- Làm quan tới chức quyền Tổng thống, những năm cuối đời lại được một nữ diễn viên xinh đẹp vào loại có tiếng bầu bạn, bề ngoài, cuộc đời của Lư Tông Nhân dường như rất viên măn.
Thế nhưng mộng Tổng thống không thành phải chạy ra nước ngoài, cuối đời trở về Trung Quốc lại bị hành hạ tàn khốc bởi cuộc Đại Cách mạng văn hóa và lúc nào cũng đau đáu nỗi đau không người nối dơi.
Có thể nói, đằng sau vẻ ngoài vinh quang và viên măn, cuộc đời của Lư Tông Nhân là những bi kịch khó có thể nói hết được. Kết cục này, theo các nhà phong thủy bắt nguồn từ chính ngôi mộ tổ của vị phó tổng thống họ Lư này…
1. Lư Tông Nhân sinh năm 1891 tại Quế Lâm, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Năm 1908, Lư thi vào trường tiểu học lục quân Quế Lâm khóa thứ 3.
Tại đây, mặc dù có thân h́nh nhỏ bé, nhưng cậu thanh niên 18 tuổi họ Lư lại tỏ ra vô cùng dũng mănh v́ vậy, được các bạn cùng lớp đặt cho biệt hiệu là “Lư Mănh Tử”.
Khi thảo phạt quân phiệt Long Tề Quang, Lư Tông Nhân bị đạn bắn sượt qua g̣ má, vỡ cả răng, tuy nhiên, Lư Tông Nhân nhổ hết những mảnh răng vỡ ra ngoài rồi tiếp tục chiến đấu. Khi đem quân chiến đấu ở Hồ Nam, bị súng của quân địch bắn trúng vào hông gục xuống đất nhưng Lư Tông Nhân miệng vẫn hô xung phong.
V́ thế, những người theo binh nghiệp đều biết tiếng và sợ Lư, gọi Lư bằng biệt hiệu Lư Thiết Ngưu (con trâu sắt họ Lư).
Nhờ sự dũng mănh, không ngại bất cứ nguy hiểm nào kể cả đối với tính mạng của ḿnh v́ vậy, từ chức trung đội trưởng năm 24 tuổi, 6 năm sau đó, Lư Tông Nhân đă trở thành tư lệnh của quân đoàn số 3 thuộc lực lượng biên pḥng hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây.
Tới tháng 11 năm 1924, nhờ những chiến công trong quân đội, Lư Tông Nhân được Tôn Trung Sơn phong làm quân trưởng quân đoàn một của lục quân Quảng Tây. Sau khi Quảng Tây thống nhất, Lư Tông Nhân trở thành lớp lănh đạo đầu tiên ở tỉnh này.
Lư Nhân Tông
Năm 1926, Lư Tông Nhân là một trong những người khởi xướng cuộc chiến tranh bắc phạt.
Làm tư lệnh quân đoàn số 7, Lư dẫn quân tới đâu là đánh thắng tới đó, v́ vậy danh tiếng ngày một vang xa, quân đoàn của Lư cũng được mệnh danh là “Quân đoàn thép”. Vào thời điểm đó, danh vọng của Lư Tông Nhân lên đến đỉnh điểm.
Với Tưởng Giới Thạch, Lư Tông Nhân là chiến hữu đồng thời cũng là đối thủ. Tháng 3 năm 1929, sau khi cuộc chiến tranh giữa Tưởng Giới Thạch và lớp lănh đạo mới của Quảng Tây do Lư Tông Nhân đứng đầu nổ ra.
Kết quả quân của Lư thất bại, Lư chạy ra Hồng Kông nhưng ngay trong năm đó lại quay trở về làm tư lệnh của quân Hộ đảng cứu quốc, chống lại Tưởng Giới Thạch.
Năm 1930, Lư Tông Nhân liên hợp với Phùng Ngọc Tường, Diêm Tích Sơn chống lại Tưởng, phát động chiến tranh ở Trung Nguyên. Tuy nhiên, Lư lại thất bại một lần nữa, phải quay trở về giữ Quảng Tây.
Năm 1931, Lư Tông Nhân hợp tác với Trần Tề Đường ra thống cáo buộc Tưởng Giới Thạch phải từ chức, đồng thời thành lập một chính phủ chống lại Tưởng Giới Thạch ở Quảng Châu.
