HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thiết kế cầu vượt "tử thần"... có vấn đề?
Old 05-15-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Chỉ trong ṿng chưa đầy 3 năm, trên cầu vượt A của nút giao thông Cát Lái đă xảy ra 7 vụ lật xe, đều là xe container và đều lật tại cùng một vị trí. Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do thiết kế cầu có vấn đề.

Có ai muốn chết đâu!

Khu quản lư Giao thông đô thị số 2 (Khu 2), đơn vị được giao quản lư hạ tầng giao thông khu vực nút giao thông Cát Lái (điểm giao giữa xa lộ Hà Nội – Mai Chí Thọ), vừa có báo cáo cho biết, từ khi đưa vào sử dụng (tháng 8/2010) đến nay, trên cầu vượt A của nút giao thông này đă xảy ra 7 vụ lật xe tại cùng 1 vị trí. Vị trí này vừa có độ cong đứng, vừa có độ cong nằm (lên dốc cao ngay khúc cua gắt).

Cụ thể, vụ đầu tiên xảy ra vào ngày 14/9/2010, ngay khi cầu vượt này vừa được đưa vào sử dụng chưa tṛn 1 tháng. Trong vụ tai nạn này, 1 chiếc container đă bị lật ngang trên cầu, va vào thành cầu làm hỏng 1 đoạn lan can rồi mới dừng lại. Sau đó, vào các ngày 26/7/2011, 11/8/2011, 15/10/2011, 13/2/2012… liên tiếp xảy ra lật xe tại vị trí này. Tất cả đều là xe container.



Tại vị trí này liên tục xảy ra lật xe container. Đơn vị quản lư khẳng định thiết kế đúng nhưng vẫn đề nghị… sửa chữa vài điểm

Vụ việc gần đây nhất là vào ngày 7/5/2013, xe đầu kéo kéo theo rơ moóc chở thùng container khi vừa ôm khúc cua này th́ thùng container lật ngang, văng xuống mặt cầu. Rất may container không rơi khỏi cầu vượt xuống đường giao thông bên dưới.

Lư giải nguyên nhân của các vụ tai nạn trên, ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Khu 2 cho biết: “Nguyên nhân chủ yếu là do các phương tiện đă lưu thông quá tốc độ cho phép: 30km/h”.

Tuy nhiên, thạc sĩ Phạm Sanh, chuyên gia có gần 40 năm công tác trong ngành giao thông vận tải TPHCM lại cho rằng: “Không nên đổ lỗi cho tài xế mà nên xem lại thiết kế của cây cầu này”.

Khúc cua tử thần này từ lúc được đưa vào sử dụng đă trở thành “điểm chết” mà bất cứ tài xế container nào đi qua địa bàn TPHCM cũng biết. Th.S Phạm Sanh nhận định: “Tài xế đều biết khúc cua này nguy hiểm th́ không lư ǵ họ lại chủ quan, bất cẩn khi đi qua đoạn này. Có ai muốn chết đâu!”.

Thiết kế có vấn đề

Theo thiết kế của đơn vị tư vấn Nhật, cầu này được lưu thông tốc độ 40km/h. Nhưng v́ thường xuyên xảy ra lật xe, cơ quan quản lư buộc giới hạn tốc độ 30km/h, nhưng xe vẫn lật. Đáng nói hơn, ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Khu 2 khẳng định cầu vượt chỉ mới được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho phép đưa vào sử dụng chứ chưa được nghiệm thu chính thức.

Tuy khẳng định cầu thiết kế đúng, thi công đúng thiết kế nhưng Khu 2 vẫn đề xuất thành phố cấp thêm 1,7 tỷ đồng để cào bỏ lớp nhựa đường cũ, thay bằng lớp bê tông nhựa polimer để tăng độ nhám của mặt cầu. Đồng thời sẽ tiếp tục thử nghiệm để xác định tốc độ phù hợp cho xe lưu thông qua cầu này, từ đó điều chỉnh tiếp, có thể c̣n thấp hơn con số 30km/h hiện nay. Ngoài ra, Khu 2 c̣n tiến hành lắp đặt camera để ghi h́nh xe chạy quá tốc độ cho CSGT phạt nguội…

Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, Công an quận 2 đă kiến nghị Sở Giao thông vận tải xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ư kiến của Công an quận 2, độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu th́ gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.

Th.S Vơ Vĩnh Bảo, Trưởng bộ môn Cầu - Hầm (Trường ĐH GTVT TPHCM) cũng nhận định, một trong những nguyên nhân gây lật xe tại đây là do những tài xế thiếu kinh nghiệm và chở nặng. Khi qua cầu thường tăng tốc để bắt trớn và khi đến khúc cua th́ trở tay không kịp, đánh cua gấp làm xe lật ngang.

Th.S Phạm Sanh th́ khẳng định thẳng thắn đây chính là lỗi thiết kế. Ông cho rằng: “Thiết kế cầu tại vị trí này khiến xe vừa phải leo dốc, vừa vào đường cong rất gắt khiến tài xế phải hết sức tập trung mới giữ xe không bị xô ngang ra thành cầu. Tại sao người ta thiết kế 1 khúc cua khó tại vị quan trọng như thế? Đâu phải giao lộ này thiếu không gian. Như vậy không phải do lỗi thiết kế th́ là ǵ?”.

Ông Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cầu đường cảng TPHCM đồng t́nh quan điểm của cơ quan quản lư, cho rằng lỗi đầu tiên là của tài xế: “Không thể đổ lỗi nguyên nhân do cầu được, bởi thiết kế là do tư vấn Nhật thực hiện và được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước thẩm định”.

Th.S Phạm Sanh phản đối: “Không phải cái ǵ người Nhật làm cũng đúng. Tại sao cơ quan quản lư phải bảo vệ đơn vị thiết kế. Nếu thấy thiết kế có vấn đề, chúng ta phải xem xét lại để t́m cội nguồn nguyên do, cho lập mô h́nh giả định mô phỏng để xác định lỗi ở đâu mà khắc phục th́ mới tránh được tai nạn sau này. Thử tưởng tượng, nếu chẳng may một chiếc container nặng mấy chục tấn lật ngang, rơi từ cầu vượt xuống đường đông xe bên dưới th́ sẽ ra sao?”.

Tùng Nguyên - DânTrí
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
Old 05-15-2013   #2
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 17
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

kỹ sư đại học trường sơn lâu nay chỉ thiết kế cầu khỉ only,giờ xây cầu vượt xe chạy qua bị lật mà chưa bay xuống đất là hay lắm rồi.

Last edited by Wipe-out-VC; 05-15-2013 at 03:34.
Wipe-out-VC_is_offline  
Old 05-15-2013   #3
lailaiu
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2009
Location: unknown
Posts: 500
Thanks: 2
Thanked 95 Times in 60 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 17
lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1
Default

cai container ma rot xuong cau , khong biet may nguoi lai xe duoi cau chet the nao, ghe qua
lailaiu_is_offline  
Old 05-15-2013   #4
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 25
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by lailaiu View Post
cai container ma rot xuong cau , khong biet may nguoi lai xe duoi cau chet the nao, ghe qua
chết giống như trong phin vậy đó :haf ppy:
theone09_is_offline  
 

Tags
cơ quan quản lư, công an, giao thông, Hà Nội, lưu thông, lật xe, nhật, phó giám, sử dụng, tai nạn
User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13678 seconds with 15 queries