HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề 'đồng nát máy bay' bỗng toả sáng thời Covid-19
Khi các hãng hàng không phải cho các máy bay nghỉ hưu sớm, các công ty thu lợi nhuận từ việc tháo dỡ và buôn bán các bộ phận máy bay lại có những dấu hiệu ban đầu về sự phục hồi hoạt động.



Ngay khi cả ngành hàng không vẫn đang rơi vào tình trạng ế ẩm vì đại dịch, người đứng đầu công ty hàng không vũ trụ thương mại của Mỹ GA Telesis cho biết đã có 5 hãng hàng không liên lạc với công ty và đề nghị sử dụng dịch vụ tháo dỡ máy bay.

"Khi các công ty lưu trữ, tháo dỡ và mua bán các bộ phận máy bay đã qua sử dụng nhận thấy cơ hội kinh doanh, thì sự gia tăng đột ngột về nguồn cung có nguy cơ tạo ra sự giảm giá linh kiện. Nhưng ngành kinh doanh này vẫn có giá trị ước tính khoảng 3 tỷ USD / năm, bất chấp nhu cầu tìm cách giảm chi phí bảo trì từ các hãng hàng không", Abdol Moabery, giám đốc điều hành GA Telesis chia sẻ.

Ở bên kia biên giới, công ty dịch vụ phân rã và tái chế máy bay Aerocycle của Canada đang lần đầu tiên đấu thầu mua máy bay đang đậu trên mặt đất để tháo dỡ và bán lại cho các bộ phận, thay vì chỉ tái chế máy bay theo lô hàng ký gửi từ các hãng hàng không, vị CEO này cho biết thêm.

Dự báo về một thị trường triển vọng

Có thể nói, số phận của nhóm máy bay đang đậu trên mặt đất ở khắp thế giới đang được theo dõi chặt chẽ bởi những "tay chơi" trên thị trường vật liệu hàng không đã qua sử dụng. Và một báo cáo từ chuyên gia tư vấn Oliver Wyman dự báo rằng "một cơn sóng thần về nhu cầu" đối với các bộ phận như vậy sắp diễn ra, khi các hãng hàng không phải tiếp tục tìm cách giảm chi phí giữa đại dịch.

Bởi vật liệu đã qua sử dụng có thể cạnh tranh với các bộ phận mới và làm giảm nhu cầu ngay lập tức cho các chi tiêu "hậu mãi" - đề cập đến lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu - hiện được công ty tư vấn Naveo Consultancy ước tính vào khoảng 50 tỷ USD.

Đó là lý do tại sao một giám đốc điều hành trong ngành hàng không cho biết anh đã tránh mua các bộ phận ở hiện tại, vì cho rằng giá cả sẽ sụt giảm nếu quá nhiều máy bay bị tháo dỡ trong thời gian tới.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy giá giảm nhanh chóng", vị giám đốc điều hành nói với điều kiện giấu tên.

Theo công ty dữ liệu Cirium, số lượng máy bay bị tháo dỡ để lấy các bộ phận hoặc phế liệu có thể tăng gấp đôi lên 1.000 chiếc hàng năm cho đến năm 2023. Con số này tăng từ khoảng 400 - 500 máy bay mỗi năm kể từ năm 2016, theo công ty dữ liệu Cirium.

Naveo thì ước tính chỉ có 60% đội máy bay chở hành khách và hàng hóa toàn cầu hiện đang bay lượn. Và vào năm 2020, Naveo dự kiến ​​2.000 máy bay sẽ nghỉ hưu, hoặc đậu và không hoạt động trở lại, tăng so với khoảng 680 máy bay vào năm 2019.

"Nhưng những máy bay đó sẽ không bị tháo dỡ ngay lập tức, vì một số hãng hàng không sẽ chờ đợi trường hợp tình hình thị trường cải thiện trở lại", Richard Brown, CEO của Naveo Consultancy, cho biết.

Thật vậy, công ty chuyên rã xác máy bay Air Salvage International có trụ sở tại Anh, thường tháo dỡ từ 40 đến 50 máy bay mỗi năm, đã phải tiếp nhận nhiều máy bay hơn mà không có người mua các bộ phận kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19. Người sáng lập Mark Gregory mong đợi và dự báo rằng chúng cuối cùng cũng sẽ được tháo dỡ. Trước đại dịch, các máy được đưa đến bãi đậu của Air Salvage International đều đã được khách hàng đặt mua, phản ánh nhu cầu lớn đối với những bộ phận máy bay có nhu cầu cao như động cơ.