Tới tháng 9 năm 1931, sau khi xảy ra cuộc xung đột giữa quân đội Đông Bắc Trung Quốc với quân Quan đông của Nhật Bản, Lư Tông Nhân và Bạch Tông Hỷ hợp lực lui về giữ Quảng Tây. Tới năm 1936, Lư Tông Nhân lại một lần nữa tổ chức cuộc vận động chống lại Tưởng Giới Thạch tuy nhiên vẫn thất bại.
Sau khi cuộc chiến tranh chống Nhật kết thúc, nhờ tham gia rất nhiều chiến dịch và lập được không ít chiến công, tháng 4 năm 1948, Lư Tông Nhân được bầu làm phó tổng thống Trung Hoa dân quốc. Tháng một năm sau đó, do Tưởng Giới Thạch từ chức, Lư Tông Nhân được cử lên làm quyền tổng thống.
Tháng 4 năm 1949, quân đội Cộng sản Trung Quốc vượt Trường Giang tấn công quân Quốc dân đảng, kế hoạch “chia đôi giang sơn” của Lư Tông Nhân bị phá sản, giấc mộng Tổng thống của Lư Tông Nhân cũng chấm dứt.
Sau thất bại của Quốc dân đảng, Lư Tông Nhân bỏ chạy sang Mỹ tuy nhiên tới năm 1965, Lư quay trở lại Trung Quốc đại lục. Cuộc sống cuối đời của Lư cũng không mấy suôn sẻ.
Trở về Trung Quốc đúng vào thời điểm diễn ra cuộc Cách mạng văn hóa, Lư Tông Nhân đă phải chịu không ít sự hành hạ cả về tinh thần lẫn thể xác v́ quá khứ “lừng lẫy” trong quân đội Quốc dân đảng của ḿnh.
2. Cho tới nay, cuộc đời của Lư Tông Nhân vẫn c̣n gây ra nhiều tranh căi. Nhiều người nói rằng, làm tới chức tổng thống, cuối đời, lại được một nữ diễn viên vào loại xinh đẹp bậc nhất của Trung Quốc lúc bấy giờ làm bầu bạn, cuộc đời của Lư Tông Nhân có thể nói là viên măn.
Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài vinh quang và viên măn ấy là những bi kịch mà Lư không thể nói với ai được. Những bị kịch ấy, theo các nhà phong thủy là có liên quan chặt chẽ tới phong thủy của ngôi mộ tổ nhà họ Lư.
Theo khảo sát của các chuyên gia phong thủy th́ mộ của cụ tổ Lư Tông Nhân nằm ở Nam Xà Xung, thôn Sơn Khẩu thị trấn Lưỡng Giang, Quế Lâm, Quảng Tây. Sở dĩ nơi đặt mộ của nhà họ Lư gọi là Nam Xà Xung v́ địa h́nh xung quanh giống như một con rắn đang trườn.
Nam xà quấn quanh, bố cục này bản thân nó đă là một điềm lành, Thanh Long và Bạch Hổ cùng nhau quấn quanh. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là bên trong huyệt lại rất hẹp, không rộng răi, thoáng đăng, hướng ra vào cũng không rơ ràng. Sách “Táng thư” có viết rằng: “Rắn uốn lượn là điềm hung hiểm”.
Rắn là loài hung dữ, v́ vậy, đất có h́nh rắn nếu như không có sự phối hợp phù hợp của những ngọn núi xung quanh th́ chắc chắn sẽ tổn thương tới bản thân hoặc những người thuộc họ hàng của ḿnh.
Tính chất của Nam Xà lại càng hung hiểm hơn, có thể khiến bố cục vốn là nơi tàng phong tụ khí trở thành nơi hung hiểm, mang lại tai họa ngoài ư muốn cho chủ nhân của nó, chẳng hạn như đoản thọ, hoặc không có người nối dơi.
V́ vậy, trước nay khi chọn vị trí có bố cục Nam Xà, dù là người uyên thâm nhất về phong thủy cũng phải rất cẩn thận.
Như vậy, nơi đất h́nh rắn cuộn nếu như không có sự bổ cứu th́ chắc chắn sẽ khó thoát khỏi hiểm họa. Vậy nơi đặt mộ tổ của nhà họ Lư có sự bổ cứu này hay không?
