HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kịch bản 'buồn' cho các hãng xe nổi tiếng thế giới tại thị trường Trung Quốc
Tập đoàn ô tô Stellantis cảnh báo các thương hiệu phương Tây có thể không còn chỗ đứng vững chắc trong tương lai ở Trung Quốc khi mà các nhà sản xuất ô tô nội địa của nước này đang tiến gần đến thành trì cuối cùng còn lại của các hãng xe nổi tiếng như Volkswagen và Toyota.

Khi được hỏi liệu các tập đoàn ô tô phương Tây có thể cạnh tranh với các thương hiệu nội địa tại Trung Quốc hay không, ông Maxime Picat - Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của Stellantis, đồng thời là một trong hai ứng cử viên nội bộ trở thành Giám đốc điều hành tiếp theo của tập đoàn này - cho biết: "Tôi là người khá lạc quan, nhưng không phải về vấn đề đó".

Các thương hiệu xe nội địa tại Trung Quốc đã chiếm lĩnh đáng kể thị phần từ tay các hãng sản xuất nước ngoài, đặc biệt là tại phân khúc xe điện và xe cơ lớn. Tuy nhiên, các thương hiệu như Toyota và Volkswagen vẫn đạt được doanh số bán hàng khá ổn ở phân khúc xe chạy bằng xăng cỡ trung – thường được gọi là "Phân khúc C".

"Tôi đã bị sốc", ông Picat nói khi đề cập đến sự mở rộng nhanh chóng của các thương hiệu xe nội địa Trung Quốc trong mọi phân khúc xe. Ông nhấn mạnh rằng điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất xe của phương Tây chỉ còn lại phân khúc C sử dụng động cơ đốt trong và "điều đó sẽ không kéo dài".

Ông cho biết: "Nếu bạn nhìn vào những gì đã xảy ra trong những năm gần đây, xu hướng (thị phần giảm) đang rất rõ ràng và các nhà sản xuất ô tô phương Tây rất khó giữ được vị thế của mình tại Trung Quốc".

Nhiều công ty phương Tây, bao gồm Stellantis, đang dần rút khỏi Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh và cuộc chiến giá cả khốc liệt. Trong khi đó, các nhà sản xuất của Đức như Volkswagen lại đang chọn cách tăng đầu tư lên mức gấp đôi vào thị trường từng mang lại nhiều lợi nhuận này.

Volkswagen, Toyota và các thương hiệu nước ngoài khác đã áp dụng chiến lược "ở Trung Quốc vì Trung Quốc" nhằm để tìm cách giành lại những nhóm khách hàng tiêu dùng đã chuyển sang dòng xe điện giá cả phải chăng hơn và tích hợp nhiều công nghệ từ các thương hiệu nội địa. Năm ngoái, Volkswagen đã công bố khoản đầu tư thêm 2,5 tỷ euro vào Trung Quốc.

Tuy vậy, thị phần của các thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc chỉ đạt 32% trong 2 tháng đầu năm nay, chưa bằng một nửa so với mức 64% mà họ từng nắm giữ vào năm 2020. Theo công ty tư vấn Automobility tại Thượng Hải, hãng xe Trung Quốc mang tên BYD đã vượt qua Volkswagen để trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại thị trưởng tỷ dân này.

Dù vậy, Volkswagen và Toyota vẫn là hai nhà sản xuất xe chạy xăng hàng đầu tại Trung Quốc với tổng thị phần là 34%.

Sau khi thu hẹp các liên doanh tại Trung Quốc, Stellantis - chủ sở hữu của Peugeot, Fiat, Opel và một số thương hiệu khác - đã mua 20% cổ phần của công ty xe điện Trung Quốc Leapmotor với giá 1,5 tỷ euro, đồng thời đang hỗ trợ công ty khởi nghiệp này tăng doanh số bán hàng tại Trung Quốc và Châu Âu.

Trong khi đó, để thể hiện những cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Trung Quốc, Volkswagen đã công khai chỉ trích mức thuế chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện Trung Quốc. Đây là vấn đề tranh cãi, gây ra sự bất đồng với các nhà sản xuất ô tô khác của Đức, nhất là với những hãng như Stellantis và Renault, vốn có ít sự hiện diện tại Trung Quốc và lên tiếng ủng hộ biện pháp bảo hộ này.

Về hãng xe Stellantis, hiện nay, ông Maxime Picat đang cùng với ông Antonio Filosa - Giám đốc khu vực Bắc Mỹ - là 2 ứng viên nội bộ tiềm năng thay thế ông Carlos Tavares, người đã rời ghế Giám đốc điều hành của hãng xe vào tháng 12 năm ngoái sau những bất đồng về chiến lược.

Khi được hỏi về kế hoạch tìm người kế nhiệm, ông Picat cho biết: "Hội đồng quản trị đã bắt đầu một quá trình rất toàn diện, điều này rất quan trọng... và họ đã công bố thời gian để mọi thứ được kiểm soát và đó sẽ là một quyết định đúng đắn, bất kể quyết định đó là gì".

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 05-14-2025
Reputation: 136977


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,338
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	551.jpg
Views:	0
Size:	75.4 KB
ID:	2524920  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,867 Times in 6,996 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13824 seconds with 15 queries