HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay Nước Khác


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VN: Viễn cảnh từ dự án phi trường quốc tế Long Thành: Ế và lãng phí!
Dự án về phi trường quốc tế Long Thành là một biểu tượng đầy tham vọng lớn của Hà Nội, dự kiến sẽ đưa vào vận hành kể từ năm sau, với công suất là 25 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Siêu công trình này với tổng số vốn ước tính là 16 tỷ USD, được CSVN kỳ vọng có thể cho thay thế phi trường Tân Sơn Nhứt. Từ đó từng bước xóa sổ phi trường này, vừa để người dân quên đi một biểu tượng về ngành hàng không từ thời Việt Nam Cộng Hoà, vừa có thể giải tỏa khu đất vàng ở trung tâm Thành Hồ.

Nhưng phi trường Long Thành hiện đang gặp một vấn đề rất lớn, đó là không có đường giao thông thuận lợi để cho kết nối với trung tâm Thành Hồ. Hiện chỉ có 3 con đường nối Long Thành với Thành Hồ, là Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, và cao tốc TP HCM–Long Thành–Dầu Giây. Nhưng tất cả đều đã quá tải, thường xuyên bị kẹt xe. Đường Vành đai 4 thì mới được cho thông quan trên giấy. Không có đường sắt cao tốc, metro để kết nối với trung tâm.

Phi trường quốc tế Long Thành đang trong giai đoạn xây cất hoàn thiện. (Ảnh: Phước Tuấn/VnExpress)

Như vậy, nếu hành khách muốn đi từ phi trường Long Thành, có thể sẽ phải mất thêm khoảng 1 tiếng đồng hồ để vào tận trung tâm Thành Hồ (và may mắn không bị kẹt xe), còn nếu kẹt xe thì… sẽ mất khoảng 3-4 tiếng. Thậm chí, chính nơi đầu tư ACV đã cảnh cáo, hành khách nào khi bay đến Long Thành rồi để chờ quá cảnh thì sẽ phải mất 5 tiếng chuyển lên Tân Sơn Nhứt để kịp chuyến bay tiếp theo. Nhiều người còn mỉa mai là phải lập ra đường bay siêu ngắn Long Thành– Tân Sơn Nhứt (chưa đến 40 km) để rút ngắn thời gian đợi quá cảnh. Nhưng phương án này xem ra khó, vì chẳng có ai lại cho thiết kế đường baychỉ có trong 10 phút như vậy.

Còn nếu để cho hành khách phải mất 5 tiếng để di chuyển cho kịp chuyến bay tiếp theo thì họ thà không thèm đi, chứ chẳng có ai lại muốn mất thời gian và công sức nhiều vô ích kiểu này. Nói như vậy để thấy lối suy tính và tầm nhìn ngắn hạn của viên chức CSVN. Trước nay đã rất nhiều sự kiện như vậy đã xảy ra, chẳng hạn như cho xây cầu mà không xây đường dẫn, rồi bỏ phí cây cầu, còn dân vẫn phải đi đường vòng. Hoặc xây chợ mới không tiện đường đi, dân vẫn mua bán ở chợ cũ, chợ mới thì lại cho bỏ hoang.

Hay mới đây là vụ xây nhà ga T3 ở Tân Sơn Nhứt, nhưng lại không làm đường cho kết nối với nhà ga T1 và T2, dù cả 3 ga này đều nằm trong cùng một phi trường. Khách bay khi đến T3 nhưng không thể đi bộ qua T1 (chỉ cách đó có vài phút) mà phải đón xe bus đi vòng ra đường Trường Sơn rồi mới quẹo vô T1 để đi bay chuyến tiếp theo, mất khoảng 30 phút (vừa đợi xe, vừa bị kẹt xe).

Ngay từ đầu đã không tính kỹ, bây giờ muốn xây đường sắt hay đường cao tốc nối liền Long Thành với Tân Sơn Nhứt thì lại tốn thêm vài tỷ đô nữa. Mà với tình trạng đội vốn, quan liêu của CSVN thì có khi 10-20 năm nữa mới làm xong vụ vụ metro Sài Gòn vừa qua. Trong thời gian đó thì chi phí về logistics, thời gian di chuyển giữa hai phi trường sẽ khiến cho các doanh nghiệp bị khốn đốn khi phải tốn thêm nhiều khoản tiền để vận chuyển mỗi ngày.

