàn cho họ, công việc yêu cầu đào tạo chuyên sâu và không ngừng luyện tập.

"Họ có nhiều trách nhiệm hơn là nhặt rác và phục vụ đồ uống", Michael McCormick, phó giáo sư Đại học hàng không Embry-Riddle, nói. "Họ được đào tạo chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho hành khách và đă làm được một việc phi thường".

Hiện chưa rơ tên tuổi của hai tiếp viên trên chuyến bay. Theo Nelson, các tiếp viên đă làm đúng theo những ǵ được đào tạo, trong đó có t́nh huống sơ tán hành khách khi máy bay đă hạ cánh và bị lộn ngược.


Khoảnh khắc máy bay CRJ900 tiếp cận đường băng rồi lật ngửa khi hạ cánh xuống sân bay Toronto Pearson, Canada ngày 17/2. Video: X/Planesanity

Theo quy tŕnh, tiếp viên sẽ nhanh chóng xác định vị trí lối thoát hiểm, yêu cầu hành khách ngồi yên tại chỗ hoặc đứng lùi lại cho tới khi tiếp viên xác định hiện trường an toàn. Sau đó, họ sẽ hướng dẫn hành khách cởi dây an toàn, đến cửa thoát hiểm. Trong quá tŕnh sơ tán, tiếp viên sẽ đề nghị hai hành khách khỏe mạnh đầu tiên ở lại bên ngoài để giúp người khác rời khỏi máy bay.

Hành khách sẽ phải bỏ lại hành lư để tránh gây cản trở việc sơ tán hay làm chậm thời gian rời máy bay. "Rủi ro lớn nhất khi đó là lửa bao trùm cabin trước khi mọi người thoát ra", bà Nelson nói, lưu ư các tiếp viên được đào tạo để sơ tán toàn bộ hành khách trong ṿng 90 giây.

Những kỹ năng được đào tạo này đă trở thành bản năng của tiếp viên, khiến họ tự động phản ứng trong t́nh huống mà người b́nh thường đang hoảng loạn.

"Đó là lư do chúng tôi phải được đào tạo", bà nói. "Trong hầu hết những cuộc họp rút kinh nghiệm về các t́nh huống nghiêm trọng đă xảy ra, các tiếp viên đều nói: 'Thật không tin nổi. Chúng tôi phản ứng đúng như những ǵ đă được đào tạo".

Các chương tŕnh đào tạo có thể khác biệt đôi chút tùy hăng hàng không. Đối với hăng Delta Airlines, họ yêu cầu tiếp viên trải qua 7 tuần đào tạo sau khi được tuyển dụng. Các quy định hàng không của Mỹ yêu cầu đào tạo tiếp viên trong nhiều t́nh huống khẩn cấp, từ sơ tán đến chữa cháy, cabin bị giảm áp và ứng phó không tặc. Tiếp viên cũng phải được đào tạo định kỳ sau mỗi 24 tháng.

"Hàng không vẫn là h́nh thức đi lại an toàn nhất", Deborah Flint, CEO cơ quan quản lư sân bay Toronto, nói trong cuộc họp báo ngày 18/2.

Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ ghi nhận 1.133 sự cố hàng không xảy ra từ năm 1983 tới 2017. Cơ quan này định nghĩa sự cố hàng không là t́nh huống trong đó ít nhất một người bị thương nghiêm trọng hoặc máy bay bị hư hỏng đáng kể. Chỉ có 35 vụ được coi là nghiêm trọng, nghĩa là máy bay bị cháy, ít nhất một người bị thương nghiêm trọng hoặc tử vong, máy bay bị hư hỏng lớn hoặc bị phá hủy.

"Tôi xin cảm ơn những người hùng này, cảm ơn mỗi tiếp viên và phi công trên chuyến bay 4819", Flint nói.

Máy bay CRJ900 bị nghiêng sang phải khi hạ cánh trên đường băng sân bay Toronto Pearson hôm 18/2, khiến cánh bên phải quệt xuống đất và găy rời, làm bùng lên đám lửa lớn. Máy bay bị trượt trên đường băng, lộn ṿng và găy rời cánh trái, trước khi dừng lại ở tư thế lật ngửa.

Toàn bộ 80 người trên chuyến bay gồm 76 hành khách và 4 thành viên tổ bay, đều sống sót dù 21 người phải nhập viện điều trị thương tích. Đến ngày 19/2, 20 người đă xuất viện, theo thông báo của hăng Delta Airlines. Hiện chưa rơ nguyên nhân sự cố.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 226308


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 81,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	101.6 KB
ID:	2493219
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 6,116 Times in 5,289 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 103 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05559 seconds with 12 queries