Theo các nhà phong thủy, mộ tổ nhà họ Lư không những không có sự bổ cứu này mà ngược lại việc xây dựng nhà ở ngay phía đối diện ngôi mộ c̣n khiến bố cục phong thủy của nó trở nên xấu hơn. Nơi ở cũ của Lư Tông Nhân nằm ở dưới chân núi Thiên Mă Sơn, đối diện với ngôi mộ cụ tổ nhà họ Lư.
Bên trái của căn nhà là dăy núi đá Cổ Định Sơn h́nh dạng giống như một chiếc trống sử dụng trong chiến tranh thời xưa, phía bên phải là một ngọn núi đá khác có đỉnh h́nh tṛn tên là Tiêu Gia Sơn, có h́nh dáng giống như một lá cờ.
Nhiều người mới nh́n bố cục này, cho rằng, một bên là trống, một bên là cờ, ngôi nhà của Lư Tông Nhân có thể nói là có được thế đại cát.
Và v́ vậy, binh nghiệp lẫy lừng của Lư Tông Nhân hoàn toàn là nhờ vào phong thủy của ṭa nhà này. Thực tế, nếu để ư kỹ, sẽ thấy bố cục phong thủy của ṭa nhà cũ của Lư Tông Nhân không những không phải là đại cát mà c̣n ẩn chứa không ít sự hung hiểm.
Căn nhà của họ Lư dựa vào núi Thiên Mă Sơn, trái là trống, phải là cờ, bề ngoài nh́n là bố cục phong thủy tốt. Tuy nhiên, thực tế bố cục đó là sự triều ứng đối với ngôi mộ tổ của họ Lư chứ không phải căn nhà.
Ngoài ra, do căn nhà xây quá gần núi nên dù là ở vào vị trí lưng ngựa song nếu như không có một chiếc ao hoặc hồ ở phía trước để cản bớt hung khí th́ nhà này sẽ không thể ở được. Nếu cưỡng cầu th́ hại nhiều hơn lợi.
Vị trí đất mộ
Điều đáng tiếc là nhà của họ Lư lại không hề có chiếc ao hay hồ nào phía trước. V́ vậy, bản thân vị trí của căn nhà này đă rất xấu.
Ngoài ra, sách “Táng thư” cũng có nói rất rơ rằng, nơi núi đá là nơi không thể đặt mộ. Thế nhưng, cả mộ lẫn nhà ở của họ Lư đều ở cạnh một ngọn núi đá Thiên Mă Sơn. Điều này đă phạm vào đại kỵ của cả việc đặt mộ lẫn xây cất nhà ở.
Những ǵ đă xảy ra với Lư Tông Nhân đă chứng minh rằng, suy luận của các nhà phong thủy là chính xác. Từ đời cố nội Lư Tông Nhân, đời đời đều độc đinh măi tới đời ông nội mới có hai người con trai.
Sau khi ông nội Lư Tông Nhân được chôn cất ở dưới chân núi Thiên Mă Sơn, nhờ sự triều ứng của bố cục phong thủy của hai dăy núi đá h́nh trống và cờ ở hai bên phải trái, cha của Lư Tông Nhân sinh được rất nhiều con trai.
Điều đáng tiếc là, do phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy, những người anh em của Lư Tông Nhân đều đoản thọ. Cha mẹ của Lư Tông Nhân sinh được 4 người con trai th́ người anh cả chết từ khi c̣n rất nhỏ.
Người em thứ ba của Lư Tông Nhân chết năm 36 tuổi c̣n người em út chết năm mới 32 tuổi. Sự bất hạnh đối với gia tộc họ Lư chưa dừng lại ở đó.
Lư Tông Nhân là người duy nhất trường thọ trong gia tộc họ Lư, song những người con của ông lại rơi vào cảnh hiếm muộn.
Một trong hai người con của Lư Tông Nhân không có con, người con lại có con nhưng chủ yếu là nữ, chỉ có duy nhất một người con trai. Có thể nói, tới đời con của Lư Tông Nhân, gia tộc họ Lư lại quay trở lại truyền thống “độc đinh” của tổ tiên ḿnh.
Hải Phong
theo PNTD