Trên thế giới từng có nhiều bài học đắt giá về việc xây dựng lên phi trường xong, lại bị bỏ hoang, thậm chí là thành cái bẫy nợ, nhưng CSVN không chịu học. Ở Tây Ban Nha có phi trường Ciudad Real, chi phí xây dựng gần 1 tỷ USD. Khánh thành vào năm 2009, nhưng gần như không có chuyến bay nào, phải đóng cửa năm 2012, và bán lại với giá… chưa đến 10 triệu USD. Nguyên nhân do xây cất sai địa điểm (xa Madrid, không thuận tiện), dự báo sai về nhu cầu.

Hoặc phi trường Mattala Rajapaksa (Sri Lanka), được mệnh danh là phi trường vắng nhất thế giới. Chi phí xây dựng là 200 triệu USD (vay nợ từ TQ). Khánh thành vào năm 2013, nhưng hầu như không có hãng bay nào sử dụng. Cuối cùng lại khiến cho Sri Lanka rơi vào bẫy nợ của TQ.

Ngoài việc cho kết nối giao thông đường bộ, còn là khâu chuẩn bị vận hành di chuyển phi trường, nhân sự, khách hàng, các điểm cạnh tranh so với đối thủ và kết nối các đường bay, hãng bay.

Thiết kế bên trong và sự trải nghiệm hành khách quốc tế (rút kinh nghiệm từ T3). Rất nhiều thứ còn rối rắm. Nếu CSVN nôn nóng khai trương phi trường Long Thành vào năm 2026 thì chắc chắn không kịp cho kết nối với Tân Sơn Nhứt, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và làm mất uy tín với hành khách. Còn nếu kéo dài để chờ thời gian làm đường kết nối thì có thể Long Thành sẽ bị bỏ hoang trong 10-20 năm để chờ làm đường xong. Kiểu nào cũng ế và hoang phí!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



S9g*
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
Release: 07-16-2025
Reputation: 10584


Profile:
Join Date: Sep 2024
Posts: 1,105
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Phi-truong-Long-Thanh-VnExpress.jpg
Views:	0
Size:	312.7 KB
ID:	2549854  
S9g*_is_offline
Thanks: 449
Thanked 285 Times in 201 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 3
S9g* Reputation Uy Tín Level 6
S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to S9g* For This Useful Post:
Gibbs (07-17-2025)
Old 07-16-2025   #2
vn1111963
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 5,141
Thanks: 2,487
Thanked 4,881 Times in 2,191 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 689 Post(s)
Rep Power: 26
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ở bên Montréal có phi trường quốc tế Mirabel xây quá xa thành phố ( những ai tới Montreal vào thập niên 1978 đều phải đến phi trường này và đi quốc tế cũng phải đi ở Mirabel ( phi trường Dorval lúc trước chỉ đi trong nước ) nhưng các hảng máy bay không đồng ý nên đến 2004 thì phi trường này đóng cửa ,và tiếp tục dành cho sân bay cho hàng hóa bây giờ thì đả dẹp hẳn thành 1 khu đất hoang, ở Montréal từ trung tâm thành phố đến phi trường Mirabel mất khoảng 45 phút xa lộ ,nếu đi mùa tuyết thì gần 1.30 với phương tiện đi chuyển ở Montréal mà còn mất thời gian nhiều ( khoảng 50 kim) , nếu mà ở Việt Nam thành hồ chứa mưa chắc phải mất 2 hay 3 tiếng để di chuyển và 3 tiếng trước có mặt tổng cộng 5 -6 tiếng đề đi phi trường không biết du khách nào thích đến Việt Nam nửa hay không mà đòi 25 triệu khách đến, thật là điên khùng , không biết phi trường sẽ tồn tại bao nhiêu năm hay là vài năm sau đó đem đi chăn bò
vn1111963_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
Gibbs (07-17-2025), tcdinh (07-17-2025)
Old 07-17-2025   #3
toilaai00
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 1,825
Thanks: 245
Thanked 485 Times in 301 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 19
toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7
toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7toilaai00 Reputation Uy Tín Level 7
Default

toan oc heomat trau xong moi lam chuong
toilaai00_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to toilaai00 For This Useful Post:
cukha (07-17-2025)
Reply

User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”
Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13036 seconds with 15 queries