Các hãng hàng không cũng tìm kiếm các bộ phận đã qua sử dụng còn khả thi từ những chiếc máy bay đã nghỉ hưu, để trang bị cho những chiếc máy bay trẻ hơn của họ đang được bảo dưỡng. Điều đó cho phép các hãng hàng không tránh khoản sửa chữa tốn kém và giữ cho máy bay của họ hoạt động ổn định.

"GA Telesis đã chứng kiến ​​các hãng hàng không sử dụng phụ tùng thay thế từ máy bay ngưng hoạt động để trì hoãn hoạt động sửa chữa", ông Abdol Moabery cho biết.

Đại dịch, dự kiến ​​sẽ khiến số lượng hành khách năm 2020 giảm 55%, đã khiến các máy bay cũ phải nghỉ hưu sớm, bao gồm cả những chiếc máy bay phản lực B747 của British Airways. Một vài chiếc trong số đó đã thuộc về Air Salvage.

Tuy nhiên, việc có ít máy bay hai lối đi thực hiện các chuyến bay quốc tế hơn đồng nghĩa với nhu cầu về các bộ phận của chúng ít hơn, ngoại trừ một số máy bay được sử dụng để vận chuyển hàng hóa.

Ông Gregory cho biết Air Salvage đã được một công ty cho thuê máy bay tiếp cận để thực hiện việc tháo dỡ một số máy bay A380, nhưng chỉ có khoảng 5% số máy bay phản lực vẫn hoạt động theo Naveo, nên nhu cầu đối với các bộ phận của chúng là rất nhỏ. Các hãng hàng không đang tìm kiếm các bộ phận cho máy bay thân hẹp, vì khoảng 64% loại máy bay một lối đi này đang hoạt động, bay các tuyến nội địa.

James Benfield, một đối tác của Công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân Baird Capital, dự kiến ​​nhu cầu về dịch vụ tháo lắp đối với máy bay B737 và A320 một lối đi sẽ tăng lên. Đây cũng là lý do tại sao công ty này vừa mua lại một công ty tháo lắp vào tháng 8.

Và trong khi các công ty bảo trì và cả nhà sản xuất động cơ mới cũng kinh doanh vật liệu đã qua sử dụng, thì việc thặng dư phụ tùng có thể ảnh hưởng đến doanh thu của họ. Giám đốc điều hành General Electric cho biết trong cuộc họp báo thu nhập vào tháng 7 rằng công ty "có vị trí tốt để tham gia" vào ngành này, nhờ xu hướng đối với vật liệu có thể sử dụng được. Công ty con của tập đoàn là GE Aviation sản xuất động cơ, nhưng cũng sử dụng các bộ phận đã qua sử dụng.

"Mùa săn" của những tay buôn đồ cũ

Aerocycle đã nhìn thấy cơ hội trong việc nghỉ hưu non của những chiếc máy bay. Công ty tái chế máy bay nhỏ này đã thuê hẳn một giám đốc phát triển kinh doanh mới để thúc đẩy nhu cầu trong khi đang tìm mua thêm các máy bay.

"Đó là một rủi ro có tính toán", CEO Ron Haber nói. "Chúng tôi biết loại máy bay nào sẽ bay và vẫn có nhu cầu cao".

Các hãng hàng không đã tránh bán máy bay với mức giá lỗ, bất chấp áp lực từ một số người săn hàng giá rẻ.

"Có rất nhiều giao dịch ép giá đang diễn ra", ông Moabery nói. "Nhưng những đề nghị đó vẫn chưa được chấp nhận."

Các công ty như Hiệp hội Máy bay Quốc tế (IAA) có trụ sở tại Florida đang theo dõi trường hợp các hãng hàng không và bên cho thuê sẽ cắt lỗ vào cuối năm và phân ra những chiếc máy bay đang đậu của họ để lấy các bộ phận.

"Nếu họ làm điều đó, đó là lúc những người như chúng tôi sẵn sàng vào cuộc", Chủ tịch IAA Mitch Weinberg nói.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-16-2020
Reputation: 234500


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpg
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	1654500  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,730 Times in 5,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?
Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12206 seconds with 13 queries